อาร์ดี มั่นใจธุรกิจเติบโตสูง พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเปิดร้านเคเอฟซีในไทย

บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรืออาร์ดี แฟรนไชซ์ผู้ได้รับสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซีในประเทศไทย รายงานผลการดำเนินธุรกิจ เติบโตสวนกระแสโควิด โชว์ผลงาน 7 เดือนแรกปี 2020 เปิดร้านใหม่ 7 ร้าน รวม 207 ร้านทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าตามแผนธุรกิจ ลงทุนสร้างการเติบโต พัฒนาร้านเสริมประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าเคเอฟซีต่อเนื่อง

แอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด หรืออาร์ดี ผู้ได้รับสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซีในประเทศไทย เปิดเผยว่า “อาร์ดี กำลังจะครบรอบ 4 ปีในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซีเร็วๆนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราถือเป็นแฟรนไชส์เคเอฟซีที่เติบโตเร็วที่สุด ใน 3 ปีเต็มของการบริหารร้านเคเอฟซี อาร์ดีสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้ถึง 24% เทียบกับยอดขายเมื่อ 3 ปีก่อน สำหรับในปีนี้ ถึงแม้จะมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 เราเชื่อว่ายอดขายของเราจะยังคงเติบโตต่อไป

การเติบโตต่อเนื่องที่ผ่านมา เป็นผลสำเร็จจากการลงทุนของเรารวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์เคเอฟซี ภายในปีนี้ เราจะเพิ่มการลงทุนอีก 2 พันล้านบาท เพื่อที่จะเพิ่มจำนวนสาขาภายใต้การบริหารของเรา รวมถึงการปรับปรุงร้านที่มีอยู่แล้วให้ใหม่ทันสมัย สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ ใน 3 ปีที่ผ่านมา อาร์ดีเปิดร้านใหม่รวม 85 ร้าน และจะเปิดอีก 15 ร้านภายในต้นปีหน้า รวมปัจจุบัน อาร์ดีมีร้านเคเอฟซีภายใต้การบริการ รวม 207 ร้าน (เดือนก.ค. 2563) โดยร้านล่าสุดคือสาขาที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งานวงศ์วาน ซึ่งเป็นร้านรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในร้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการสั่งอาหารออมนิแชแนล (Omni channel) ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ทั้งจากช่องทางออนไลน์ผ่านแอพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือลูกค้า หรือจากเครื่องอัตโนมัติที่ร้าน และสามารถรอรับอาหารได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว นอกจากนั้นการตกแต่งร้านแบบใหม่ยังเน้นความโมเดิร์นทันสมัย มีหน้าต่างกระจกใสในส่วนครัวเคเอฟซี เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นถึงขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านด้วยมืออย่างพิถีพิถันตามสูตรของผู้พันแซนเดอร์ที่สืบทอดมาเกือบ 80 ปี

การเติบโตอย่างรวดเร็วของอาร์ดี ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 1,700 ตำแหน่งในประเทศไทย ทั้งตำแหน่งงานในร้านเคเอฟซีและตำแหน่งงานในสำนักงานบริหาร อีกทั้งยังมีการส่งเสริมให้เกิดการเติบโตในหน้าที่การงานรวมถึงการเลื่อนตำแหน่งให้กับทีมงานบริหารร้านและทีมงานบริหารธุรกิจอีกกว่า 11,500 ครั้ง

“การดำเนินธุรกิจ 3 ปีที่ผ่านมาในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซี ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมากทั้งในแง่ของการสร้างยอดขาย ผลกำไร ทีมงานที่แข็งแกร่ง และการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ให้ความพึงพอใจแก่ลูกค้า เพื่อเดินหน้าต่อไปตามแผนสร้างการเติบโตของธุรกิจในสภาวะการแข่งขันที่สูง ปัจจุบัน สถานะบริษัทของเรามีความแข็งแกร่งมาก และพร้อมที่จะสร้างการเติบโตต่อไปด้วยสถานะทางการเงินในปัจจุบัน” แอนดรู กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ประเทศไทยมีร้านเคเอฟซีจำนวน 826 สาขา โดยในจำนวนทั้งหมดจะมีเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรู 104 สาขา ดำเนินงานโดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) 283 แห่ง คิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (QSA) 336 แห่ง และเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (RD) 207 แห่ง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.