เอเชียน บีช โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา” การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย

เอเชียน บีช โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา”
การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562
ณ ชายหาดบริเวณด้านหน้า โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท

บี.กริม (B.Grimm) ร่วมกับ อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท (Intercontinental Hua Hin Resort) และ พราว เรียล เอสเตท (Proud Real Estate) จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลบนชายหาดระดับทวีปเอเชีย รายการ “เอเชียน บีชโปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา” (Princess Pa’s Cup Asian Beach Polo Championship 2019) ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 ณ ชายหาดบริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้มอบให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

ในวันนี้ ได้มีการจัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันและรายละเอียดการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาด นำโดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน และ คุณนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และ นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริ

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เผยว่า “บีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชียซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 10 โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมูลนิธิ ณภาฯ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือกหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มชนชั้นสูง จึงทำให้หัวหินเป็นสภานี่เที่ยวแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนชานหาดที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

“นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานคือ การกุศล โดยภายในงาน จะมีการประมูลและการบริจาครายได้จากการเข้างานสมทบทุน มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข” ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าวทิ้งท้าย

คุณนันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของประเทศไทย กล่าวว่า “บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้า บีช โปโล คือต้องมีการคำนวณและดูเวลาน้ำขึ้น – น้ำลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็กแทนลูกโปโลปกติ แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล ในปีนี้ สองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา คือ ทีมไทย และ ทีมจีน

“บีช โปโล ในปีนี้ เราฉลองครบรอบ 10 ปี ที่มีการจัดการแข่งขันรายการ บีช โปโล ดังนั้นนอกเหนือจากผู้ร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกเร้าใจแล้ว ยังได้สนุกสนานกับการออกร้านขายของ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมส์การกุศลลุ้นรางวัล แฟชั่นโชว์บนหลังม้า และการแข่งม้าชายหาด ตั้งแต่กลางวันไปจนค่ำด้วย รวมถึงขบวนม้าพาเหรดกว่า 60 ตัว จากทั่วเมืองหัวหินที่มารวมตัวกันในงานบีช โปโลครั้งนี้ เพื่อประกาศเอกลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งนี้อีกด้วย” คุณ นันทินี แทนเนอร์ กล่าว

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรม อินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท กล่าวว่า “ทุกๆปี ในช่วงกลางวัน จะจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลริมชายหาด ณ บริเวณหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ที่มีความพร้อมและเหมาะสมในการจัดการแข่งขัน ทั้งขนาดของพื้นที่กว้างขวาง และลักษณะหาดทราย ที่เอื้ออำนวยต่อการเป็นสนามการแข่งขัน อีกทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส ที่สามารถรองรับแขกกว่า 159 ห้อง ที่จอดรถภายในอาคาร พร้อมรถรับส่ง รวมถึงศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็นศูนย์การค้าชั้นนำของเมืองหัวหิน ที่จะมาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการท่องเที่ยวมืองหัวหินให้แก่ผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวทุกท่าน หลังจากการแข่งขันที่ตื่นเต้นในเวลากลางวัน ในช่วงกลางคืน เราจะมี ดินเนอร์ปาร์ตี้ โดยเนรมิตรพื้นที่สวนใจกลางโรงแรม โซนบีช วิง ให้เป็นงานปาร์ตี้หลังการแข่งขัน ด้วยบรรยากาศแบบผ่อนคลายในสวนร่มรื่นย์ของโรงแรมและเคล้าคลอกับเสียงดนตรี ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สนุกสนานและเหล่านักกีฬายังได้ผ่อนคลายจากการแข่งขัน พร้อมด้วยอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มจากทางโรงแรมที่เตรียมต้อนรับสำหรับแขกทุกท่าน”

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กล่าวว่า มูลนิธิ ณภาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้จัดงาน บีช โปโล อย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสและสนับสนุนผู้ด้อยโอกาส ซี่งเป็นกลุ่มคนที่มีสัดส่วนค่อนข้างมากในสังคมปัจจุบัน มูลนิธิ ณภาฯ ในฐานะสื่อกลางในการสร้างความมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนของสังคม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า หากพวกเขาเหล่านั้นได้รับโอกาสในการพัฒนาความรู้และเพิ่มทักษะ พิสูจน์ศักยภาพในตนเอง พวกเขาจะสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวมได้อย่างแน่นอน จึงนับว่า เป็นโอกาสที่ดียิ่งขึ้นที่คณะผู้จัดงานบีช โปโล ได้ให้การสนับสนุนงานของมูลนิธิร่วมเป็นหนึ่งในพลังสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันสร้างสังคมแห่งโอกาส ผ่านการจัดครั้งนี้

ทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทางภาครัฐ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน ร่วมชมการแข่งขัน ร่วมสร้างกุศล พร้อมสัมผัสเสน่ห์หัวหิน ในงาน “Princess Pa’s Cup Asian Championship Beach Polo 2019” ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 นี้ ณ ชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 12.30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-651-4081-5 หรือ E-mail: thaipoloclub@lbg.co.th

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.