ประสิทธิ เจียวก๊กแจ้งความเอาผิดถูกกล่าวหาที่ ปอท. พร้อม โต้กลับ

แถลงข่าว กรณีถูกพาดพิงเรื่องปฏิบัติการ IO กองทัพ
วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลา 18.00 น.
ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ถนนแจ้งวัฒนะ ศูนย์ราชการ ชั้น 4
“ประสิทธิ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน แจ้งความเอาผิดถูกกล่าวหาที่ ปอท. พร้อม โต้กลับคณะก้าวหน้า เดินหน้าเอาเรื่องจนถึงที่สุด ยืนยัน เดินการทำความดีเพื่อประเทศชาติต่อไป”

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=737727086845114&id=115842689817782

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เวลา 18:00 น. นายประสิทธิ์ เจียวก๊กประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินได้เข้าแจ้งความ ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ถนนแจ้งวัฒนะ ศูนย์ราชการ ชั้น 4 พร้อมทั้งเปิดใจแถลงข่าวตอบโต้ทุกประเด็นจากกรณี ที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช ในฐานะกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้กล่าวพาดพิงเรื่องปฎิบัติการ IO กองทัพ

โดย นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินได้เริ่มต้นด้วยการถาม กลับไปยังคณะก้าวหน้าในกรณีพาดพิงมายังตนเอง

ซึ่งนายประสิทธิ์ ได้เปิดใจว่า ตนเองไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นประชาชนคนหนึ่งที่รักใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างที่สุด ที่สิ่งทำนั้น ก็เป็นการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์และช่วยส่งเสริมให้ประชาชนได้รู้จักการใช้โซเชียลให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ ตนไม่ได้เป็นสมาชิกสังกัดพรรคไหน ไม่เคยเล่นการเมือง และไม่เคยรับเงินจากรัฐบาลเลยแม้แต่นิดเดียว และเป็นจิตอาสา 904 มานานมาแล้ว ซึ่งที่ได้พบกับการเป็นจิตอาสานั้น ทำให้เรียนรู้ว่า พระมหากษัตริย์ของไทยเรา พระองค์ได้ทรงงานอะไรไว้ให้กับประชาชนคนไทยบ้าง

แต่สิ่งที่ตนได้ดำเนินการเพื่อประชาชนชาวไทย กลับถูกมองว่าเป็นสิ่งเลวร้าย ซึ่งตนได้ผ่านการโดนกล่าวหาไม่ว่าจะเป็น ข่าวลวง ข่าวไม่จริง ที่เกิดขึ้นมาตลอด แต่ตนเองก็ไม่ท้อใจ ยืนหยัดทำแต่สิ่งดีเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในกลุ่มจิตอาสา 904 ได้รู้จักการใช้โซเชียล อาทิ Facebook , Line, Tiktok, Intragam , Youtube ให้ทุกคนรู้จักการกดไลค์ กดแชร์ การรับข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริง

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็เงียบมาโดยตลอด และไม่ท้อถอยต่อการทำความดี ทำเพื่อสถาบันฯ การนำข้อมูลอันเป็นจริงเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์มาเผยแพร่สู่ประชาชน อยากถามกลับว่า ผมผิดอย่างไร ดังนั้นจึงขอชี้แจงตามที่คณะก้าวไกลได้กล่าวอ้างมา ดังนี้

