วัวคลั่งกลัวตาย หนีจากโรงฆ่าสัตว์ ได้คนใจบุญไถ่ชีวิตโค “บุญรอด”

นายพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต นำผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือวัวที่หนีจากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีน้องอ้อย ณัฐธยาน์ ลิมปะจิรนันท์….ร่วมกับเพื่อนๆ บริจาคเงินไถ่โครอดตาย 17 ตัว


นายพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์
อดีตผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต


เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ได้เกิดมีวัวตัวหนึ่งได้วิ่งหนีจากโรงฆ่าสัตว์ มาหลบอยู่บริเวณพื้นที่พักพิงสุนัข ของคุณยายและคุณสมบัติ ที่เป็นลูกสาว (ซึ่งกำลังปรับพื้นที่เพื่อสร้างเป็นที่อยู่ของสุนัขจรจัด) เมื่อทราบถึงคุณนายพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต จึงได้เข้าไปลูบหัววัวตัวนั้น โดยบอกกับเจ้าวัวว่า หากเราเป็นเจ้าคู่บุญกันก็ขอให้อยู่นิ่ง อย่าทำร้ายใคร และขอให้มีผู้มีจิตกุศลมาช่วยไถ่ชีวิตเจ้าให้รอดตายด้วย

ปรากฏว่าตอนเช้ามีผู้มีจิตใจดี โทรมาขอไถ่ชีวิตโค ตั้งชื่อให้ว่า “บุญรอด” ประกอบด้วย พร้อมด้วยลูกวัวที่แม่โดยฆ่าไปก่อนหน้านี้อีก และก็มีเงินทะยอยบริจาคมาเรื่อยๆ รวมไถ่ชีวิตโคได้ถึง 17 ตัว ในฝูงนั้นมีวัวท้อง 5 ตัว โคที่ไถ่ชีวิตมาจะต้องนำไปให้วัดที่ต้องการเลี้ยง โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามขายต่อ ให้เลี้ยงจนกว่าจะตายไป
ส่วนพื้นที่ดินที่วัวหนีมาหลบนั้น เป็นสถานที่ ที่กำลังจะสร้างเป็นที่พักพิงของสุนัข/แมว จรจัดโดยคุณสมบัติและคุณยายซึ่งเป็นแม่ ได้มอบที่ดินส่วนหนึ่งเพื่อให้เป็นก่อสร้างพิงพัก โดยนายพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์ ได้ย้ายสุนัขแมวจากวัดบัวขวัญหลายร้อยตัวมาเลี้ยงที่นี่ เพราะโดยกรมบังคับคดีให้ย้ายออกไป ..จวบกับวัวตัวนี้ได้หนีมาหยุดที่บริเวณนี้ด้วย เสมือนรู้ว่า สถานที่แห่งนี้ คือที่ปลอดภัยของมัน

ท้ายนี้ขอขอบคุณ นายพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์ ดวงดี ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งเพื่อการกุศล น้องอ้อย ณัฐธยาน์ ลิมปะจิรนันท์ พร้อมด้วยเพื่อนๆ ที่บริจาคเงินช่วยเหลือโคในครั้งนี้ และยังคงมีสุนัข และแมว ที่ต้องเลี้ยงดูอีกจำนวนมาก ซึ่งเพจ : ชมรมคนรักสุนัข-แมวจังหวัดนนทบุรี ได้เสนอความเคลื่อนไหวสัตว์เลี้ยง หมาแมวได้มีที่อยู่ที่กินเป็นสัดส่วน ที่สุพรรณบุรี ซี่งได้คุณสมบัติได้ให้ที่ดินในการสร้างสถานที่ดูแลสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ให้อยู่กันต่อไป
เชิญร่วมบริจาคช่วยเหลือสุนัข-แมว จรจัด โทร.081-4988790
ธ.กสิกรไทย สาขาสนามบินน้ำ ชื่อพูนศักดิ์ สุวรรณรัตน์ 053-1-31676-8

คุณยายและลูกสาว คุณสมบัติ มอบที่ดินให้เลี้ยงสุนัข-แมวจรจัด

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.