ชาวนา 8 จว.แห่ให้กำลังใจผู้บริหารข้าว”กอระ”มั่นใจเป็นที่พึ่งให้ชาวนา ทำธุรกิจไม่เอาเปรียบสมาชิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาจาก 8 จังหวัดกว่าร้อยคนแห่ให้กำลังใจผู้บริหารข้าวกอระ เชื่อมั่นทำธุรกิจโปร่งใสเป็นที่พึ่งให้ชาวนา ด้าน“กอระ” เตรียมฟันตัวแทนจำหน่ายนอกรีตฐานปั่นการตลาดเฟคนิวส์ (fake news)หาสมาชิกสวนแนวทางนโยบายบริษัทจนเกิดความเสียหาย พร้อมยืดอกรับข้อบกพร่องเดินหน้าเยียวยาโบนัส

โดยล่าสุดได้มีการโอนเงินคืนให้สมาชิกแล้ว 45% พร้อมวางเป้าจะเคลียร์ให้จบภายใน 4 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ตค.63 ที่ผ่านมาที่สวนอาหารไทรทอง ตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี มีตัวแทนชาวนาแปลงใหญ่จาก 8 จังหวัด อาทิ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี มหาสารคาม นครราชสีมา 150 คนเดินทางมาให้กำลังใจนางสาวกรชวัล สมภักดี ประธานกรรมการบริหารบริษัท กอระ เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตข้าวและแปรรูปข้าวอินทรีย์ ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย “แบรนด์กอระ” โดยนำเสนอผ่านเรื่องราวของการพัฒนาคนจากฐานรากการเป็นคนในพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ โดยปัจจุบันเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ข้าวแปรรูปทั้งในตลาดโมเดิร์นเทรดและตลาดต่างประเทศและค่อนข้างเป็นคนที่คลุกคลีชาวนาพื้นที่ทุ่งกุกลาร้องไห้ในหลายจังหวัด เนื่องจากมีบทบาทสูงในการเป็นผู้นำเครือข่ายในการบุกเบิกก่อตั้ง “คลัสเตอร์แปลงนาข้าวหอมมะลิ Organic 100%ภาคอีสาน”เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวหอมมะลิไทยและรองรับงานวิจัยเพื่อพัฒนาแปรรูปและต่อยอดในการส่งออกและจำหน่ายในประเทศโดยมีสมาชิกร่วมด้วยหลายพันคน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากปัจจุบันผู้บริหารกอระกำลังตกเป็นโจทย์ทางสังคม จากกรณีบริษัท บริษัท ไอริชอินเตอร์เนชั่นแนล 2018 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจเครือข่าย MLM เกิดการบริหารที่ผิดพลาดจนสมาชิกอิสระหลายพันคนพารวมตัวแจ้งความ ฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาบิดพลิ้วการนัดชำระเงินปันผลไม่ได้ตามกำหนดหรือตามสัญญา

นางสาวกรชวัล ได้กล่าวว่า รู้สึกอุ่นใจและดีใจที่วันนี้มีชาวนาอีกจำนวนมากให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างและเชื่อมั่นในแนวทางที่บริษัทกำลังดำเนินการ ถึงวันนี้อยากขอร้องให้ผู้ที่ไม่หวังดีหยุดให้ข่าวที่เชื่อมโยงระหว่างบริษัท กอระกับบริษัท ไอริชฯ เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทไม่ได้บริหารเกี่ยวข้องกันอย่างสิ้นเชิง บริษัท กอระฯ เป็นเพียงบริษัทผู้ผลิตสินค้าเกษตร นวัตกรรม เกษตรแปรรูป ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ 100% ออร์แกนิค,ข้าวไรซ์เบอร์รี่ 100% ออร์แกนิค,ข้าวเหนียวเขาวงและกระเช้าของฝากจากชาวนาไทยฯลฯ เท่านั้น
ส่วนบริษัท ไอริชฯ เป็นบริษัทในเครือดำเนินธุรกิจเครือข่าย MLM การจดทะเบียนถูกต้องจาก สคบ.มีนโยบายดำเนินธุรกิจและให้ผลตอบแทนสมาชิกในรูปแบบ MLM 8 ชั้นปกติ คือ จ่ายเงินโบนัสเป็นค่าตอบแทนระบบธรรมดา ไม่ได้มีการระดมทุนให้ประชาชนร่วมลงทุนซื้อขายข้าวกอระโดยการันตีได้รับเงินปันผลเกินกฎหมายกำหนดอย่างที่กลุ่มคนบางกลุ่มพยายามที่จะปลุกปั่นให้ประชาชนและสมาชิกเข้าใจผิด

ส่วนปัญหาที่เกิดและกำลังเป็นกระแสในสังคมนั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมาบริษัท ไอริช ได้ดำเนินธุรกิจผิดพลาด จากการเลือกใช้ Wallet หรือแต้มคะแนนสะสมแทนระบบกระแสเงินสดเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจเครือข่าย MLM. ในการจ่ายโบนัสตอบแทนสมาชิก ซึ่งตนในฐานะผู้บริหาร พร้อมรับผิดชอบและน้อมรับข้อผิดพลาดดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งแก้ไขข้อบกพร่องดังกล่าวและกำลังทยอยเยียวยาเงินโบนัสแก่สมาชิกซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการโอนให้สมาชิกแล้วกว่า 45% และมั่นใจสามารถเคลียร์สมาชิกทุกรายที่มีปัญหาได้ภายใน 4 เดือนนับจากเดือนกันยายน 2563 เป็นต้นไป

“สิ่งไหนที่บริหารผิดพลาดหรือบกพร่อง เราพร้อมยอมรับผิดชอบและได้แก้ไขปัญหาอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยหลบหนีไปไหน พยายามหาเงินจากแหล่งต่างๆมาเยียวยาสมาชิกทุกราย เราสู้ขนาดนี้แล้วอยากให้สมาชิกเห็นใจและให้โอกาสด้วย พร้อมยืนยันอีกครั้งบริษัทไม่เคยมีการเชิญชวนบุคคลมาสมัครสมาชิก มาร่วมลงทุนหรือระดมทุนหรือดำเนินธุรกิจใดๆ

นอกจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ 100% ออร์แกนิคและผลิตทางการเกษตรอื่นๆอีกหลายชนิด แต่ที่ผ่านมามีบุคคลบางส่วนมีความเข้าใจผิด ว่าบริษัทดำเนินธุรกิจแบบลงทุนหรือลงหุ้น มีเงินปันผลตอบแทนในอัตราต่างๆที่ไม่เป็นไปตามแผนธุรกิจที่แจ้งไว้กับสคบ. ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ในการดำเนินธุรกิจหรือมีความเข้าใจผิดอย่างต่อเนื่อง กับประชาชน ทั้งนี้ หากมีบุคคลใดได้กระทำสื่อความหมายดังกล่าวหรือสร้างเอกสารหรือการนำเสนอในรูปแบบที่มีลักษณะคล้ายข้อความดังกล่าวจนเกิดความเสียหายกับบริษัทอีก บริษัทจะทำการยกเลิกการเป็นตัวแทนจำหน่ายและจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดในทันที ส่วนข้อบกพร่องต่างๆขณะนี้บริษัทได้ยื่นขอปรับแผนธุรกิจใหม่ต่อ สคบ.แล้วภายใต้การยึดผลประโยชน์ของสมาชิกในอนาคต” นางสาวกรชวัล กล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.