CAT จัดงาน CAT Network Showcase 2018 : Thailand X Step – The  Next Extreme

CAT จัดงาน CAT Network Showcase 2018 : Thailand X Step – The  Next Extreme

ประกาศความพร้อม ร่วมก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตประเทศไทย

 

บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศไทย จัดงาน  CAT Network Showcase 2018 ปีที่ 9 ภายใต้แนวคิด Thailand X Step – The  Next Extreme ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของประเทศไทย ณ ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 500 องค์กร

พันเอกสรรพชัย หุวะนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม  จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ CAT Network Showcase เป็นงานแสดงศักยภาพด้านโทรคมนาคมของไทยที่ CAT จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยปีนี้ เราเชิญวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและเครือข่ายจากหลากหลายองค์กรและประเภทธุรกิจ มาแชร์ประสบการณ์ในการพัฒนาระบบไอทีและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่องค์กรหรือธุรกิจรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “Thailand X Step – The  Next Extreme ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของประเทศไทย”  เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ มิติ”

ในปีนี้ CAT ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ CAT ผู้นำทัพในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจและบริการ CAT สู่การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการและพันธมิตรด้านสื่อสารโทรคมนาคมของไทย, คุณศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมดิจิทัล ในโครงการดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์ , ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  (DEPA) ผู้เชี่ยวชาญโครงการเมืองอัจฉริยะที่กล้าเปลี่ยนประเทศไทยให้กลายเป็น Smart City , คุณโอม ศิวะดิตถ์ ผู้บริหารด้านนโยบายภาครัฐ จาก Microsoft ประเทศไทย ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน Digital Thailand , Mr. Ben King ,Country Director จาก Google , คุณสุวิชา นะลิตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรี เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบออนไลน์เพย์เมนต์ ,ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยากรด้านการตลาดสุดสมาร์ทที่มาแรงที่สุดในปีนี้ มาร่วมให้ความรู้ในการใช้ประโยชน์และอัพเดท เทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

“สำหรับ CAT เรามองเห็นภาพของ Digital ที่จะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านชีวิตประจำวันและในเชิงธุรกิจได้อย่างชัดเจน  สำหรับองค์กรธุรกิจสิ่งสำคัญคือ องค์กรจะต้องมีการ Transformation อย่างจริงจังและต่อเนื่องสิ่งเหล่านี้จะเกี่ยวเนื่องกับส่วนต่างๆ บนระบบเครือข่ายทั้งการรวบรวม, เก็บข้อมูลและการวิเคราะห์บน Cloud, การส่งผ่านข้อมูลขนาดใหญ่บนระบบ,  การบริหารจัดการระบบจากระยะไกล รวมไปถึงระบบความปลอดภัยบนเครือข่าย  ซึ่ง CAT ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการพัฒนาทั้งในส่วนของการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อรองรับปริมาณแบนด์วิดท์การสื่อสารข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ล่าสุด เราร่วมลงทุนสร้างระบบเคเบิลใต้น้ำ ไทย-ฮ่องกง เพื่อขยายโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยกับภูมิภาคต่างๆ พร้อมจัดตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ภาคพื้นดินเพื่อขยายขอบเขตพื้นที่การให้บริการมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ CAT ได้เร่งพัฒนาธุรกิจดิจิทัลเซอร์วิส ทั้งในส่วนของการสนับสนุนภาครัฐและธุรกิจในการใช้ประโยชน์จาก Big Data โดยพบว่าที่ผ่านมาทั่วโลกมีการนำ Big Data มาใช้ได้อย่างจริงจังและเกิดประโยชน์เพียง 5% ดังนั้นการทำ Big Data Analytics กับข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี้  จะยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรและธุรกิจอีกมหาศาล, การเร่งขยายโครงข่าย IoT เพื่อสร้างดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับเมืองอัจฉริยะ รวมถึงการใช้ในธุรกิจและอุตสาหกรรม และการเดินหน้าโครงการ Digital Park Thailand  ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และก้าวสู่การเป็น ASEAN Digital Hub ต่อไป”

ภายในงาน CAT ยังได้นำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและดิจิทัล รวมถึงบริการต่างๆที่พัฒนารองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น SD-WAN ระบบจัดการเครือข่ายอัตโนมัติซึ่ง CAT ร่วมกับ ACASIA Communication ผู้ให้บริการเครือข่ายในกลุ่มอาเซียน ได้ให้บริการเพื่อตอบโจทย์การบริหารจัดการระบบซึ่งมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ โดย SD-WAN เป็นการจัดการระบบแบบ Pro-active Monitoring สามารถวิเคราะห์/จัดการ/แก้ปัญหาเครือข่ายผ่าน Software ได้แบบ Virtual รวมไปถึงการเรียนรู้การทำงานของเครือข่ายและปรับ Network Policy ได้อัตโนมัติอย่างชาญฉลาด  , C internet by CAT  อินเทอร์เนตความเร็วสูงที่มีเสถียรภาพสูงสุด ,  CAT Big data Platform ซึ่งได้มีการพัฒนาบริการ Cloud และการทำ Big Data Analytics ไปพร้อมกัน, CAT Cyfence ระบบความปลอดภัยบนเครือข่ายซึ่งเป็น Top of Mind ที่ธุรกิจให้ความสำคัญ, CAT e-business ที่มาพร้อมตัวช่วยสำหรับธุรกิจแนวใหม่ๆและ LoRa IoT ที่ CAT ตั้งเป้าการติดตั้งทั่วประเทศเพื่อนำไปสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะของทุกจังหวัดประเทศภายใน 5 ปี

“ทั้งนี้ภาพรวมของการนำเสนอภายในงาน CAT Network Showcase 2018 : Thailand X Step – The  Next Extreme จะเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจในการปรับใช้ระบบการสื่อสารในยุคดิจิทัลซึ่งจะทำให้คุณได้ Upgrade คุณภาพชีวิต และมูลค่าทางธุรกิจได้   ซึ่งเราพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนของประเทศขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไทย ให้สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัล สู่อนาคตของการเป็น DIGITAL THAILAND อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง” พันเอกสรรพชัยกล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.