ถอดรหัสความสำเร็จ ยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette Skinguard) กับ 3 เรื่องที่ใช่! ดันแคมเปญ #อ่อนโยนในแบบพ่อ สร้างปรากฏการณ์สินค้าผู้ชาย ขึ้นเทรนด์ ทวิตเตอร์

ยิลเลตต์ปล่อยสินค้าตัวใหม่ ยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette SkinGuard) ลงตลาดได้อย่างน่าสนใจ! มีไม่บ่อยที่สินค้าสำหรับผู้ชายจะไต่ขึ้นไปครองอันดับต้นๆ บน Trend Twitter Thailand แซงหน้าเทรนด์ดารา หรือแฮชแทคในกระแส ซึ่งวันนี้เราจะมาแกะความสำเร็จของแคมเปญ #อ่อนโยนในแบบพ่อ ที่ยิลเลตต์ สกินการ์ด กันว่าทำอย่างไรจึงสามารถดันให้สินค้าผู้ชายได้ยอดแชร์ล้านวิวในข้ามคืน และกลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์

ยิลเลตต์ ออกผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุด ในนาม ยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette SkinGuard)ซึ่งเป็นอุปกรณ์โกนหนวดใบมีดที่ออกแบบมาสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยการเสริมเกราะปกป้องผิวระหว่างใบมีดในระยะห่างที่เหมาะสม และการวางระดับใบมีดที่ได้สมดุล ผสานสารหล่อลื่นทั้งด้านหน้าและด้านหลังช่วยในการลดแรงเสียดทานระหว่างใบมีดกับผิวหนัง ทำให้ลดการระคายเคืองจากการโกน ถือเป็นเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของยิลเลตต์ สกินการ์ด

และแน่ละ! การจะอธิบายข้อดีทั้งหมดนี้ของยิลเลตต์ สกินการ์ด ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อแบรนด์ยิลเลตต์ต้องการสื่อให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของพ่อและลูกชายในเมืองไทย ทางยิลเลตต์ จึงนำโจทย์ทั้งหมดมาเขย่าให้เข้ากัน จัดวางทุกอย่างให้ได้ตามแผน จนกลั่นออกมาเป็น 3 สิ่งที่ใช่ ทำให้การเปิดตัว VDO Online #อ่อนโยนในแบบพ่อ ได้กระแส นั่นคือ

1. ตอบโจทย์ Insight ความสัมพันธ์ของพ่อ-ลูกชายในครอบครัวไทย

2. เลือกใช้คำที่มีเสน่ห์ ‘#อ่อนโยนในแบบพ่อ’ สร้างเป็น Hashtag

3. จังหวะเวลาเหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลา ถูกเทศกาล

1. เผย insight พ่อ-ลูกชายครอบครัวไทย ได้ใจทั้งประเทศ

ทีมยิลเลตต์ได้มีการสอบถามเชิงลึกกับครอบครัวไทยหลายครอบครัว เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพ่อและลูกชาย พบว่า 8 ใน 10 ไม่เคยบอกรักกันตรงๆ และมากกว่าครึ่ง ลูกชายไม่เคยได้ยินพ่อพูดว่า “พ่อภูมิใจในตัวลูกนะ” เลยสักครั้ง  แต่เมื่อสอบถามลึกลงไป จึงพบว่า พ่อและลูกชายมีวิธีสื่อสารที่พวกเขาเข้าใจกันและมีวิธีการปกป้อง ดูแล แทนการบอกรักกันแบบมองตาก็เข้าใจ

จากนั้นจึงลงพื้นที่ตีโจทย์ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อและลูกชายในครอบครัวไทย เพื่อหา Moment ที่ใช่  ในจุดที่ทุกเพศทุกวัยต้องเคยมีประสบการณ์ร่วม  และได้พบว่า ในหลายครอบครัว “การอุปสมบท” ถือเป็นวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดในชีวิตลูกผู้ชาย โดยเฉพาะกับ “พ่อและลูกชาย” เปรียบเสมือนการก้าวจากเด็กสู่วัยผู้ใหญ่ ซึ่งพิธีอุปสมบท หรือการบวชพระนี้มีเฉพาะในเมืองไทย และครอบครัวไทยหลายบ้านอินกับเรื่องนี้มาก!

ทุกอย่างเข้าล็อคราวกับจับวาง จุดที่บอบบางเป็นหนังศีรษะที่เป็นศูนย์รวมของเส้นประสาทหลายพันเส้นและเส้นเลือดฝอยอีกนับหมื่น ได้รับการโกนด้วยอุปกรณ์มีดโกนหนวดยิลเลตต์ สกินการ์ดอย่างเบามือ ทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงการปกป้องดูแลแม้ในจุดที่บอบบางของร่างกาย สื่อถึงคุณสมบัติของยิลเลตต์ สกินการ์ดที่ออกแบบมาสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ลดการระคายเคืองจากการโกน

VDO Online เรื่อง #อ่อนโยนในแบบพ่อ จึงเป็นการบอก “รัก” ที่ถูกแสดงออกผ่านมุมอ่อนโยนของพ่อ  ผ่าน insight และประสบการณ์ร่วมของคนไทย จนเรียกยอดวิวได้หลักล้านภายในข้ามคืน (ชมคลิป)  https://youtu.be/17h-Bz6C4jM

