เปิดแล้ว…เวทีประลองวงดนตรีระดับมัธยม”GOLD CITY THAILAND BAND KNOCKOUT 2019″ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LET’S GO”

เครือข่ายเยาวชนโครตอินดี้ ร่วมกับ Gold City ผู้ผลิตรองเท้านักเรียน เปิดเวทีประกวดวงดนตรีระดับมัธยม “GOLD CITY THAILAND BAND KNOCKOUT 2019” ภายใต้คอนเซ็ปต์  “LET’S GO” สายลุยไม่คุยให้เสียเวลา สนับสนุนให้เยาวชนลงมือทำในสิ่งที่ชอบ คือ การเล่นดนตรีเพื่อชิงทุนการศึกษาและของรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่า ถึง 3,000,000 บาท เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆมัธยมที่รักการเล่นดนตรีมาแสดงความสามารถ โดยไม่จำกัดแนวเพลง เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 สายเพลง สายดนตรี คนไหน วงไหน สนใจ รีบสมัครกันเข้า !

คุณสุเมธ จินาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโกลด์ซิตี้ ฟุตแวร์ จำกัดและรองเท้าแฟชั่น จีพลัส พร้อมด้วยคุณวิชชา โพธิปัสสา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัทฯ คุณบุรินทร์ทร แซ่ล้อ ประธานเครือข่ายเยาวชนโครตอินดี้  คุณมนตรี มั่นคง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฮฟวี่ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด ผู้แทนคณะกรรมการและผู้มีเกียรติอีกหลายท่านร่วมแถลงต่อยอดเวทีการประกวดวงดนตรีมัธยม ระดับประเทศ “GOLD CITY THAILAND BAND KNOCKOUT 2019”  ชิงทุนการศึกษาและรางวัลอื่น ๆ มูลค่ารวม 3,000,000 บาท “LET’S GO”

คุณสุเมธ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโกลด์ซิตี้ จำกัด กล่าวว่า การประกวดดังกล่าว เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้กับวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศได้มาแสดงความสามารถทางด้านดนตร ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์  ที่สำคัญยังได้ใช้ความคิดทำนองเพลงเอง ตามจินตนาการของน้อง ๆ โดยไม่จำกัดแนวเพลง

“แรงบันดาลใจที่ทำโครงการนี้มาจากในวัยเด็กมีโอกาสเป็นนักดนตรีเป็นมือกลองและเป็นนักร้องด้วย แต่ในตอนนั้นไม่มีเวทีให้ได้ปล่อยพลังเท่าไหร่ เลยคิดว่า สักวันหนึ่งเมื่อเราโตขึ้นมา เราน่าจะมีเวทีให้เด็ก ๆได้มีโอกาสปล่อยพลังกัน”

คุณบุรินทร์ทร หรือ “พี่เฮง” ประธานเครือข่ายเยาวชนโครตอินดี้  กล่าวว่า โครงการนี้ความจริงเกิดมาตั้งแต่ปี 2011 ในสนามมวย ด้วยอยากสร้างอะไรที่แปลกใหม่ ซึ่งสมัยนั้นไม่ค่อยมีการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมสักเท่าไหร่ แต่จัดครั้งเดียวก็ทิ้งช่วงไป ก่อนจะได้โกลด์ซิตี้สนับสนุนใหม่อีกครั้งในปี 2018 หลังจากที่ผ่านมาสปอนเซอร์ทุกรายปฏิเสธทั้งหมดเลย

