“2021 THAILAND HEADLINES เราไม่ทิ้งกัน น้ำใจชาวจีน ร่วมช่วยชาวไทยผู้ประสบภัยโควิด” โดยการสนับสนุนจากมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปในวงกว้างทั่วประเทศ การแก้วิกฤติที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้ต้องอาศัยการร่วมใจช่วยกันของคนในประเทศ ทั้งป้องกันตัวเองให้พ้นจากโรคและหยิบยื่นน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมประเทศ ซึ่งขณะนี้มีหลายองค์กรเปิดรับการบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงประชาชนในชุมชนต่างๆ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงทั่วประเทศไทยและได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ให้คนจีนในประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ช่วยบริจาคในสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทย ทำให้คนจีนในประเทศไทยรู้สึกกังวลและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างมากจึงอยากหาทางที่จะช่วยเหลือ อีกทั้งยังมีคนจีนที่ชื่นชอบประเทศไทย ก็อยากจะยื่นมือและเดินหน้าช่วยเหลือสังคม พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความประสงค์จัดทำโครงการ “2021 THAILAND HEADLINES เราไม่ทิ้งกัน น้ำใจชาวจีน ร่วมช่วยชาวไทยผู้ประสบภัยโควิด” โดยการสนับสนุนจากมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่จัดหาและจัดสรรเครื่องอุปโภค บริโภค เช่น ข้าวกล่อง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น เพื่อจัดทำเป็นถุงยังชีพนำไปแจกจ่ายให้คนไทยที่เป็นกลุ่มบอบบาง รวมไปถึงสถานที่ต่างๆที่ได้รับผลกระทบและมีความต้องการในการรับถุงยังชีพนี้ ตามแผนงานทางบริษัทฯจะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่เดือนร้อนเป็นระยะๆ โดยมีแผนการบริจาคถุงยังชีพจำนวน 200 ชุดต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 2/8/2021 – 30/9/2021 เป็นระยะเวลา 60 วันที่ผ่านมา ทางโครงการฯได้บริจาคข้าวกล่อง อาหาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย KN95 เจลแอลกอฮอร์ ชุดPPEและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดทุกวัน โดยได้เดินทางไปมอบของบริจาคให้หลายสถานที่ อาทิ รพ.สนาม นิมิบุตร, รพ. เด็ก ถนนราชวิถี, รพ. ผู้สูงอายุ บางขุนเทียน, รพ.สนามในค่ายทหารบก กทม. ( ททบ5 ), ศูนย์พักคอย วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร (บ้านบ่อ), หน่วยงานยุวพุทธ กับ ทาง รพ บางไผ่, ศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด ณ วัดสะพาน คลองเตย กทม.

ทั้งนี้ ยังได้รับการบริจาคเงินจากผู้มีจิตเมตตาทั้งชาวไทยและชาวจีนทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับการบริจาคเครื่องอุปโภค บริโภค เวชภัณฑ์ จากหน่วยงาน อาทิ บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัทปาโรนี่ จำกัด, บริษัทเสียงต้าเอ็กซ์เพรส จำกัด, บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิล ไลน์ จำกัด, บริษัทไทยแสงดี อุตสาหกรรม จำกัด, แฟนคลับคุณเข้มหัสวีร์, แฟนคลับคุณRocky Zhong, Vinn Maternal-Child Nursing Center, Thailand Kiki Guangdong Pho Noodle Factory รวมถึงผู้ไม่ประสงค์ออกนามในการบริจาคครั้งนี้ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,289,401 บาท

ในนามตัวแทนผู้ดำเนินโครงการฯ ขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือชาวไทยในยามยาก หวังว่าสถานการณ์โควิดจะดีขึ้นในเร็ววัน และขอให้ทุกท่านรอดพ้นปลอดภัยจากโควิด

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.