สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดประเทศต้อนรับมวยไทยยิ่งใหญ่ในตะวันออกกลาง

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เปิดประเทศต้อนรับมวยไทยยิ่งใหญ่ในตะวันออกกลาง โดยอาบูดาบี เมืองหลวง รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์เอเซีย ระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2562 ประเทศสมาชิกในเอเชีย 40 ประเทศเข้าชิงชนะเลิศ ประเทศไทย

เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทัพมวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเข้าร่วมทำการแข่งขัน Asian Muaythai Championship ณ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 16 – 22 ธันวาคม 2562 นี้ นำทัพโดย พลเอกเหมรัฐ ขำนิล ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วย นาวาอากาศเอกบุญส่ง นวลย่อง สต๊าฟโค้ชนักมวยไทยสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำทัพนักมวยชาย 10 คน หญิง 6 คน เข้าร่วม ทำการแข่งขัน Asian Muaythai Championship ณ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยออกเดินทางจากเมืองไทยด้วยสายการบินเอมมิเรตส๋แอร์ไลน์ พร้อมกับโค้ชและเจ้าหน้าที่ประจำทีมรวม 25 คน

พลเอกเหมรัฐ ผจก. ทีมชาติไทย กล่าวว่า นักมวยไทยสมัครเล่นทุกคนได้พัฒนาฝีมือมากขึ้น ส่วนเป้าหมายเหรียญทองในรายการนี้ มั่นใจว่าทีมนักชกไทย จะคว้าเหรียญทองมาให้ได้เท่าที่ทำได้

ขณะที่ นาวาอากาศเอกบุญส่ง นวลย่อง สต๊าฟโค้ช ได้กล่าวถึงสภาพร่างกายของนักมวยทั้งชายและหญิงมีความสมบูรณ์ในระดับดีมากเพราะเวลาฝึกฃ้อมเตรียมตัวเพื่อขกในรายการนี้มานาน ส่วนความหวังในด้านเหรียญทอง โดยตั้งเป้าไว้ 12 เหรียญทอง จากชาย 8 รุ่น และหญิง 4 รุ่น หากทำได้ตามเป้าก็พอใจ

ส่วนรายชื่อนักกีฬามวยไทยสมัครเล่น ทีมชาติไทย มีดังนี้

นายรัชพล ทับทัน รุ่น 45 กก.
นายนฤพล จิตรา รุ่น 48 กก.
นายศักดิ์ชัย จำจิต รุ่น 51 กก.
นายวีระศักดิ์ เสนาเหนือ รุ่น 54 กก.
นายณัธวัฒน์ สุซิคง รุ่น 57 กก.
นายกฤษฎา ตะเคียนเกลี้ยง รุ่น 60 กก.
นายนรภัทร ขุนดำ รุ่น 63.5 กก.
นายนครินทร์ วงละคร รุ่น 67 กก.
นายแมน คงสิบ รุ่น 71 กก.
นายศักดิ์ณรงค์ สุขเลิศ 81 กก.
น.ส.สมฤทัย สิริปทุม รุ่น 45 กก.
น.ส.ธนวรรณ ทองดวง รุ่น 48 กก.
น.ส.วรรณสว่าง ศรีละออ รุ่น 51 กก.
น.ส.รุจิรา วงษ์ศรีวอ รุ่น 54 กก.
น.ส.อารียา สาโหด รุ่น 57 กก.
น.ส.แก้วฤดี คำถากระปุ่ม รุ่น 60 กก.

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.