PEA ประกาศความพร้อมจัดวิ่ง PEA HAPPY RUN MINI MARATHON 2020 ตอกย้ำความมั่นใจ วิ่งอย่างปลอดภัยแบบนิวนอร์มัล

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ประกาศความพร้อมจัดกิจกรรม PEA HAPPY RUN MINI MARATHON 2020 เติมชีวิตให้มีชีวา ได้กลับมาสวมรองเท้าวิ่งกันอีกครั้ง ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรมวิ่งแบบวิถีใหม่ (New Normal Running) ที่จัดขึ้นภายใต้นโยบายการป้องกันความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่จัดงานด้วยอัตราเฉลี่ยหนึ่งตารางเมตรต่อผู้เข้าร่วมงานหนึ่งคน มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิและสังเกตอาการป่วยหน้าทางเข้างาน มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์อย่างทั่วถึง และให้ใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยในช่วงก่อนและหลังการแข่งขัน เช่น จุดบริการอาหารเครื่องดื่ม และตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสถานที่ปิด เช่น ในเต็นท์พยาบาล รถขนส่ง โดยขณะทำการวิ่ง ไม่ควรใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เป็นต้น

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “PEA ขอขอบคุณกระแสตอบรับในการสมัครวิ่งเต็มจำนวนในเวลาอันรวดเร็วเป็นอย่างยิ่ง เราได้เตรียมมาตรการรับมืออย่างดีที่สุดในการจัดแข่งขัน PEA HAPPY RUN MINI MARATHON 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และมอบรายได้จากค่าสมัครวิ่งโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับสถาบันบำราศนราดูร โดยมีการแข่งขันมินิมาราธอนที่ระยะ 10.5 กิโลเมตร และฟันรันที่ระยะ 5 กิโลเมตร บนสะพาน มหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ เส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้เป็นการวิ่งแบบวิถีใหม่ เพื่อสอดรับกับนโยบายข้อปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตอกย้ำการสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนด้วยมาตรการต่างๆ พร้อมมอบเหรียญที่ระลึก เสื้อวิ่ง และหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ลงสมัครวิ่งทุกท่าน”

ภายในงานได้ 3 กูรูและนักแสดงชื่อดังอย่าง ป๊อก – อิทธิพล สมุทรทอง, เดียร์ – ลิลลี่ แม็คกร๊าธ และจอย – ชลธิชา นวมสุคนธ์ ร่วมพูดคุยถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมนำขบวนวิ่งแบบวิถีใหม่และเปิดเผยเทคนิควิ่งอย่างไรให้ปลอดภัย ทั้งเรื่องการเตรียมร่างกายก่อนกลับสู่สนาม หลักการปฏิบัติเสริมสร้างความพร้อมของร่างกาย โภชนาการอาหารสำหรับนักวิ่ง เพื่อให้เพียงพอกับการใช้พลังงาน รวมถึงการซ้อมอย่างเหมาะสมเพื่อคงสมรรถภาพและความแข็งแรงของร่างกาย หากนักวิ่งทำตามคำแนะนำ จะสามารถวิ่งได้อย่างปลอดภัย ร่างกายฟิต เข้าเส้นชัยได้แน่นอน การซ้อมนอกจากสร้างสุขภาพกายแล้ว ยังดีต่อสุขภาพใจ ช่วยปลูกฝังความมีระเบียบวินัย และสร้างเป้าหมายเติมเต็มสุขภาวะครบทุกมิติ

สำหรับกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ มีการจัดทำเหรียญที่ระลึก ที่ออกแบบอย่างสวยงาม โดยเฉพาะคำว่า PEA และ Brighten up your Life สามารถเรืองแสงได้ในช่วงกลางคืนหรือในที่มืด นอกจากนั้นนักวิ่งยังได้รับหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้ามัสลิน มีสายคล้องคอ สะดวกต่อการใช้งาน เสื้อวิ่งเป็นผ้ากีฬาบางเบา สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่เหนอะหนะจากเหงื่อ โดยนักวิ่งทุกคน จะมี BIB ที่มี RFID สำหรับจับเวลา ทำให้ทุกคนมีสถิติเป็นของตัวเอง รวมถึงสามารถสแกน QR code บน BIB เพื่อเช็คผลการวิ่ง รับบริการอาหารและเครื่องดื่มได้ด้วยตัวเอง
ติดตามข่าวกิจกรรมเกี่ยวกับงานวิ่ง PEA HAPPY RUN MINI MARATHON 2020 หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่เฟซบุ๊กเพจ www.facebook.com/peahappyrun #PEA #PEAHAPPYRUNMINIMARATHON2020 #PEA60ANNIVERSARY

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.