เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย ชวนทำบุญบริจาคโลหิตรับปีใหม่ รับฟรีตั๋วหนัง 2 ที่นั่ง พร้อมเสื้อยืด “Be A Friend Give Blood”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เชิญชวนประชาชนผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญรับปีใหม่ 2567 ด้วยการบริจาคโลหิต ซึ่งช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมากส่งผลให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ต้องสำรองโลหิตสำหรับผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉินไม่ต่ำกว่าวันละ 3,000 ยูนิต จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตในวันที่ 18 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน พร้อมรับของขวัญพิเศษเมื่อร่วมบริจาคโลหิต รับฟรี! ตั๋วหนัง 2 ที่นั่ง และ เสื้อยืด Limited Edition Be A Friend Give Blood”

กิจกรรมรับบริจาคโลหิตเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดหาโลหิตสำรองช่วยเหลือสังคมและช่วยบรรเทาสถานการณ์โลหิตสำรองขาดแคลน โดยเชิญชวนพนักงานจิตอาสา ผู้ประกอบการร้านค้า และลูกค้า ร่วมมาเป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิตโดยจะนำไปเป็นโลหิตสำรองเพื่อส่งต่อโลหิตปลอดภัยให้กับผู้ป่วยที่รอรับการรักษาในยามวิกฤตต่อไป ซึ่งในปีนี้จะจัดกิจกรรมขอรับบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 18 มกราคม 2567, ครั้งที่ 2 วันที่ 18 เมษายน 2567, ครั้งที่ 3 วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 และ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 15.00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคโลหิต…ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อายุ 18-60 ปี น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป, ไม่อยู่ในระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาป้องกันเลือดแข็งตัว ฮอร์โมนเพศ ไม่ได้รับการถอนฟันหรือขูดหินปูน ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด, ไม่มีบาดแผลสดหรือแผลติดเชื้อใด ๆ ตามร่างกาย, ผู้หญิงที่ไม่อยู่ในระยะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อย 3-4 แก้ว ต่อวัน และก่อนบริจาค 30 นาที หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.