ชัช เตาปูน”เยือนเมืองคอน ควง “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีคนดัง ถกทางแก้วิกฤติเกษตรกรภาคใต้

“ชัช เตาปูน”เยือนเมืองคอน ควง “จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีคนดัง ถกทางแก้วิกฤติเกษตรกรภาคใต้ พร้อมชูนโยบาย ปชช.อยู่ดีกินดี ลดความเหลื่อมล้ำ มุ่งกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมพร้อมเปิดตัวผู้สมัครสส.พรรคพลังท้องถิ่นไทยทั้ง 8 เขต

(27 ธ.ค.) ที่ห้องแก้วกัลยา โรงแรมลิกอร์ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคท้องถิ่นไท พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย ดร.โกวิทย์ พวงงาม นักวิชาการในฐานะประธานยุทธศาสตร์พลังพลังท้องถิ่นไทย นายนิยม คำแหง ดร.ครูทร หนูทอง รองเลขาธิการพรรค รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้ได้เดินทางมาร่วมเสวนา “เปิดปมวิกฤติยางพารา ปาล์ม ประมง” รับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะจากประชาชนในแต่ละสาขาอาชีพเพื่อนำไปกำหนดเป็นนโยบายของพรรค โดยได้เชิญนายประยงค์ รณรงค์ ผู้รับได้รางวัลแมกไซไซ สาขาผู้นำชุมชน พ.ศ. 2547 และรางวัลปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาผู้นำชุมชน พ.ศ. 2551 และนายจิมมี่ ชวาลา คหบดีมหาเศรษฐีใจบุญของจังหวัดนครศรีธรรมราช มาร่วมเสวนาท่ามกลางความสนใจของสมาชิกพรรคในภาคใต้กว่า 500 คน


นายชัชวาล คงอุดม กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยประสบปัญหาวิกฤติก่อนการปฏิวัติรัฐประหาร ทำให้ประเทศหยุดนิ่งอยู่กับที่เดินไปข้างหน้าไม่ได้ หลาย ๆ ฝายได้เข้ามาปรึกษาหารือกับตนให้ช่วยขับแก้ปัญหาและขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งตนคิดว่าองค์กรที่เป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาประเทศคือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ถือว่าทุกตารางนิ้วของประเทศอยู่ภายใต้การดูแลของท้องถิ่น ตนจึงเริ่มเดินทางไปทั่วประเทศ 76 จังหวัด หลังจากนั้นจึงได้รวบรวมฝ่ายการเมือง ฝ่ายวิชาการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาร่วมในการขับเคลื่อนประเทศในนาม “พรรคพลังท้องถิ่นไทย” ซึ่งจนถึงขณะนี้เหลือเพียงจังหวัดเดียวคือจังหวัดเลย ซึ่งหลังจากนี้ตนจะเดินทางให้ครบในเร็ว ๆนี้
สำหรับปัญหาของภาคใต้ทั้งเรื่องราคายางพารา ปาล์ม ปัญหาประมงและด้านการท่องเที่ยวตนและทีมงายยุทธศาสตร์พรรคได้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลมาระยะหนึ่งแล้วรวมทั้งในวันนี้เดินทางมาร่วมเสวนา “ เปิดปมวิกฤติยางพารา ปาล์ม ประมง” โดยเชิญนายประยงค์ รณรงค์ ผู้รับได้รางวัลแมกไซไซ สาขาผู้นำชุมชน พ.ศ. 2547 และรางวัลปราชญ์เกษตรของแผ่นดิน สาขาผู้นำชุมชน พ.ศ. 2551 และนายจิมมี่ ชวาลา คหบดีมหาเศรษฐีใจบุญของจังหวัดนครศรีธรรมราช มาร่วมเสวนาร่วมกับตัวแทนทุกสาขาอาชีพ ก่อนนำไปกำหนดเป็นนโยบายของพรรคในการหาเสียงเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 โดยในเบื้องตนเราคิดว่าเรื่องยางพารา ปาล์ม เราจะต้องสร้างมูลค่าเพิ่มจากผลผลิตในประเทศโดยการสนับสนุน ส่งเสริมการตั้งโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์จากยางพารา ปาล์มและสินคาการเกษตรอื่น ๆ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.