2.  คำที่มีเสน่ห์ #อ่อนโยนในแบบพ่อ สื่อได้ทั้งโพรดัคส์และแทนความรู้สึกผู้คน

ยิลเลตต์ สกินการ์ด เลือกใช้ #อ่อนโยนในแบบพ่อ เป็นทั้งชื่อแคมเปญ คลิป วิดีโอ และ แฮชแทค โดยต้องการสื่อถึงความละมุนของการปกป้องดูแลแบบห่างๆ ของพ่อที่มีต่อลูกชาย ที่คนเป็นพ่อมีความอ่อนโยนแตกต่างกันหลากหลายแบบ  และอีกนัยหนึ่งคือสื่อถึงการทำงานของ ‘ยิลเลตต์ สกินการ์ด’ อุปกรณ์โกนหนวดใบมีดสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่อ่อนโยน ลดการระคายเคืองจากการโกน  ซึ่งหลังจากที่ปล่อย #อ่อนโยนในแบบพ่อ ไปเพียงไม่กี่วัน ก็เริ่มเป็นกระแสให้ชาวทวิตภพได้นำไปแชร์ต่อ ทั้ง VDO Clip, แชร์ประสบการณ์ตนเองแล้วติดแฮชแทค หรือบางคนก็ปรับเป็นโมเมนท์น่ารักๆ ระหว่างพ่อลูก เพราะในความหมายของ #อ่อนโยนในแบบพ่อ สามารถตีความได้หลากหลาย และปรับใช้ได้กับทุกโมเม้นท์

มาได้จังหวะ ถูกที่-ถูกเวลา ให้ลูกๆ ได้แชร์ #อ่อนโยนในแบบพ่อ ในวันพ่อ พอดิบพอดี

ทางยิลเลตต์ปล่อยคลิปวิดีโอออกมาในช่วงก่อนวันพ่อ ทำให้เกิด กระแสแชร์คลิป วิดีโอของยิลเลตต์ สกินการ์ด
สู่ปรากฎการณ์ #อ่อนโยนในแบบพ่อ ติดTrend Twitter คนดังจากหลายวงการแห่แชร์โมเม้นท์ ติดแฮชแทค ร่วมแชร์ VDO Clip มากมาย เรียกว่าเป็นการวางช่วงเวลาได้อย่างถูกจังหวะกับวันพ่ออย่างพอดิบพอดี

ด้วยเนื้อหาที่เข้ากับคนไทย และเรื่องราวความอบอุ่นระหว่างพ่อ-ลูกชาย กลายเป็นกระแสการแชร์คลิป วิดีโอ และ รีทวีต อย่างรวดเร็ว จน #อ่อนโยนในแบบพ่อ ทะยานขึ้นอันดับ 2 ของเทรนด์ ทวิตเตอร์ โดยมียอด retweet รวมกว่า 1.2 แสนรีทวีต สร้างปรากฎการณ์ที่สินค้าสำหรับผู้ชายอย่างอุปกรณ์ใบมีดโกนหนวดสามารถขึ้นมาครองอันดับ Top Trend Twitter Thailand ได้อย่างน่าประหลาดใจ  

เรียกว่าการกลับมาครั้งนี้ของยิลเลตต์ สกินการ์ด มาในลุคที่เปลี่ยนไป ด้วยการเข้าไปสัมผัสความรู้สึกของผู้ชม ก่อนที่จะบอกเล่าความพิเศษของสินค้า (Touch feeling before giving information)  โดยตัวสินค้าเองก็มีความพิเศษ
ที่เทคโนโลยีที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

กลยุทธ์ครั้งนี้ ของยิลเลตต์ สกินการ์ด จึงยิ่งทำให้ได้ใจผู้ชม และทำให้เห็นว่ายิลเลตต์ใส่ใจและเข้าใจลูกค้า
ในทุกสภาพผิว ซึ่งนอกจากยิลเลตต์จะเป็น Brand Top of Mind ในกลุ่มผลิตภัณฑ์มีดโกนหนวดในเมืองไทย การ Kick Off สินค้าตัวใหม่อย่างยิลเลตต์ สกินการ์ด ผ่าน Clip VDO ครั้งนี้ ยังเป็นการ สร้าง Brand Awareness อย่างแนบเนียน แทรกซึมการจดจำจากทุกเพศทุกวัย ที่แม้ผู้ใช้อุปกรณ์มีดโกนหนวดจะเป็นเพศชาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังจากนี้คุณแม่หรือแม่คุณ จะตัดสินใจหยิบยิลเลตต์ สกินการ์ด ที่เธอเคยแชร์คลิปและจดจำได้ ติดไม้ติดมือกลับมาฝากคุณพ่อ คุณลูกชาย หรือคุณแฟน ด้วยแน่ ๆ

ใหม่!! ยิลเลตต์ สกินการ์ด (Gillette SkinGuard) อุปกรณ์โกนหนวดใบมีดที่ออกแบบมาสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยการเสริมเกราะปกป้องผิวระหว่างใบมีดในระยะห่างที่เหมาะสม และการวางระดับใบมีดที่ได้สมดุล ผสานสารหล่อลื่นทั้งด้านหน้าและด้านหลังช่วยในการลดแรงเสียดทานระหว่างใบมีดกับผิวหนัง ทำให้ลดการระคายเคืองจากการโกน หาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่  http://bit.ly/343pH83

#อ่อนโยนในแบบพ่อ

#GilletteSkinGuardสำหรับผิวบอบบาง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.