Dow ผนึก 4 พันธมิตรทางธุรกิจ มอบผลิตภัณฑ์คุณภาพหนุนตั้ง รพ.สนาม-ศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระยอง

เมื่่อเร็วๆนี้ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ได้ร่วมกับ 4 พันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัทกัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด บริษัท บางกอกโฟม จำกัด บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด และบริษัท อีสเทิร์น โพลิเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย (Community Isolation) ในจังหวัดระยอง ด้วยความร่วมมือในการนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเข้ามาช่วยสนับสนุนการบริการสาธารณสุขในชุมชนให้มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการให้บริการ

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า “จังหวัดระยองเป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด มียอดผู้ป่วยจำนวนมาก และยังเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญที่มีนิคมอุตสาหกรรมหลักหลายแห่งซึ่งเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อธุรกิจการส่งออก กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัสดุและเคมีภัณฑ์เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจส่งมอบผลิตภัณฑ์รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและอาคารศูนย์พักคอย (Community Isolation) ในจังหวัดระยอง ภายใต้โครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด”

Dow ได้ ร่วมกับ 4 พันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ของ Dow เป็นหนึ่งในวัตถุดิบในการผลิตสินค้า ประกอบด้วย บริษัท กัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด มอบสีทารองพื้น สีเคลือบเงา และสีทาภายในและภายนอกอาคาร มูลค่ากว่า 60,000 บาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารของโรงพยาบาลสนาม EEC บ้านฉาง

บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด ได้มอบสายไฟฟ้า ตัวนำอะลูมิเนียม และตัวนำทองแดง หุ้มด้วยฉนวน PVC ที่มีความปลอดภัยสูงมาร่วมสนับสนุนในการดำเนินการการปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคารของโรงพยาบาลสนาม EEC บ้านฉาง

บริษัท บางกอกโฟม จำกัด ได้มอบเบาะที่นอนโพลียูรีเทนโฟม (PU Foam) อย่างดี ซึ่งผลิตจากโพลียูรีเทนของ Dow พร้อมหุ้มวัสดุ PVC ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อลดการสะสมเชื้อโรคของที่นอน จำนวน 500 ชุด มูลค่ากว่า 450,000 บาท สนับสนุนโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยในจังหวัดระยอง

บริษัท อีสเทิร์น โพลิเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก ได้มอบเตียงสนามแอร์โรคลาสที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรงคงทน และติดตั้งได้รวดเร็ว จำนวน 600 ชุด มูลค่ากว่า 1,750,000 บาท โดยเตียงสนามที่มอบในครั้งนี้ ได้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษโดยใช้เม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน ELITETM ของ Dow ผสมเข้าไปเพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากกว่าปกติ และสามารถนำไปรีไซเคิลหรือดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์อื่นได้หากสถานการณ์ดีขึ้น

นอกจากการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจนี้ Dow ยังได้จัดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ที่จำเป็นให้กับบุคลากรการแพทย์เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อที่อาจมีเพิ่มขึ้นในอนาคตได้อย่างทันท่วงที

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันว่า Dow และพันธมิตรทางธุรกิจ มีความห่วงใยสถานการณ์ในประเทศไทย โดยได้สนับสนุนการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทย ข้ามผ่านวิกฤตโรคระบาดไปด้วยกัน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.