มูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมจัดงานราตรีพันหนึ่งทิวาระดมทุนช่วยเด็กด้อยโอกาส-ลุยส่งสินค้าส่งออก

มูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม เดินหน้าจัดงาน ราตรีพันหนึ่งทิวา ครั้งที่ 24 ผนึกกำลังหารายได้ช่วยเหลือ เด็กกำพร้า ยากจน เด็กด้อยโอกาสทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา เพื่อสังคมที่ดีขึ้น

นางสาวฮัจยะห์สุพัตรา ขัตติยะอารี
ผู้แทนมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม

นางสาวฮัจยะห์สุพัตรา ขัตติยะอารี ผู้แทนมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ มูลนิธิฯ เตรียมจัดงานราตรีพันหนึ่งทิวา ครั้งที่ 24 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยงานนี้จะจัดเป็นประจำทุกปีจะมีการจัดงานดังกล่าวขึ้นโดยได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สมทบมอบทุนให้กับเด็กกำพร้า ยากจน เด็กด้อยโอกาสทุกเชื้อชาติ และทุกศาสนา รวมไปจนถึงครูสอนศาสนาและจริยธรรม ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมที่ได้กำหนดไว้ โดยภายในงานมีพิธีมอบเข็มที่ระลึกให้กับผู้สนับสนุนการจัดงาน มีการแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าของพี่น้องมุสลิม  การร้องเพลง และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ในปีนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็ก ๆ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา-มัธยม-อุดมศึกษาจำนวน 150ทุน ในเขต กทม.ปริมณฑล รวมไปถึงจังหวัดอื่น ๆ อย่าง จ. เพชรบุรี ประจวบฯ และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนหลักจาก 3 แบรนด์ใหญ่คือ Iris Montini  , yafas  และเชวา ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องหนัง และงานแต่งงาน ของมุสลิม  และบริษัทไซ ไอเดีย จำกัด เครื่องสำอาง Covermark , ห้องเสื้อต้นกล้า รวมไปจนถึงผู้ใหญ่ใจดีรายอื่น ๆ ที่สนับสนุนกิจกรรมด้วย

ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากสังคมในทุก ๆ ระดับจนได้รับการไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม และประเทศชาติ อย่างไรก็ตามกิจกรรมภายในงานจะมีพิธีมอบเข็มที่ระลึกมอบให้กับผู้สนับสนุนการจัดงาน รวมถึงการร้องเพลง และงานแฟชั่นโชว์

อย่างไรก็ตามการจัดงานงานราตรีพันหนึ่งทิวา ครั้งที่ 24 ในปีนี้ทางมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานและกิจกรรมของมูลนิธิฯ มาโดยตลอด และขออวยพรพระผู้เป็นเจ้าโปรดประทานความสุข ความเจริญในชีวิตและครอบครัวแด่ทุกท่านด้วยเทอญ

นอกจากงานนี้จะเป็นงานบุญและ ยังเป็นการผลักดันและส่งเสริมพัฒนาสินค้าของมุสลิมเพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานในการส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ เพื่อดึงเม็ดเงิน จำนวนมหาศาลเข้าประเทศไทยอีกด้วย  เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพมีศักยภาพในการส่งออกอยู่แล้ว  โดยที่ผ่านมาได้ส่งออกไปยังอินโดนีเซียมาเลเซีย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ยุโรป   ส่วนเครื่องหนังส่งออกไป อิตาลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ แนวโน้มตลาดกำลังไปได้ดีหากได้นับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.