เอ. พี. ฮอนด้า หนุนสังคมหัวแข็งปี 3 ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษาหาแชมป์ภาคกลางฯ

เอ. พี. ฮอนด้า หนุนสังคมหัวแข็ง ปี 3 ขับขี่ปลอดภัยในสถานศึกษา

หาแชมป์ภาคกลาง โครงการ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก”  และ “ โรงเรียนหัวแข็ง”

รางวัลชนะเลิศการประกวดวาดภาพ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับเขตภาคกลาง ได้แก่

  1. ด.ช.อภิชัจจ์ สังเกตุ ป.3 ร.ร. อินทรโมลีประทาน จ.สิงห์บุรี

รางวัลรองชนะเลิศการประกวดวาดภาพ “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับเขตภาคกลาง ได้แก่

  1. ด.ญ อทิตยา ดุลยพงศ์รักษ์ ป.3 จาก ร.ร.พระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่างสิงหเสนี) กทม.
  2. ด.ญ กมลพร อิ่นแก้ว ป.3 จาก ร.ร.วัดหนองแขม

รางวัลชนะเลิศการประกวดแผนงานโรงเรียนหัวแข็ง ระดับเขตภาคกลาง ได้แก่

  1. ร.ร. เมืองใหม่ ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์ จ. ลพบุรี

รางวัลรองชนะเลิศการประกวดแผนงานโรงเรียนหัวแข็ง ระดับเขตภาคกลางได้แก่

  1. ร.ร.วัดบญสัมพันธ์ จ.ชลบุรี
  2. ร.ร.วัดบุญญราศรี (ตำหรุราษฎร์อุปถัมภ์) จ.ชลบุรี

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้ริเริ่มการรณรงค์โครงการขับขี่ปลอดภัยในประเทศไทย และจัดกิจกรรมการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) จัดกิจกรรมภายใต้โครงการฮอนด้า สังคมหัวแข็ง ปี 3 โดยถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีแนวคิดรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อกในเด็ก ในรูปแบบกิจกรรมการประกวดวาดภาพระบายสี “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” และกิจกรรมการประกวดแผนงานรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง”

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ทาง เอ.พี. ฮอนด้า เราทำโครงการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยบนถนนมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปีอยู่แล้ว เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันน็อก มาถึงกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วที่เราได้ดำเนินการมา ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมกับ สพฐ. และองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) ได้ขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาในระดับประเทศริเริ่มกิจกรรมโครงการประกวด   “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก”  ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น  (ประถมปีที่ 1-3)       เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความฝันของน้องๆ เยาวชนไทยลงบนหมวกกันน็อก และ อีกกิจกรรมที่เราจะดำเนินควบคู่ไปด้วย คือ กิจกรรมประกวดโครงงานรณรงค์การใส่หมวกกันน็อก “โรงเรียนหัวแข็ง”  สำหรับคุณครูและบุคคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำการรณรงค์ ในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนของตนเอง

 

ส่วนในวันนี้ เป็นกิจกรรมรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ประจำเขตภาคกลาง มีโครงงานฯ ที่ผ่านเข้ารอบมา 13 โครงงาน และมีน้องๆ ที่ผ่านเข้ารอบการคัดเลือกภาคกลาง วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก จำนวน 100 คน หมวกกันน็อกที่น้องๆ วาดฝันในวันนี้จะเป็นข้อความส่งจากลูกไปถึงพ่อแม่ และหมวกนี้จะทำให้พ่อแม่รู้สึกอยากใส่ไปกับลูก เพื่ออยู่ปกป้องความฝัน ปกป้องอนาคตของลูกให้นานที่สุด เพราะความฝันจะเป็นจริงไม่ได้ ถ้าเขาไม่ได้โต นอกจากผลงานต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้ว ในส่วนของกิจกรรมความบันเทิงอื่นๆ ที่ทาง เอ.พี. ฮอนด้า นำมาสร้างสังคมหัวแข็งร่วมกันในวันนี้ ยังมี การแสดงพิเศษจากน้องอินเตอร์-รุ่งรดา รุ่งลิขิตเจริญ ดาราเด็กที่มากความสามารถ , การแสดงจากกลุ่มเยาวชนทีมออกัสซั่มจูเนียร์ทีมเด็กไทยที่ไปชนะการแข่งขันประกวดเต้นฮิพฮอพโลก,มีคุณรถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ และตัวแทนจากสื่อมวลชนมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงาน รวมไปถึง การแสดงชุด  We’re Dreams Protector จากเหล่า Teen Idol อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีการแข่งขันที่เหลือ อีก 3 ภาค คือ ภาคใต้ ที่สุราษฎ์ธานี ภาคอีสาน ที่โคราช ภาคเหนือ ที่เชียงใหม่ ที่จะมีรอบชิงในระดับภูมิภาคต่อไป  โดยสามารถติดตามข่าวสารของกิจกรรมทั้งหมดนี้ได้ทางwww.aphonda.co.th/HelmetProject2018 ” ดร.อารักษ์ กล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.