“ส.ส.จักรพันธ์” ลุยน้ำมอบถุงยังชีพถึงมือชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรวจสอบประสิทธิภาพประตูระบายน้ำพื้นที่บางกอกน้อย-บางพลัด

ดร.จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางกอกน้อยและบางพลัด พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยทีมงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย  และจุดเสี่ยงนอกแนวเขื่อนคลองบางกอกน้อย ที่ได้รับผลกระทบ และเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนที่พักอาศัยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา   

การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้เข้าตรวจความพร้อมของประตูระบายน้ำตามแนวเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา  อาทิบริเวณวัดวิมุตยาราม, วัดอาวุธวิกสิตาราม, หลังโลตัส, พระราม 8 และคลองขนมจีน และคลองบางกอกน้อย ซึ่งถือเป็นด่านหน้าของพื้นที่กรุงเทพฯ ในการรับน้ำจากภาคเหนือที่ไหลผ่านกรุงเทพฯ ไปยังอ่าวไทย ซึ่งยังมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำได้ดี

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน  หลังจากทีมงานเข้าไปสำรวจเขื่อนริมคลองบางกอกน้อย พบว่าเกิดการชำรุด อาจก่อให้เกิดน้ำรั่วซึมไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชนที่พักอาศัยจึงได้ประสานไปยังกทม. ในการช่วยเหลือจัดเตรียมกระสอบทรายใช้เป็นแนวกั้นน้ำให้กับชุมชน   ขณะเดียวกันยังได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่ต้องการให้แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำท่วม และขอความช่วยเหลือในเรื่องของการซ่อมแซมที่พักอาศัยหลังน้ำลด

อย่างไรก็ตาม ได้จัดเตรียมถุงยังชีพ จำนวน 80 ชุด มอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดดุสิตาราม เขตบางกอกน้อย และชุมชนวัดดาวดึงษาราม เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชุมชนที่ได้ผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือน และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในช่วงที่ผ่านมา 

#ส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร

#น้ำท่วม

#พปชร.

#พลังประชารัฐ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.