  1. ประเด็นที่ 1 ในกรณีที่ถูกพาดพิงเรื่องการที่ให้ทางกองทัพใช้เซิฟเวอร์ของ M-Help Me : แอพริเคชั่น M-Help Me เป็นแอพริเคชั่น ที่ทางโครงการคืนคุณแผ่นดินได้ดำเนินการสร้างแอพริเคชั่นนี้มาเพื่อสังคม ซึ่งในฐานะที่ ตนเองเป็นจิตอาสาเพื่อพัฒนาและช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว จึงได้จัดทำแอพนี้มาช่วยเหลือในเรื่องปัญหาการจราจร รถติด ซึ่งหากใครขอเข้ามาใช้งานในแอพนี้แบบถูกต้องทางบริษัทฯ ก็ยินดีที่จะให้ใช้ได้ฟรี หากทางเราเห็นว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม ซึ่งกองทัพได้ขอใช้มาอย่างถูกต้อง และสิ่งที่ควรสนับสนุนและส่งเสริมอย่างที่สุดคือการนำแอพริเคชั่น มาเผยแพร่ พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน
  2. ประเด็นที่ 2 เป็นวิทยกรสอนจิตอาสา 904 ในการสอนเรื่องการใช้แอพริเคชั่น M Help me , สอนให้ประชาชนที่ใช้โซเชียลไม่เป็น ได้รู้จักการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ซึ่งในกรณีนี้ อยากถามกลับไปยังคณะก้าวหน้าว่า ได้กระทำการผิดข้อไหน เพราะตั้งใจทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และทำเพื่อสถาบัน

และหลังจากนี้จะเปิดโอกาสให้กับประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านโซเชียลได้เรียนฟรี และเข้ากลุ่ม line เรารักสถาบัน

  1. ประเด็นที่ 3 โครงการคืนคุณแผ่นดิน ได้ดำเนินงานภายใต้โครงการฯ และดำเนินการภายใต้ตนเองในนามประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินมานาน โดยได้ดำเนินงานด้านจิตอาสา 904 มาหลายปี โดยการจัดทำ M-Help –Me เพื่อช่วยเหลือสังคม ทำให้แอพริเคชั่นมีชื่อเสียงและโด่งดังมาจากการช่วยลดปัญหาจราจรอย่างแท้จริง
  2. ประเด็นที่ 4 การเข้านอกออกใน ในกองทัพ : เนื่องจากโครงการคืนคุณแผ่นดินนั้น ได้ทำโครงการมากมายเพื่อสังคม และนอกจากนี้ยังมีโครงการที่ช่วยเหลือทหาร อาทิ โครงการแก้ปัญหาหนี้สิน โครงการ ทหารพัฒนา สิ่งที่ทางโครงการฯ ได้ดำเนินการ ทำให้เกิดการยอมรับและการให้เกียรติต่อกองทัพ หากกองทัพมีงานหรือกิจกรรมใด มักจะมีการเชิญให้ตนเองซึ่งในฐานะประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินเข้าร่วมกิจกรรมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสถาปนาของค่าย กองพันทหาราบ 11 รักษาพระองค์ จังหวัดลพบุรีที่ผ่านมา ที่มีการนำภาพมาใช้ในการโจมตีตน กรณีไปร่วมงานดังกล่าว
  3. ประเด็นที่ 5 บริษัทในเครือ 20 บริษัท 18 บริษัท ขาดทุนสะสม. หลายบริษัทล้มละลายทางบัญชี : นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ได้กล่าวชี้แจงประเด็นนี้โดยนำเอกสารทางบัญชีเข้าชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชน โดยเปิดเผยทรัพย์สินให้สื่อมวลชน โดยโชว์ใบทะเบียนการค้าที่มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท และอีกบริษัทที่ซื้อเข้ามาใหม่อีก ซึ่งมีทุนจดทะเบียน300 ล้าน แล้วมีการซื้อบริษัทต่อจากตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ” อีกด้วย ซึ่งสิ่งที่ดำเนินธุรกิจหากว่ามีการขาดทุนจริง จะสามารถนำเงินมาซื้อบริษัทและดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องได้อย่างไร หากเป็นอย่างที่ทางคณะก้าวหน้ากล่าวอ้างจริง
  4. นอกจากนี้ โครงการคืนคุณแผ่นดิน ยังได้ทำโครงการจิตอาสาอีกมากมาย มากกวา 28 โครงการโดยใช้เงินทุนส่วนตัว

❗ไม่เคยรับเงินจากใคร และไม่เคยรับเงินจากรัฐบาล❗

ทุกบาททุกสตางค์ ตนเองทำด้วยใจ ที่มีใจรักที่จะทำความดีเพื่อถวายแด่ในหลวง และสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ และทำความดีเพื่อแผ่นดิน

นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินยังได้กล่าวต่อว่า ต่อจากนี้ ตนพร้อมที่จะลุกขึ้นมาปกป้องชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของตนคืน จาก ผู้ไม่หวังดีใดๆก็ตาม และพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่จะเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านต่อไป สิ่งเหล่านี้หากตนเองไม่นำมาเผยแพร่หรือพูดถึงก็ยังไม่มีใครทราบว่า พระองค์ได้เสียสละแค่ไหนเพื่อความสุขของประชาชนคนไทยทุกคน ท่านทรงพระราชทานความสุขส่วนตน และทรัพย์สินส่วนพระองค์ เพื่อมอบให้แก่ประชาชน สิ่งเหล่านี้ตนเองทราบดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จึงขอยืนยืนว่าตนเองไม่ได้ทำผิดอะไรตามคำกล่าวอ้าง กล่าวหาของของคณะก้าวหน้า ที่ตั้งใจโจมตีให้ตนเกิดความเสียหาย ทั้งที่ตนก็นิ่งเฉยมาตลอด

นอกจากนี้ จะเดินหน้าดำเนินการทางคดีกับผู้ที่ออกมากล่าวหาตนเองต่อไป หากมีการกระทำอันล่วงเกินหรือกล่าวหากันโดยมีมีมูลความจริง ตนก็พร้อมที่จะสู้จนถึงที่สุด

โครงการคืนคุณแผ่นดิน ดำเนินโครงการเพื่อประชาชน ดังนี้

1 โครงการรับบริจาคยา
2 โครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
3 โครงการอบรมอาสาสมัครช่วยแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯรุ่นที่ 1-8
4 โครงการสร้างความสุขให้กับผู้ด้อยโอกาส
5 โครงการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชั่น M Help me
6 โครงการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 88 สน.ทั่วกรุงเทพฯ
7 พิธีมอบรางวัลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นผ่านแอพพลิเคชั่น M Help me
8 โครงการปุ๋ยสหกรณ์และจดทะเบียนจัดตั้งสหกรณ์ธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน
9 โครงการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์สมาคมฯร่วมกับ DSI
10 โครงการพัฒนาความเป็นอยู่ข้าราชการอย่างยั่งยืนกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์จังหวัดลพบุรี
11 โครงการระบบ platform ความต้องการซื้อขายขนส่งประกันชำระเงินออนไลน์ Application M Help me
12 โครงการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น M Help me ให้กับกองทุนหมู่บ้าน
13 โครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างยั่งยืนจังหวัดปทุมธานีร่วมกับมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย
14 โครงการเยาวชนคนสร้างชาติ
15 โครงการส่งเสริมอาชีพชุมชน ดอนเมืองร่วมป้องกันโควิช-19
16 สถาบันพัฒนา 4 แยกอินโดจีนจังหวัดพิษณุโลก
17 โครงการสืบสานและต่อยอดพื้นที่วนอุทยานเพื่อการเรียนรู้
18 โครงการพัฒนาธุรกิจ ที่พักเชิงท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนิสวนนกรีสอร์ท จังหวัดบุรีรัมย์
19 โครงการพัฒนา และการจัดการผลไม้
20 โครงการช่วยเหลือทางที่มีผลกระทบจากโควิด-19
21 โครงการเที่ยวเพื่อชาติ
22 โครงการการสนับสนุนซื้อผลิตภัณฑ์จากกองทุนหมู่บ้านและเพิ่มช่องทางการตลาด
23 กิจกรรมทำดีด้วยหัวใจเทิดไท้องค์ราชันย์
24 โครงการพวกเราชาวไทยเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
25 โครงการนักรบเสื้อกาวน์
26 โครงการคู่เสี่ยวเกี่ยวก้อยแก้จนคนขอนแก่นระหว่างจังหวัดขอนแก่นกับโครงการคืนคุณแผ่นดิน
27 กฐินพระราชทาน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.