เอสซีจี ร่วมกับ ดีเฮชแอล ลงนามความร่วมมือ Strategic Partnership in Advance Data Analytics ยกระดับการให้บริการฯ โดย Data Analytics

เอสซีจี โดย นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ร่วมด้วย นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ นายอบิจิต ดัตต้า India Business Director และนายนพพร ลัทธิธรรม Digital Transformation Head บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ร่วมกับ ดีเฮชแอล โดย นางสาว Pang Mei Yee ประธานเอเซีย แปซิฟิค อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (Asia Pacific Innovation Center, Customer Solutions and Innovation – CSI) ลงนามบันทึกข้อตกลงในโครงการ Strategic Partnership in Advance Data Analytics” เพื่อศึกษาโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านการค้าระหว่างประเทศกว่า 40 ปี ของเอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล มาผสานกับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) และข้อมูลจากเครือข่ายโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั่วโลกของดีเฮชแอล เพื่อยกระดับความสามารถในการให้บริการลูกค้าและคู่ธุรกิจ และสร้างมิติใหม่ในการให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศโดยใช้เทคโนโลยี

นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า “เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2521 ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เพื่อให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศครบวงจร และครอบคลุมสินค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม มีสาขาในต่างประเทศถึง 15 ประเทศ มีคู่ค้าทางธุรกิจกว่า 2,000 ราย ในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้นำทางธุรกิจการค้าระหว่างประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดำเนินธุรกิจด้วย 3 แนวคิดหลักคือ 1) การเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ในฐานะผู้ให้บริการการค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยใช้จุดแข็งจากความเป็นผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ของพนักงานบริษัทฯ ที่มีอยู่ในประเทศต่าง ๆ มาวิเคราะห์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 2) การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากทั่วโลก มาใช้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลในการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว และ 3) การนำเสนอสินค้าคุณภาพ พร้อมบริการ และคำแนะนำปรึกษาแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาสินค้า นำเข้า – ส่งออก ดำเนินพิธีการศุลกากร และโลจิสติกส์  ด้วยแนวคิดในการดำเนินธุรกิจนี้ เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล จึงมองเห็นโอกาสในการจับมือกับองค์กรชั้นนำอย่างดีเฮชแอล เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการลูกค้าและคู่ค้าโดยใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Data Analytics”

ด้าน นาวสาว Pang Mei Yee ประธานเอเซีย แปซิฟิค อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (Asia Pacific Innovation Center, Customer Solutions and Innovation – CSI) กล่าวว่า “ดีเฮชแอล แอดวานซ์ อนาลิติกส์ แล็ป (DHL Advanced Analytics Lab) ภายใต้ดีเฮลแอล เอเซีย แปซิฟิค อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ มุ่งใช้ความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่มีอยู่ทั่วโลกและความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล เพื่อทำให้เราสามารถเข้าใจตลาดได้อย่างลึกซึ้ง ดังนั้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับเอสซีจีในครั้งนี้ จะนำมาซึ่งโอกาสในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจและค้นพบธุรกิจใหม่ ๆ จากการร่วมกันสร้างนวัตกรรมโดยการนำข้อมูลมาก่อให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี”

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับเอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ที่ http://www.scginternational.com  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-586-2222 และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ http://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.