‘ไทธนบุรี’ เข้าต้อนรับทูตจาก 7 ประเทศด้วยของขวัญจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมตัวใหม่ล่าสุด

คณะทูตจาก 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศมองโกเลีย อิตาลี โปรตุเกส เปรู ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ และประเทศอินเดีย ได้เดินทางมายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการรณรงค์อนุรักษ์ช้างป่าในประเทศไทย (The Nomad’s Saving Thai Elephants Trip 2020)  ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยผู้บริหาร บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และคณะ ได้มอบ 2 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ชนะเลิศรางวัลที่หนึ่งจากงานประกวดสินค้านวัตกรรมนานาชาติจากอังกฤษเมื่อปี 2562 เพื่อเป็นการต้อนรับและเป็นตัวแทนของสินค้าไทยคุณภาพสูง ซึ่งจะเปิดทางให้ผลิตผลทางการเกษตรของไทยสามารถออกไปสร้างชื่อในตลาดสินค้านวัตกรรมโลกในอนาคต

​รายงานระบุว่า ผลิตภัณฑ์ตัวแรกมีสารที่ออกฤทธิ์ในการซ่อมแซมเซลล์อักเสบเฉียบพลัน ซึ่งจากผลงานวิจัยระบุชัดเจนว่าเซลล์อักเสบคือปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคเรื้อรังทุกชนิด เช่น อาการปวดข้อเรื้อรัง โรคภูมิแพ้ โรคหลอดเลือด รวมถึงโรคเรื้อรังอื่น ๆ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผลิตจากลำไยและเห็ดหลินจือสกัด ที่ใช้ชื่อว่า อิมมู เอ็กซ์แทร็ค (Immu Xtract) ซึ่งคิดค้นและวิจัยโดยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ นักวิจัยไทยคนเดียวและชาวเอเชียคนแรกที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เชิดชูเกียรติชั้นสูงสุดจากยุโรปในฐานะนักนวัตกรผู้ทรงคุณค่าของโลก

 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Immu Xtract หรือ ลำไยไซรัปผสมสารสกัดเห็ดหลินจือ เป็นผลงานวิจัยที่พึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง โดยได้รับ 3 รางวัลใหญ่ในการแข่งขันกับอีกกว่า 400 ผลิตภัณฑ์ จาก 58 ประเทศทั่วโลก ในงานประกวดผลงานนวัตกรรมระดับนานาชาติ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2562 จากการเทคะแนนให้อย่างเป็นเอกฉันท์โดยคณะกรรมการทั้ง 15 ท่าน เนื่องจากเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และการออกฤทธิ์ที่รวดเร็วในช่วงระยะเวลาข้ามคืน โดยเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติล้วนที่ใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมการสกัดที่ผลิตออกมาในรูปแบบของไซรัปพร้อมรับประทานที่ไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ปราศจากสารเคมีเจือปนและไม่มีผลต่อการทำงานของตับและไต

 รายงานระบุต่อว่า ผลิตภัณฑ์ตัวที่สองใช้ชื่อว่า อิมมู ซิงค์เนเจอร์ (Immu SyncNature) มีสารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันและขับสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะคนวัยทำงาน ผู้ที่มีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ และบุคคลทั่วไปที่พักผ่อนน้อย โดยผลิตออกมาเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มง่าย พร้อมดื่มได้ทันที โดยสกัดจากเห็ด 7 ชนิดผสมกับสปอร์ของเห็ดหลินจือที่กะเทาะเปลือกแล้ว

 ทั้งนี้ ข้อมูลระบุว่าสปอร์ของเห็ดหลินจือคือส่วนเมล็ดที่ดอกเห็ดหลินจือผลิตขึ้นเพื่อการขยายพันธุ์ มีขนาดเล็กเพียง 5 – 8 ไมครอน (เส้นผมมนุษย์มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 100 ไมครอน) ซึ่งเป็นส่วนที่หายากและมีค่ามากที่สุดในเห็ดหลินจือ โดยส่วนสปอร์จะมีสรรพคุณทางยามากกว่าส่วนดอกของเห็ดหลินจือถึง 41 เท่า

 ขณะที่ บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าได้พึ่งทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้งสองไปเมื่อต้นปี 2563 โดยเน้นจัดจำหน่ายในตลาดต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ ThaiThonburi.com ทางช่องทางออนไลน์เป็นหลักนั้น ทางบริษัทฯ ได้กล่าวเสริมว่ายินดีจำหน่ายให้กับผู้บริโภคทุกคนที่สนใจโดยจะไม่คิดค่าจัดส่งเฉพาะสำหรับผู้สั่งซื้อจากประเทศไทย

 แพลตฟอร์ม ThaiThonburi.com เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นขายสินค้า P.R.E.M.I.U.M. คุณภาพสูงจากประเทศไทยเพื่อจำหน่ายให้แก่ชาวต่างชาติโดยเน้นไปที่ตลาดเอเชีย จีน ยุโรป และกลุ่มประเทศอาหรับ โดยจะเริ่มทยอยเปิดรับสินค้าอื่นเข้าแพลตฟอร์มเพิ่มต่อไป

 ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมผลิตภัณฑ์ตัวแทนของประเทศที่มอบแก่กับทูตทั้ง 7 ประเทศได้ที่เว็บไซต์http://www.thaithonburi.com (คลิกที่นี่)

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.