“ไม่มีทุกคนที่ได้โอกาส และทำได้สำเร็จ เราคือ ผู้เปิดโอกาสให้ทีมเท่านั้น วงที่ชนะจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท โรงเรียนก็ได้อีก 100,000 บาท และแจกรองเท้าให้น้อง ๆ ใส่กันทั้งโรงเรียน นอกจากนี้วงที่ชนะเลิศจะได้ไปร่วมเวที “เทศกาลดนตรีโคตรอินดี้” ด้วย ซึ่งทำมา 17 ปีแล้ว เราสนับสนุนวงที่ทำเพลงเอง แต่งเอง เป็นเทศกาลที่จะเป็นวงที่ไม่ได้ดังอะไรเลย มาเล่น  ในเร็ว ๆนี้จะจัดขึ้นวันที่  28 กันยายน ที่ ผาไทยร็อค จ.สระบุรี เป็นเทศกาลที่ไม่มีอัลกอฮอล์ ไม่มีสิ่งเสพติด บุหรี่ ซึ่งมีการปลูกฝังและทำกันอย่างต่อเนื่อง”

ด้านคุณวิชชา  ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของบริษัทฯ กล่าวเสริมว่า “การจัดโครงการนี้เราไม่ได้หวังผลกำไร ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับยอดขาย ไม่ได้เกี่ยวกับการตลาด แต่เราเคยเป็นนักดนตรีมือสมัครเล่น อาจไม่มีโอกาสได้เล่นจริง ตอนนี้เราอยากได้น้องมาประดับวงการ อยากได้นักดนตรีไทยที่เก่งๆ ระดับโลกบ้าง และในปีที่แล้วถือว่า เป็นเวทีจัดประกวดวงดนตรีระดับมัธยมจัดใหญ่ที่สุด คาดว่า ปีนี้ได้มากกว่าเดิมประมาณ 150 ทีม จากปีที่แล้ว 12 ทีม”

คุณมนตรี มั่นคง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฮฟวี่ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า เรามาทำให้น้อง ๆ ได้มีโอกาส โดยมีโกลด์ซิตี้ให้การสนับสนุนดีจากที่ไม่เคยมีใครให้ความสนใจเลย ปีแรกในปีที่แล้ว 2018 น้อง ๆ ต้องแต่งเพลงมา มาตั้งแต่แรก แต่ปีนี้จะง่ายขึ้น มีเพลงต้นแบบมาเพื่อให้น้องมาเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบของตนเอง เราจะคัดจนเหลือ 24 วง วันแรก จนเหลือ 2 วงสุดท้าย เป็นรอบน็อคเอาท์ มีน้ำเงินและแดง

ทั้งนี้น้อง ๆ มัธยมที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ตามขั้นตอนดังนี้ รีอาเร้นจ์ พร้อมเรียบเรียงเพลง “Let’s Go สายลุย ไม่คุยให้เสียเวลาขึ้นมาใหม่ไม่ซ้ำใคร ดาวน์โหลดเพลงได้ที่ http://bit.ly/TBK2019-music จากนั้น ถ่ายคลิปแสดงสด โดยไม่ตัดต่อและทำการอัพโหลดคลิปวีดีโอลง YouTube ของวงตัวเองหรือจะสแกน QR หรือเข้าไปที่  http://bit.ly TBK2019REG เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและกรอกใบสมัคร พร้อมใส่ลิงค์วีดีโอให้เรียบร้อย

หมดเขตรับสมัครในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 และประกาศผลวงที่ผ่านมาเข้ารอบ 24 วง วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. หน้าแฟนเพจ Thailand BAND  Knockout สอบถามข้อมูลได้ที่ http://www.facebook.com/thailandbandknockou

นอกจากนี้สองผู้บริหารของโกลด์ซิตี้ได้ร่วมกันเปิดเผยภาพรวมของธุรกิจของบริษัทฯ ว่า โกลด์ซิตี้ถือว่าเป็นผู้ผลิตรองดท้านักเรียนรายใหญ่ที่ติด 1 ใน 3 ของตลาดรองเท้า โดยผลิตรองเท้านักเรียนผ้าใบประมาณ 3 ล้านคู่ต่อปี มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30%

