เปิดสนามรถแข่งทางฝุ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทย มูลค่ากว่าพันล้านบาท

เปิดสนามรถแข่งทางฝุ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทย มูลค่ากว่าพันล้านบาท

แถลงความพร้อมสนามแข่งขันรถโมโต้ ครอส ที่ดีที่สุดในประเทศไทย รึคแคร์ ปาร์ค ใช้เวลาไม่ถึงปี จัดแข่งระดับประเทศพร้อมวาวแผนเตรียมจัดรายการระดับโลก

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ที่ สนามรึคแคร์ ปาร์ค (RÜCKER PARK) เขตมีนบุรี กทมฯ ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน FMSCT ไทยแลนด์ ซุเปอร์ ครอส 2018 เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 7 โดยมีนายธนันทร์เอก โอชารส ผู้จัดการสนามรึคแคร์ ปาร์ค พร้อมด้วย นายธงชัย วงศ์สวรรค์ นายกสมาคมกีฬาแข่งจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในครั้งนี้

ด้านคุณธนันทร์เอก โอชารส เผยถึงความพร้อมของสนามแห่งนี้ว่า มีความสมบูรณ์ที่สุด แม้จะเพิ่งสร้างเมื่อเดือน เมษายน 2561 แต่ทุกอย่างผ่านมาตรฐาน และใช้จัดการแข่งขันรายการ เอนดูแรนซ์ได้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
ที่สำคัญการเดินทางสะดวกสบาย และห่างจากสนามบินเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น หวังว่าอนาคตต่อไปจะจัดการแข่งขันรายการโมโต้ครอสระดับโลกที่ รึคแคร์ ปาร์ค พร้อมจัดแข่งกีฬาครบวงจรในรูปแบบสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเทนท์
ส่วนเม็ดเงินที่ลงทุนไปมากกว่า 15 ล้านบาท บนพื้นที่ 50 โร่ ซึ่มีมูลค่า กว่าพันล้านบาทนั้น เจ้าตัวไม่คิดว่าเป็นการสูญเปล่าเนื่องจาก จะได้ใช้สนามแห่งนี้ เพิ่มศักยภาพนักแข่งรุ่นใหม่ขึ้นมา และเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้พี่น้องชาวมีนบุรีอีกด้วย

ด้านนายธงชัยเสริมว่า สนามรึคแคร์ ปาร์คแห่งนี้ถือเป็นสนามแข่งโมโต้ครอสที่ดีที่สุดในประเทศไทย รวมถึงการแข่งขันรายการนี้ได้กลับมาแข่งในกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีด้วย

การแข่งขัน FMSCT ไทยแลนด์ ซุเปอร์ ครอส 2018 เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทยสนามที่ 7 จะแข่งรอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 และรอบชิงชนะเลิศในสันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561

โดยเวลานี้ เบนประสิทธิ์ ฮัลเกรน จากทีม yamaha นำเป็อันดับ 1 ที่ 85 คะแนน ที่ 2 ตระการ ทั่งทอง จากยามาฮ่า ที่ 80 คะแนน ส่วนที่ 3 ปิยะนัฐ เกิดศิริ จากฮอนด้า ที่ 78 คะแนน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.