วันเดอร์ฟูลเพิร์ล ที่หนึ่งเรือสำราญรอบดินเนอร์

ถ้าจะกล่าวถึงธุรกิจเรือท่องเที่ยวในแม่น้ำเจ้าพระยา บอกได้เลยว่า กำลังขยายตัวอย่างก้าวกระโดด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีวิ่งรับนักท่องเที่ยวกันอยู่ไม่กี่ลำ แต่ตอนนี้มีเรือเกิดใหม่เข้ามาสู่ธุรกิจนี้อย่างคึกคัก โดยเฉพาะเวลากลางคืนจะเห็นเรือเหล่านี้ ออกวิ่งพร้อมๆกันเป็นขบวน เพิ่มสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ในเวลาที่เรียกว่ารอบดินเนอร์

           แต่ก็ใช่ว่าทุกลำจะประสบความสำเร็จในด้านของจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ มีตั้งแต่จำนวนมาก ปานกลาง ถึง น้อยมากๆ ทำให้เกิดการแข่งขันดัมพ์ราคาลง บางลำลดราคาลงเหลือเพียงคนละไม่กี่ร้อยบาท ชนิดราคาต่ำกว่าพันมีไม่น้อยเลย

           ยิ่งสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยอยู่ในช่วงขาลง การแข่งขันทางธุรกิจจึงยิ่งแหลมคมมากยิ่งขึ้น อาหาร การบริการในเรือ การเอนเตอร์เทน จึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทางเลือกของนักท่องเที่ยว

            ท่ามกลางการแข่งขันนี้ เรือ วันเดอร์ฟูลเพิร์ล ของคุณพิชิต กุลเกียรติเดช ที่โดดเด่นกลางลำน้ำเจ้าพระยาในตลอดระยะเวลา 5 ปียังคงความเป็นหนึ่งด้านจำนวนผู้มาใช้บริการ แม้ว่าราคาจะสูงที่สุดกว่าทุกลำก็ตาม โดยยังยืนราคาที่คนละ 2,500 บาท ยกเว้นคนไทยที่ได้รับสิทธิเศษเหลือคนละ 1,250 บาท

             ถามหาเหตุผลว่าทำไม..??

             คำตอบเบื้องต้น ก็คงเป็นที่ความสวยงามหรูหราของเรือที่ยังไม่มีลำใดเทียบได้ รวมถึงการบริการด้านต่างๆ ที่มอบให้แก่ลูกค้าแบบเกินคุ้ม จนได้รับรางวัล Best ASIA  Award 2019

              แต่ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ของเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล คงต้องตามไปหาที่มาที่ไป และหาคำตอบจากคุณพิชิต กุลเกียรติเดช เจ้าของเรือลำนี้ ในนามของประธานบริหาร บริษัท วันเดอร์ฟูลเพิร์ล จำกัด

           คำตอบแรก คุณพิชิตบอกว่า “ผมเป็นผู้เริ่มทำรอบดินเนอร์ มาก่อน กว่า 20 ปีที่ทำตรงนี้มา ประกอบกับผมเคยทำอาชีพไกด์มาก่อน ผมจะรู้ว่านักท่องเที่ยวต้องการอะไร และเรือวันเดอร์ฟูลก็คือคำตอบ”

              ที่สำคัญก็คือเครดิตที่สั่งสมมาตั้งแต่ก่อนจะมีเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล และได้มีโอกาสต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดอีเวนท์สำคัญ โดยในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา เช่น

               รายการ The Face ใช้ดาดฟ้าของเรือ ดัดแปลงเป็นแคทวอล์ค เพื่อบันทึกเทปรายการ

               รายการทีวีแชมเปี้ยน จากญี่ปุ่น ใช้ดาดฟ้าเรือเพื่อบันทึกเทปรายการไปญี่ปุ่น

                ภาพยนตร์แอคชั่นของฮ่องกง แม่โขง โอเปอเรชั่น เหมาปิดเรือถ่ายทำฉากสำคัญในเรือ และต่อมาได้เป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่ทำรายได้สูงติดอันดับท็อปเท็น

                คุณหน่อง อรุโณชา เหมาเรือจัดงานเปิดตัวละคร ลิขิตรักจากดวงดาว นำโดย ณเดช-แมท

                 ด้านบุคลที่มีชื่อเสียง เช่น  แจ็คหม่า นักธุรกิจชาวจีน , สตีเวน ซีกัล อดีตดาราดังของฮอลลีวูด , ดาราฮ่องกง ติงลี่(เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้) ,วงดนตรี The Brothers Four , เจ้าของเพลงอมตะ I will follow him(Peggy March) , เจ้าของเพลง Sealed with a kiss(Bryan Hyland) และยังมีดาราไทยอีกหลายคนที่มาใช้บริการ

               นอกจากนี้ ก่อนที่วันเดอร์ฟูลเพิร์ล เรือลำท็อป ของบริษัทฯ จะออกมาวิ่ง ตอนที่ยังใช้เรือแกรนด์เพิร์ล ได้มีโอกาสต้อนรับบุคคลสำคัญของโลก อาทิ มากาเรต แทชเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ , วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย  , บอง โจวี่ ศิลปินร็อกระดับโลก และ กองประกวดมิสยูนิเวอร์ส ใช้เป็นเวทีถ่ายทำพรีเซนเตชั่น ประกวดมิสยูนิเวอร์ส ในชุดบีกีนี เมื่อคราวที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปี 1996

                 ผลงานที่ดีย่อมนำมาสู่ความสำเร็จ คือบทสรุปในคำตอบจากเจ้าของเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล

                 คุณพิชิต ฝากทิ้งท้ายมาว่า “ผมทำเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ลเพื่อให้คนไทยภาคภูมิใจ และเป็นหน้าเป็นตาแก่ธุรกิจการท่องเที่ยวทางน้ำของไทย ถ้าคนไทยมาอุดหนุนผมมากๆ ผมจะนำรายได้จากคนไทยนี่ละครับมาสร้างเรือลำใหม่ให้ดังระดับโลก ขอเวลา 2-3 ปีผมทำได้แน่ครับ ถ้าคนไทยไม่ทิ้งผม”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.