บริษัทฯ นอกจากจะผลิตรองเท้านักเรียนแล้วยังจะผลิตรองเท้าและผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นด้วย เช่น รองเท้าแฟชั่น รองเท้าแตะ รองเท้าทำงาน รองเท้าลำลอง รองเท้าSafety รองเท้าผจญเพลิง รองเท้ากีฬา รองเท้าบูทและถุงเท้า  แบรนด์โกลด์ซิตี้,Fast,Chang,GC และ Gold Sport  เป็นต้น โดยขายผ่านทางร้านค้าเป็นหลัก ตัวแทนจำหน่ายหรือยี่ปั๊ว ทางอีคอมเมิร์ซตัวใหม่ที่มีระบบดีขึ้นกว่าเดิม ตลาดนัด  และในดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ได้แก่ โรบินสัน แล้วในปลายปีนี้จะเปิดขายที่เดอะมอลล์ เซ็นทรัล อิเซตัน โตคิวและซูเปอร์สปอร์ต  ทั้งนี้ในปี 2562 ตั้งเป้ายอดขายรวมของโกลด์ซิตี้ไว้ที่ 620 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 5%

ภาพรวมเศรษฐกิจในขณะนี้จะมีผลต่อยอดขายรองเท้าหรือไม่นั้น มองว่า เศรษฐกิจไม่ค่อยดี มีการเติบโตลดลง มีภาคการท่องเที่ยวเป็นตัวผลักดันหลัก ที่คาดหวังได้เป็นรองเท้าแตะขายให้แก่นักท่องเที่ยว ภาคส่งออกยังไม่ดี ค่าเงินบาทแข็งตัว ราคาที่ส่งออกไปต้องแข่งขันสูง เช่น ในส่วนอาเซียนต้องแข่งขันสูงกับเวียดนาม

ดังนั้นจึงมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่ม เริ่มต้นจากการดีไซน์ โดยได้เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชั่นซีรีส์ KENG 2 รุ่น โดยมีเก่ง-ธชย นักร้องชื่อดังเป็นแอมบาสเดอร์

สำหรับปีนี้ มีรองเท้าแฟชั่น แบรนด์ใหม่ “จีพลัส”  ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น  มีราคาไม่แพง ไม่เกิน 2,000 บาท แต่คุณภาพใกล้เคียงอินเตอร์แบรนด์ เพิ่งออกมาได้เดือนกว่า โดยหลังโรดโชว์ 2-3 ที่พบผลตอบรับดี 1 เดือน ยอดขายเกือบ 20,000 คู่ จากเป้าที่ตั้งไว้ 10,000-20,000 คู่

คนใส่รองเท้านักเรียนและแฟชั่นเป็นคนเดียวกัน เราศึกษาว่า เขาไปไหน ทำอะไร จุดขายเป็นอย่างไร จนในที่สุดเราจึงจะมีแคมเปญใหม่ ๆ ตามมา ซึ่งจะทำให้รองเท้าใส่ไปเรียนและเที่ยวได้ด้วย

และในอนาคตอันใกล้ยังจะมีรองเท้าเพื่อสุขภาพออกมา เป็นนวัตกรรมฝีมือคนไทย โดยเราร่วมมือกับสวทช.และวว. ซึ่งมีแผ่นรองเท้า ช่วยลดอาการปวดขา ปวดเอ็น จึงจะนำมาใช้กับรองเท้านักเรียนด้วย เวลานี้กำลังศึกษาต้นทุนยังถือว่า ค่อนข้างสูงที่ราว 2,000 บาท อยากทำให้มีราคาจับต้องได้

นอกเหนือจากนี้อาจนำแบบรองเท้าที่ผลิตส่งออกขายในต่างประเทศที่มีอยู่แล้ว นำเอามาจำหน่ายในไทย เช่น รองเท้าบูตชาวนาที่ส่งไปญี่ปุ่น อาจทำเป็นสีแฟชั่น ค่อย ๆ โฟกัสไป อนึ่งประเทศที่ส่งออกไปจำหน่าย ได้แก่ แคนาดา ญี่ปุ่น อเมริกา ออสเตรเลีย เวียดนาม กัมพูชา และแนวชายแดนโดยมียี่ปั๊วเป็นผู้ส่งออก

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.