เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ร่วมฉลองวันเชฟสากลครั้งแรกในประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปจุดประกายเด็กไทย ด้วยอาหารดีมีประโยชน์

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ร่วมเฉลิมฉลอง “วันเชฟสากล” หรือ International Chefs Day 2019 กับสมาคมเชฟสากล จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทำอาหาร สอดแทรกความรู้ และปลูกฝังเด็กไทยให้เห็นถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ปูทางสู่อาชีพเชฟ พร้อมเรียนรู้ที่จะสร้างเสริมสุขภาพ ต่อยอดสู่ไลฟ์สไตล์ที่ดีในอนาคต

          รู้หรือไม่ว่า? เด็กทั่วโลกมากกว่า 2 พันล้านคน เป็นโรคอ้วน และมากถึง 800 ล้านคน ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ นี่จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม “วันเชฟสากล” ที่ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ทั่วโลก ให้ความสำคัญ และสร้างสรรค์กิจกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมไปแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ตุรกี ญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ ซึ่งในแต่ละปีมีเด็กเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,000 คน สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการจัดกิจกรรมนี้ ภายใต้ธีม How Healthy Food Works หรือ สร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีทำอย่างไร เพื่อปลูกฝังให้เด็กไทยรู้จักการรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผ่านการเรียนรู้จากเชฟมืออาชีพด้วยเวิร์คช็อปทำอาหาร พร้อมเป็นแรงผลักดันสำหรับเด็กที่มีความสนใจในอาชีพเชฟ ได้เรียนรู้แนวคิดว่านอกจากเชฟจะเป็นผู้ปรุงอาหารให้มีรสชาติอร่อยแล้ว ยังเป็นบุคคลสำคัญในการช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดี ด้วยการทำอาหารที่มีประโยชน์ เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพ และคำนึงถึงโภชนาการสำหรับผู้บริโภค

นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเชฟสากล หรือ International Chefs Day 2019 ซึ่งสมาคมเชฟสากล ได้กำหนดเอาไว้ว่าเป็นวันที่ 20 ตุลาคมของทุกปี โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความรู้กับเด็กทั่วโลกเกี่ยวกับการรับประทานอาหารอย่างมีโภชนาการเหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดี ไปพร้อมกับการแนะนำอาชีพเชฟให้เด็กที่สนใจในการทำอาหาร และให้คำแนะนำเพื่อสานความฝันของเด็กในการก้าวเป็นเชฟมืออาชีพต่อไป ที่ผ่านมา เนสท์เล่ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมโภชนาการของเด็ก ด้วยการปลูกฝังนิสัยการรับประทานอาหารที่เหมาะสมตั้งแต่ในวัยเด็ก โดยมีโครงการ  เนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี หรือ Nestle for Healthier Kids (N4HK) ที่ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘เด็กควรได้รับโอกาสในการทำอาหาร เล่น ออกกำลังกาย และรับประทานผักและผลไม้มากขึ้น’ เพราะเชื่อว่าการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหาร ดื่มน้ำ และออกกำลังกาย จะเป็นการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต โดย   เนสท์เล่มีเป้าหมายใหญ่ที่ตั้งใจจะช่วยให้เด็กทั่วโลกจำนวน 50 ล้านคน มีสุขภาพที่ดีขึ้น ภายในปี พ.ศ. 2573”

สำหรับวันเชฟสากล หรือ International Chefs Day 2019 จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ Inspiration Studio บริษัท เนสท์เล่ ประเทศไทย เปิดโอกาสให้ตัวแทนเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาที่คัดเลือกมาจาก 6 โรงเรียน และมีความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องการทำอาหาร ได้มีโอกาสเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับเชฟมืออาชีพ โดย เชฟประชัน วงศ์อุทัยพันธ์ ตัวแทนจากสมาคมเชฟสากล (World Association of Chefs’ Societies) ผู้เชี่ยวชาญการปรุงอาหาร และฟู้ด สไตลิสต์ พร้อมด้วย พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเพจดัง เลี้ยงลูกนอกบ้าน มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็กที่มีความสนใจในอาชีพเชฟ

บรรยากาศเวิร์คช็อปเต็มไปด้วยความน่ารักสดใสของเด็กๆ ที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นเชฟตัวน้อย พร้อมที่จะสร้างสรรค์ 2 เมนูพิเศษ อกไก่ม้วนผักพันเบคอน และพอร์คช็อปสเต็กไส้เห็ดรวม ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ถึงโภชนาการสำคัญในมื้ออาหารที่ควรมีให้ครบทั้ง 5 หมู่ ประกอบไปด้วยสัดส่วนของ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และผักอย่างเหมาะสม เริ่มต้นจากการให้เด็กๆ ฝึกวางแผน ออกแบบหน้าตาการจัดวางจานอาหารที่จะทำขึ้น ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม จากนั้นเปิดโอกาสให้เด็กๆ สามารถเลือกผักได้ตามใจชอบ เพื่อนำมาทำเมนูพิเศษ และใช้เป็นเครื่องเคียงตกแต่งจาน โดยมีเชฟผู้เชี่ยวชาญของเนสท์เล่คอยดูแลพร้อมให้คำแนะนำในการทำอาหารอย่างใกล้ชิด จบท้ายกันด้วยรอยยิ้ม ความอิ่มอก อิ่มใจ และอิ่มท้องกันถ้วนหน้า

             ติดตามกิจกรรมดีๆ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อส่งเสริมเด็กไทยให้มีสุขภาพที่ดี และแข็งแรงอย่างยั่งยืนได้ที่ www.facebook.com/N4HKThailand #InternationalChefsDay #NestleProfessional

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.