ไทย-เดนมาร์ค ร่วมรณรงค์วันดื่มนมโลกภายใต้คอนเซ็ปต์“นมยิ่งดื่ม ยิ่งดี”

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค นมโคสดแท้ 100%ไม่ผสมนมผง ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี โดยมีการรณรงค์ให้ประชาชนดื่มนมมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการดื่มนมของประชาชนแต่ละประเทศให้เพิ่มขึ้นด้วย และเป็นการสร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นม

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) ทางอ.ส.ค. ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันดื่มนมโลกภายใต้คอนเซ็ปต์“นมยิ่งดื่ม ยิ่งดี” โดยมีการร่วมมือกับหลายหน่วยงาน โดยมีการจัดกิจกรรม เช่น

1.จัดกิจกรรมสำนักงาน อ.ส.ค. ทั้ง 5ภาค ได้แก่ สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนบน จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม ณ สวนสัตว์เชียงใหม่,สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดสุโขทัย จัดกิจกรรม ณ Thai-Denmark Milk Land สาขาพิษณุโลก,สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม ณ ตลาดต้นตาล จังหวัดขอนแก่น,สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคกลางจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรม ณ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำนักงาน อ.ส.ค. อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี, และสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคใต้ ปราณบุรี จัดกิจกรรม ณ หน้าอำเภอเมืองปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

2.กิจกรรมร่วมกับ Thai-Denmark Milk Land(เฉพาะวันที่ 1 มิถุนายน 2562) และ Milk Shop(เฉพาะวันที่ 31 พฤษภาคม 2562) แจกนม 1 แก้วทันที เมื่อซื้อเครื่องดื่ม 1 แก้วภายในร้านThai-Denmark Milkland16 สาขาที่ร่วมรายการ และ Milk Shop

3.กิจกรรมร่วมกับร้าน McDonald’sจำนวน 5 สาขา ได้แก่ เซียร์ รังสิต, เอ็มพาร์ค รังสิตคลอง3, กลาสเฮ้าส์ รัชดา 17, แมกซ์แวลูหลักสี่,ซูพรีม สามเสน โดยแจกผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค 1 กล่อง เมื่อซื้อชุดแฮปปี้มีล เฉพาะวันที่ 1 มิถุนายน 2562

4.กิจกรรมร่วมกับ ปตท. สำนักงานใหญ่ จำหน่ายนมราคาพิเศษในวันพุธ-ศุกร์ ตลอดเดือน มิถุนายน 2562 ณ ปตท.สำนักงานใหญ่

5.กิจกรรมร่วมกับสวนน้ำVana Nava Hua Hin แจกนม 1 แก้วทันที เมื่อซื้อเครื่องดื่ม 1 แก้ว เฉพาะวันที่ 1-2 มิถุนายน 2562

6.กิจกรรมที่ทาง อ.ส.ค. ร่วมกับ กรมปศุสัตว์ กทม. คือการเสวนาในวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 14.00 น. เวที Milk Talk เรื่อง Milk Land & Milk Shop ณ กรมปศุสัตว์ พญาไท กรุงเทพฯ

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ (ผอ.อ.ส.ค.) ยังกล่าวอีกว่า “กิจกรรมทั้งหมดที่ทาง อ.ส.ค. ได้มีการจัดขึ้นในวันดื่มนมโลก ปี2562 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริโภคนมมากขึ้น และตอบสนองต่อนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยทุกเพศทุกวัยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยการดื่มนม การรณรงค์การดื่มนมยังช่วยสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้แก่อาชีพการเลี้ยงโคนมของเกษตรกรไทยรวมถึงสหกรณ์โคนมทั่วทุกภูมิภาค ให้มีความเติบโตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำอีกด้วย”

ทั้งนี้ การส่งเสริมการบริโภคนมในประเทศไทยเป็นหนึ่งในห้ายุทธศาสตร์พัฒนาโคนมและผลิตภัณฑ์นม โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตั้งเป้าหมายการบริโภคนมของคนไทยในปัจจุบันให้เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันคนไทยดื่มนม 18 ลิตร/คน/ปี เพิ่มขึ้นเป็น 25ลิตร/คน/ปี ภายในปี 2564ซึ่งดำเนินการผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการอาหารเสริม (นม)โรงเรียน และ โครงการรณรงค์บริโภคนมในสถาบันการศึกษา เป็นต้น โดย อ.ส.ค. ได้เปิดร้าน Milk Shop ในสถาบันการศึกษาแล้วหลายแห่งและจะกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค เพื่อรณรงค์การบริโภคนมให้เพิ่มขึ้นในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา สำหรับร้าน Thai-Denmark Milk Land คาเฟ่นม ที่เปิดภายนอกสถาบันการศึกษา สำหรับบุคคลทั่วไปให้เข้าถึงร้านนมคุณภาพดี เป็นนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง จากฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค โดยร้านนม Thai-Denmark Milk Land และ Milk Shop ที่ อ.ส.ค. ดำเนินการอยู่นี้ มีเป้าหมายคือ ส่งเสริมให้คนไทยได้ดื่มนมที่ดี มีคุณภาพเป็นนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ที่มาจากเกษตรกรไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความยั่งยืนให้แก่อาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกร และกลุ่มสหกรณ์โคนมไทยอีกด้วย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.