4 เยาวชนนักเตะ จากยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เตรียมก้าวไปเป็น นักฟุตบอลอาชีพ

4 เยาวชนนักเตะ จากยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอล อะคาเดมี่ เตรียมก้าวไปเป็น

นักฟุตบอลอาชีพ ในโครงการสนับสนุนทางวิชาการและฟุตบอลเพื่อเยาวชนไทย

มร.ฮิโรอากิ โมริชิมะ (ประธานสโมสรเซเรโซ โอซาก้า), มร.โนบุโยชิ ฟูจิตะ (ผู้อำนวยการมูลนิธิยามาโอกะ ฮานาซากะ), นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ (ผู้อำนวยการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) ถ่ายภาพร่วมกับ 4 นักฟุตบอลเยาวชน ได้แก่ นายภัทรายุท โนรี, นายพงศ์รวิช จันทวงษ์, นายธนินท์ เกียรติเลิศธรรม,นายตะวัน โคตรสุโพธิ์(เรียงจากซ้ายไปขวา)

ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ (YAMAOKA HANASAKA FOOTBALL ACADEMY) ก่อตั้งโดย บริษัท ยันม่าร์ ประเทศไทย บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีก ญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรลูกหนังของทีมบีจี มีวัตถุประสงค์ในการฝึกฝนเยาวชนไทยที่รักและสนใจในกีฬาฟุตบอล แต่ขาดแคลนโอกาสและทุนทรัพย์ในการฝึกฝนรวมถึงในเรื่องของการศึกษาเล่าเรียน ให้ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน เพื่อสร้างโอกาสในการก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ ควบคู่ไปกับการศึกษาอย่างต่อเนื่องและช่วยสนับสนุนการยกระดับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยอีกด้วย

“ผมได้เห็นการพัฒนาของเยาวชน ให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่เขารัก ช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาศักยภาพในตัวเอง และสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของ มร.ยามาโอกะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯ โดยพวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือ และสนับสนุนการสานฝันเด็กไทยต่อไปในอนาคต” มร.โนบุโยชิ ฟูจิตะ ผู้อำนวยการมูลนิธิยามาโอกะ ฮานาซากะ กล่าว

ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2559 และได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นสถาบันฟุตบอลอะคาเดมี่ระดับพรีเมี่ยม ในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ถือเป็นหนึ่งในทีมเยาวชนสโมสรไทยที่มีผลงานอันโดดเด่น มีการพัฒนาฝีมืออย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน โดยการฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะอาชีพอย่าง บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ทีมสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ทีมฟุตบอลอันดับต้นในเจลีก ในประเทศญี่ปุ่น

“ทางสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการมีส่วนร่วมพัฒนาทักษะของน้อง ๆ เยาวชนใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ซึ่งตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีทักษะการเล่น และเทคนิคต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ และน่าจะพัฒนาให้เป็นทีมระดับโลก ตามที่พวกเขาหวังไว้ได้ในอนาคต  ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้มิได้จำกัดอยู่เพียงกีฬาฟุตบอล แต่หมายรวมไปถึงการศึกษา ทักษะทางภาษา อุปกรณ์การฝึกซ้อม และสถานที่ ซึ่งล้วนมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักฟุตบอลเยาวชน” นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าว

โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บริหารงานโดย บริษัทบีจีเอฟซี จำกัด ภายใต้บางกอกกล๊าส กรุ๊ป ผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตแก้วและบรรจุภัณฑ์ ที่มีกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน หลังจากได้เข้าซื้อทีมจากสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย เมื่อปี พ.ศ. 2552 ซึ่งทางบริษัท ยันม่าร์ได้ให้การสนับสนุนสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558

อีกหนึ่งทีมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของกลุ่มเยาวชน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ก็คือ ทีมเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น โดยคำว่า เซเรโซ ในภาษาสเปน มีความหมายว่า ดอกซากุระ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโอซาก้า ซึ่งเซเรโซ โอซาก้า ได้เปิดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับเยาวชนไทย ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น  โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีนักเรียนเข้าร่วมมากกว่า 200 คน

“ผมชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทำให้เข้าใจดีว่าการที่เด็กคนนึงได้ทำในสิ่งที่รัก เดินไปตามเส้นทางที่ฝันไว้ มันคือสิ่งวิเศษที่สุด ผมจึงรู้สึกยินดีและปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งกับการที่ทีมเซเรโซ โอซาก้าได้มีส่วนช่วยในการสนับสนุน การตามหาความฝันของเด็ก ๆ เหล่านี้ ซึ่งจากการฝึกซ้อม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมมองเห็นว่าเยาวชนเหล่านี้มีแววทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก จึงอยากให้โครงการและการสนับสนุนดี ๆ เช่นนี้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” มร.ฮิโรอากิ โมริชิมะ ประธานสโมสรเซเรโซ โอซาก้า กล่าว

โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับเหล่าเยาวชนใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ การที่มีนักเรียนจำนวน 16 คนจะสำเร็จการศึกษาจากอะคาเดมี่ ในเดือนมีนาคม 2562 มีนักเรียน 4 คนได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และมีนักเรียน 2 คน ได้รับการเซ็นต์สัญญากับสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้นำมาซึ่งความปลาบปลื้มให้กับกลุ่มเยาวชน โค้ชผู้ฝึกสอน ครอบครัวของเยาวชน รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกฝ่ายอันได้แก่ มูลนิธิ ยามาโอกะ บริษัท ยันม่าร์ ประเทศไทย บางกอกกล๊าส กรุ๊ป สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรเซเรโซ โอซาก้า ซึ่งพันธมิตรของ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ทั้งหมดนี้ได้ตั้งเป้าหมายร่วมกัน คือ การร่วมพัฒนาและสร้างความหวังให้กับวงการฟุตบอลไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ในโอกาสนี้ ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ทีมเซเรโซ โอซาก้า ในฐานะพันธมิตรที่ร่วมมือสนับสนุนกีฬาฟุตบอลเพื่อเยาวชนมาด้วยกัน ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในวันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. อีกด้วย

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.

บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก เมื่อปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวดและรถตัดอ้อย รวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด

ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี พ. ศ. 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง  มีการเพิ่มคุณภาพการบริการ และพัฒนาความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้างและระบบพลังงาน เครื่องยนต์ด้านการประมง เครื่องจักรกล และชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ยันม่าร์ได้ขยายธุรกิจไปครอบคลุมทั้งเจ็ดทวีปทั่วโลก ยันม่าร์มีพันธกิจหลักในการดำเนินธุรกิจ คือ  “การทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ช่วยแบ่งเบาปัญหาการผลิตอาหารและการนำไปใช้ของพลังงาน การมีส่วนร่วมในสังคมที่นำไปสู่วิถีการดำเนินชีวิตอันรุ่งเรืองในอนาคต” และมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสังคมการรีไซเคิลทรัพยากร “เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบน “พื้นดิน” “ท้องทะเล”และ “ในสังคมเมือง”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : https://www.yanmar.com/global/

เกี่ยวกับมูลนิธิยามาโอกะ

มูลนิธิยามาโอกะ (YSF) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2493 โดย มร.ยามาโอกะ มาโกะคิจิ ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทยันม่าร์ ด้วยการใช้เงินทุนส่วนตัวในการสนับสนุนส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและสันติภาพในโลก โดยให้การสนับสนุนด้านการศึกษาของเยาวชน การช่วยเหลือของมูลนิธิได้ถูกขยายไปยังทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในนั้น

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.