Klook -ททท.-สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทยเปิดตัวความร่วมมือโครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง”

Klook พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือโครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง” ชวนคนไทยท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงปลายปี พร้อมมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมของโครงการฯ ว่า “การร่วมมือในครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการ ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้จับมือกับพันธมิตรภาคเอกชนอย่าง Klook ซึ่งเป็น แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีความแข็งแรงด้านการตลาดดิจิทัล อีกทั้งยังผนึกกำลังกับสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ดังนั้นจึงเชื่อว่า การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภาคใต้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้อย่างเป็นรูปธรรม”

มร. วิลเฟร็ด ฟาน Chief Commercial Office บริษัท Klook เผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Klook ได้มีโอกาสร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ในการช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวในแถบภูมิภาคภาคใต้ ด้วยศักยภาพในด้านการตลาดดิจิทัล และการเป็นผู้นำของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้บริการจองกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร Klook พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความมุ่งมั่นตั้งใจของ ททท. โดยการนำเสนอกิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว และบริการด้านการเดินทาง เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคใต้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับความร่วมมือภายใต้โครงการ “ชีพจรลง South…Wow ให้หายคิดถึง” นี้ Klook จะดำเนินการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 3 ด้าน ได้แก่

  1. Klook จะใช้จุดแข็งในด้านการตลาดดิจิตัล ในการส่งเสริมและผลักดันรายได้ให้แก่ธุรกิจและบริการท่องเที่ยวในภาคใต้ เช่น การพัฒนา Search Engine Marketing (SEM) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหากิจกรรมท่องเที่ยว, รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย และ CRM มาเป็นเครื่องมือในการทำการตลาด
  2. เตรียม promotion สำหรับกระตุ้นกิจกรรม สินค้า และบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น ไลฟ์สตรีมมิ่ง รวมถึงทำคอนเทนท์สร้างแรงบันดาลใจเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวภาคใต้
  3. สนับสนุนร้านค้าและผู้ประกอบธุรกิจต่าง ๆ และช่วยเสริมสภาพคล่องโดยการเปิดขายบริการการท่องเที่ยวแบบไม่ระบุวันใช้งาน (Open-date ticket) ให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นพันธมิตรในการให้ข้อมูลเบื้องลึกและคำแนะนำในการดำเนินธุรกิจในช่วงฟื้นฟู ตลอดจนเพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของผู้ประกอบการให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความร่วมมือระหว่าง ททท. และภาคเอกชนในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ในปีนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเคย แต่เราหวังว่าความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยแพ็กเกจท่องเที่ยว ที่พัก กิจกรรม และบริการต่างๆ พร้อมเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ทุกคนสามารถเลือกเที่ยวเมืองไทยได้ในราคาพิเศษ และสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น”

“ภารกิจของ Klook คือการช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับจุดหมายปลายทางในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ในช่วงของการฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 Klook รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเดินทางภายในประเทศ และเราหวังว่า เราจะช่วยให้คนไทยกลับมามีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับกลยุทธ์ระยะยาวหลังจากเปิดพรมแดนระหว่างประเทศ Klook พร้อมผลักดันนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ให้กลับมาสัมผัสความสวยงามและวัฒนธรรมอันน่าประทับใจของภาคใต้อีกครั้ง” มร. วิลเฟร็ด กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ Klook จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางจำหน่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และการเดินทาง โดย Klook มีกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ มากกว่า 1,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจเที่ยวแบบวันเดย์ทริป, บัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยว, แพ็คเกจโรงแรมชั้นนำ, แพ็คเกจสปา ไปจนถึง บริการรับส่ง เช่น รถเช่า และ เรือเฟอร์รี่ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.klook.com หรือแอพพลิเคชั่น Klook เพื่อค้นหากิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติม

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.