LINE ตอกย้ำแนวคิด Life On LINE โชว์ศักยภาพเชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนภาครัฐ ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019

LINE ประเทศไทย เปิดบูธจัดแสดงเทคโนโลยีและบริการ ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ภายใต้แนวคิด “Life On LINE” โชว์ศักยภาพตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนไทยในยุคดิจิทัล พร้อมเดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มมากด้วยโซลูชั่นเสริมประสิทธิภาพ จับมือพาร์ทเนอร์ร่วมพัฒนาบริการสาธารณะสำหรับภาครัฐ หวังดันไทยเดินหน้าสู่ Digital Economy และ Smart Cities

ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ให้บริการคนไทยมากว่า 6 ปีแล้ว เรามีผู้ใช้งานในปัจจุบันรวมกว่า 44 ล้านคน เรามุ่งเน้นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานชีวิตคนไทยในยุคดิจิทัลให้ดีขึ้น มีความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ และพร้อมเชื่อมต่อโลกมาอยู่ในมือของทุกคนด้วยแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่เรามี ภายใต้วิสัยทัศน์ “Life On LINE” ด้วยบริการที่หลากหลาย ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของคนไทย ทั้งในระดับบุคคลและภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หรือผู้ประกอบการ SME ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 ล้านรายทั่วประเทศ การจัดแสดงเทคโนโลยีและบริการของ LINE ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ครั้งนี้ เป็นตัวอย่างของการนำเทคโนโลยีมาทำให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้นในด้านที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงการให้คำแนะนำ คำปรึกษาโซลูชั่นมากมายบนแพลตฟอร์ม LINE ที่จะสามารถช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับบริการของภาครัฐได้ ตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง Digital Economy นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ให้ 6 สตาร์ทอัพดาวรุ่งของประเทศไทยที่ร่วมในโครงการ LINE ScaleUp ได้โชว์นวัตกรรมบริการดิจิทัลที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเศรษฐกิจประเทศไทย ตอบสนองการเดินหน้าสู่ Smart Cities และยุคอุตสาหกรรม 4.0

ทั้งนี้ ภายในบูธจัดแสดงของ LINE ได้จัดแสดงถ่ายทอดทุกมิติของบริการภายใต้แพลตฟอร์ม LINE ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตประจำวันของทุกคน ด้วยพื้นที่จำลองหลากหลายโซนในบูธ LINE เช่น โซน Life On LINE: จำลองการเชื่อมต่อ IoT ผ่าน LINE ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้ LINE สั่งเปิดปิด ควบคุมไฟได้ตามต้องการ โซน Fake News Information: ให้ความรู้และเข้าใจถึงการใช้ LINE อย่างปลอดภัย รู้จักลักษณะของข่าวปลอม พร้อมวิธีรายงานปัญหาใน LINE เพื่อร่วมกันป้องกันและไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้หลอกลวง โซน LINE ScaleUp: 6 ทีมสตาร์ทอัพระดับประเทศกับรูปแบบบริการที่น่าสนใจภายใต้แพลตฟอร์ม LINE เพื่อช่วยยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น ซึ่งมีทั้งธุรกิจบริการการเงิน บริการด้านไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน บริการด้านการตลาด โดยทั้ง 6 ทีมล้วนเป็นสตาร์ทอัพไทยที่มีความสามารถโดดเด่น มีโอกาสก้าวไกลสู่การเป็นสตาร์ทอัพยูนิคอร์นสัญชาติไทยตัวแรก โซนLINE Gov Tech Solution: 4 องค์กรนักพัฒนาชั้นนำ พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำดิจิทัลโซลูชั่นและเทคโนโลยีเพื่อบริการสาธารณะ สนับสนุนองค์กรภาครัฐให้สามารถสร้างและพัฒนาบริการของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากขึ้นบนแพลตฟอร์ม LINE พร้อมด้วยโซน LINE MAN และ LINE TV รวมถึงโซนเครื่องดื่มโดนใจอย่าง LINE Café เป็นต้น

นอกเหนือจากการจำลองบริการและโซลูชั่นมากมาสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรภาครัฐแล้ว LINE ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้ความรู้ด้านแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีกับภาคธุรกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกษตร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักของคนไทย โดยเตรียมจัดสัมมนาพิเศษขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ในหัวข้อ “การใช้ LINE ประกอบธุรกิจในภาคเกษตรกรรม” เพื่อแนะนำการใช้ LINE Official Account สําหรับธุรกิจ SME ด้านการเกษตร พร้อมพูดคุยสนทนากับผู้ประกอบการธุรกิจเชิงเกษตรกรรม ‘บ้านริมรูฟท๊อปฟาร์ม’ ถึงการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการส่งเสริมธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐที่สนใจสามารถเข้าฟัง 4 องค์กรนักพัฒนานำเสนอโซลูชั่นที่น่าสนใจสำหรับหน่วยงานภาครัฐภายในงานสัมมนาพิเศษในวันดังกล่าวอีกด้วย

LINE ecosystem กำลังเติบโตอย่างมากและพร้อมเป็นเครื่องมือสำคัญและมีประสิทธิภาพสำหรับ ทั้งบุคคล ภาคธุรกิจ และภาครัฐ เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ และปรับปรุงการบริการที่มีอยู่ให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ชีวิตดิจิทัล สามารถเข้าเยี่ยมชมบูธ LINE ได้ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 ณ บูธ BP 8 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 28 –31 ตุลาคม 2562 นี้

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.