มิตซูบิชิ อิเล็คทริค รุกธุรกิจ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ใน “ประเทศลาว” มุ่งก้าวสู่ผู้นำธุรกิจในเขตลุ่มน้ำโขง

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” มอบหมายให้ “มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย)” เป็นตัวแทนจัดตั้ง “บริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด” หรือ “MLAO” เพื่อรุกธุรกิจ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” โดยมุ่งเจาะตลาดในเขตลุ่มแม่น้ำโขง เตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซี่ยน ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา

มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ ได้รับมอบหมายจาก บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซี่งเป็นบริษัทแม่ ให้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด” หรือ “MLAO” เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ในประเทศลาว อันจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ บริษัท มิตซูบิชิอิเล็คทริค จำกัด ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า MLAO จะสร้างรายได้ ประมาณ 3.82 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50% ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี

ประเทศลาว มีอัตราการเติบโต GDP อยู่ที่ประมาณ 7% ติดต่อกันมานานหลายปี แสดงให้เห็นศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจ รวมไปถึงตลาด “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดย มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ประมาณการว่า เฉพาะในประเทศลาว มีความต้องการใช้ “ลิฟต์” และ”บันไดเลื่อน” ในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีจำนวนพุ่งสูงขึ้นถึง 290 เครื่อง เพิ่มจากเดิมที่มีเพียง 180 เครื่อง โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ธุรกิจโรงแรมระดับชั้นนำ และอาคารสำนักงานต่างๆ ทั้งนี้ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” แบรนด์ “มิตซูบิชิ” เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างดีในประเทศลาว โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

โดย MLAO จะมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ที่เน้นความปลอดภัย และ มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จะให้การสนับสนุนด้านการติดตั้งและบริการหลังการขาย ซึ่งในปัจจุบัน “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” มีตัวแทนในการจำหน่าย “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” ในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน

ซึ่งการขยายตลาดสู่ประเทศลาว จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ อีกทั้ง เป็นการเตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซียน ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ “มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” กลายเป็น ผู้นำธุรกิจ ““ลิฟต์”” และ “บันไดเลื่อน” ในตลาดทั่วภูมิภาค รอบๆ ลุ่มแม่น้ำโขง ต่อไป

ข้อมูลทั่วไปของ บริษัท เมลโก้ เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด (MLAO)
ผู้จัดการทั่วไป นายสนธิ เปี่ยมสวัสดิ์
ที่ตั้ง นครหลวงเวียงจันทน์ประเทศลาว
เบอร์ติดต่อสำนักงาน +856 21 265331 / +856 21 265332
เบอร์ติดต่อมือถือ (ไทย)+668 1659-5067 / (ลาว) +856 20 92222388
เงินทุน 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีบริษัท MET เป็นเจ้าของ 100%
ก่อตั้ง ในเดือน มิ.ย. 2562 เริ่มกิจการวันที่ 1 ก.ค. 2562
จำนวนพนักงาน โดยประมาณ 60 คน (จากข้อมูลในเดือน มิ.ย. 2562)
ธุรกิจ จำหน่าย ติดตั้ง และ บริการ ลิฟต์และบันไดเลื่อนในประเทศลาว
เว็บไซต์ www.MitsubishiElevator.co.th

ข้อมูลทั่วไปของ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (MET)
กรรมการผู้จัดการ มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ
ที่ตั้ง จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย
มีบริษัท Mitsubishi Electric เป็นเจ้าของ 55%
Mitsubishi Corporation เป็นเจ้าของ 25%
Mitsubishi Electric Building Techno Service เป็นเจ้าของ 10% และ บริษัท ทรัพย์สินไพศาล จำกัด 10%
เงินทุน 3.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
ก่อตั้ง ในเดือน ธ.ค. 2520
จำนวนพนักงาน โดยประมาณ 930 คน (จากข้อมูลในเดือน มี.ค. 2562)
ธุรกิจ จำหน่าย ติดตั้ง และ บริการ ลิฟต์และบันไดเลื่อนในประเทศไทย

ข้อมูล บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
มากกว่า 40 ปี ที่บริษัทมิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบประสบการณ์การใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนที่ปลอดภัยและมีคุณภาพให้กับคนไทย โดยเป็นผู้จัดจำหน่าย ติดตั้งและให้บริการหลังการขายผลิตภัณฑ์ลิฟต์ บันไดเลื่อนและทางลาดเลื่อนภายใต้แบรนด์ “มิตซูบิชิ” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้ถูกติดตั้งอยู่ ณ อาคารต่างๆมากมายทั่วประเทศกว่า 20,000 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็นภายในสถานพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง อาคารสำนักงานและอาคารที่อยู่อาศัย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.