บินแล้ววันนี้ “ศรีสะเกษ” ป้องแชมป์ “เอสตราดา”

“เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ออกเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก(WBC) ก่อนจะขึ้นสังเวียนเจอกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ซึ่งนับเป็นไฟต์ที่คอมวยทั้งโลกต่างจับจ้องหลังทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วอย่างดุเดือด

เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย 62 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเซีย เดินทางไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ที่จะมีคิวขึ้นเวทีป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับ ปะทะคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิโก ณ สังเวียน เดอะ ฟอรัม อิงเกิลวูด ลองแองเจลิส สหรัฐ ช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.นี้ตามเวลาท้องถิ่น (เช้าวันที่ 27 เม.ย.ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์)

แน่นอนว่าไฟต์นี้ได้รับการจับจ้องจากแฟนมวยทั่วทั้งโลก เนื่องจากการเจอกันของทั้งคู่เมื่อเดือน ก.พ. 2018 ได้สร้างความระทึกใจเต็มพิกัดจนถึงยกสุดท้าย พร้อมถูกยกให้เป็น “ยกยอดเยี่ยมแห่งปี” (Round of the Year) และเป็น “เจ้าแหลม” ที่ได้รับการชูมือด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง (114-114, 115-113, 117-111) ทำให้ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยการโคจรมาพบกันของทั้งคู่อีกครั้ง

“ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญของผม ไฟต์นี้ผมฟิตเกิน 100% ฝากไปถึงเอสตราดาให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมชนะน็อกแน่ ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมมั่นใจ ผมไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมจะน็อกเอสตราดาและนำเข็มขัดกลับประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง และผมจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด” ศรีสะเกษ เจ้าของสถิติ ชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) เสมอ 4 แพ้ 1 กล่าว

ขณะที่ เอสตราดา ที่พกสถิติ ชก 41 ชนะ 38 (น็อก 26) แพ้ 3 มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อหวังล้างตาเช่นกัน พร้อมเชื่อว่าไฟต์ที่แล้วเกือบจะล้ม “เจ้าแหลม” ได้ในช่วงยกสุดท้าย

“อยากเชิญชวนแฟนมวยทั่วโลกชมไฟต์นี้ ผมมั่นใจว่าการเจอกับศรีสะเกษจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ และผมจะนำแชมป์กลับประเทศเม็กซิโก ครั้งที่แล้วที่พบกันเขาเกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงยกสุดท้าย แต่ครั้งนี้ผมจะไม่พลาดอีก ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์ และหวังว่าศรีสะเกษจะซ้อมมาเป็นอย่างดี และเราจะมอบไฟต์ที่ยอดเยี่ยมให้กับแฟนมวยอีกครั้ง” ยอดกำปั้นเม็กซิกัน เผย

สำหรับไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า 7 เดือนของ “เจ้าแหลม” หลังไฟต์ล่าสุดเฉือนชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปอย่างหืดจับในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว จนเกิดความกังวลใจในหมู่กองเชียร์ชาวไทยว่าเจ้าตัวจะยังไหวอยู่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยอดเทรนเนอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่น ประกาศชัดเจนแล้วว่า ศรีสะเกษได้ฟิตซ้อมด้วยความเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิมสำหรับไฟต์นี้โดยเฉพาะ ด้วยการลงนวม 290 ยก พร้อมเพิ่มคู่ดวลจากเดิม 2 คนรุม เป็น 3 คนรุม และทุกคนล้วนมีพิกัดน้ำหนักที่มากกว่า คือ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และนักชกดีกรีแชมป์จากฟิลิปปินส์ โดยตอนนี้ลงนวมไปแล้ว 190 ยก เหลืออีก 100 ยกสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และบอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยอมรับว่า เอสตราดาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและไร้จุดอ่อน แต่ยังเชื่อใจว่า “เจ้าแหลม” จะชนะได้อีกครั้ง เพราะมีความมุ่งมั่นที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากจูงมือ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล เข้าพิธีวิวาห์สร้างครอบครัวอย่างอบอุ่น

“ไฟต์นี้ได้ข่าวว่า เอสตราดามาดีด้วย และผมก็ยังมองไม่เห็นถึงจุดอ่อนของเอสตราดาเลย เขามีคุณสมบัติพร้อมทุกอย่างของนักมวยเม็กซิกัน มีทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ทั้งรุกทั้งรับ และพละกำลังที่เสมอต้นเสมอปลาย จะสังเกตว่าการชกยก 12 เมื่อครั้งที่แล้ว ทั้งคู่แลกหมัดกันไม่หยุด นั่นหมายความว่าเอสตราดานั้น 12 ยก เขาไม่หมดแรงแน่นอน ดังนั้นการเตรียมตัวของเราจึงต้องเต็มที่ และเชื่อว่าคราวนี้ศรีสะเกษมีความตั้งใจมุ่งมั่นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะหลังจากที่มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแล้ว เพราะเขามีความหวังที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเอง เชื่อว่าศรีสะเกษจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวไทยเป็นอันขาด” เสี่ยฮุย มั่นใจ

นอกจากนี้ ทาง “เอ็ม150” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยังจัดแคมเปญพิเศษร่วมเชียร์ศรีสะเกษในแคมเปญ “ล้านพลังฮึดสู้เพื่อศรีสะเกษ” โดยเปิดให้แฟนๆ ทั่วประเทศส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับ “เจ้าแหลม” ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เอ็ม150 (www.facebook.com/M150Thai) ก่อนจะรวบรวมและคัดเลือกส่งให้ “หมู อาซาว่า” พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย นำไปรังสรรปักลงบนชุดคลุมและกางเกงของศรีสะเกษ เพื่อสร้างความฮึกเหิมและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าตัวตั้งแต่เดินขึ้นเวที

“การชกไฟต์ที่แล้วมีแฟนชาวเม็กซิกันในลอสแองเจลิสเยอะมาก เหมือนเป็นเมืองของคนเม็กซิกันเลย ไม่มีใครเชียร์ศรีสะเกษเลย คนนับหมื่นในสนามเป็นแฟนเอสตราดาหมด เราจึงรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าตกใจ และคิดว่าจะทำอย่างไรให้เสียงเชียร์ของคนไทยไปอยู่ที่สนามเดอะ ฟอรัมฯ เราก็เลยริเริ่มแคมเปญนี้ขึ้นมา คำเชียร์ที่ทุกคนส่งเข้ามา จะถูกคัดเลือกรังสรรค์บรรจุเป็นตัวอักษรลงไปบนชุดคลุมให้ศรีสะเกษสวมเดินออกมตอนเปิดตัว ดังนั้นศรีสะเกษจะไม่เดินขึ้นเวทีคนเดียว แต่จะไปพร้อมกองเชียร์ชาวไทยกว่า 70 ล้านคน เพื่อไปสู้กับกองเชียร์ของเอสตราดา” ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Head of M-150 Brand Building บริษัท โอสถสภา กล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.