เปิดประวัติ มะเหมี่ยว ชวินทร์พิดาจากแม่ค้าออนไลน์ขายเครื่องสำอางกลายเป็นเจ้าของแบรนด์แป้งสุดปัง Deesay กับยอดขายทะลุล้านตลับภายใน 1 ปี !!

สำหรับสาวไทยที่รักสวยรักงาม เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้จักชื่อของ Deesay Cosmetics  เครื่องสำอางแบรนด์ไทยแท้ชื่อดัง ที่สาว ๆ หลายคนรู้จักกันดี ด้วยความเป็นแป้งผสมรองพื้นคุณภาพดี ซึ่งมาในรูปลักษณ์ตลับสีม่วงสวยสะดุดตา จนได้ฉายาว่า #แป้งแก้มบุ๋ม พร้อมคุณสมบัติแป้งผสมรองพื้น ที่ทำออกมาเพื่อสาวไทยโดยเฉพาะ จึงทำยอดขายไปได้แล้วกว่าล้านตลับ! การันตีคุณภาพด้วยรางวัล CEO Inspiration ปี 2020 หลังเปิดตัวแบรนด์ได้ไม่กี่ปี! และยังคงเติบโตขยับขยายความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง ภายใต้การนำของ CEO หญิงคนเก่งที่เริ่มต้นจากแม่ค้าออนไลน์สู่แบรนด์ไทยสุดปัง คุณมะเหมี่ยว ชวินทร์พิดา ไชยพันธุ์

 จุดเริ่มต้นของแบรนด์ Deesay Cosmetics เกิดขึ้นจากความพยายามในชีวิตของคุณมะเหมี่ยว ที่ทำให้เธอต้องผันตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ ด้วยความรักที่จะดูแลและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ โดยเชื่อว่า เมื่อผู้หญิงดูดีขึ้นก็จะมีความมั่นใจมากขึ้นตามมาและพร้อมเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม จึงผันตัวจากแม่บ้านฟูลไทม์มาเป็นแม่ค้าออนไลน์อย่างเต็มตัว ซึ่งต่อมาในอนาคต จะกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้คุณมะเหมี่ยวกลายมาเป็น CEO แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำ ของประเทศไทยต่อไป

       เหมี่ยวเริ่มต้นจากการขายของออนไลน์ค่ะ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบที่จะได้ดูแล และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ บวกกับอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะต้องพาลูกไปรักษาอาการป่วยถึงอเมริกา เลยเอาความชอบของเราในตอนนั้นมาทำเป็นอาชีพเสริม หารายได้เพิ่มเติมค่ะ ซึ่งเหมี่ยวเชื่อว่า ถ้าเราตั้งใจไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้แน่นอนค่ะ”

และด้วยประสบการณ์จากการขายทั้งหมดก็หล่อหลอมให้คุณมะเหมี่ยวกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน เครื่องสำอาง เพราะการเป็นแม่ค้า คุณมะเหมี่ยวถือคติ ต้องรู้จริง ถึงจะบอกต่อได้ ส่งผลให้มีประสบการณ์ร่วมกับเครื่องสำอางมานับร้อยนับพันแบรนด์ พร้อมค้นพบเป้าหมายต่อไปของเธอก็คือ การก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับผู้หญิงทุกคน ว่าไม่ว่าจะเป็นใครมาก่อน แต่ก็ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายอื่นได้เช่นกัน

        “เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนล่ะ เรารู้แล้วว่าขั้นต่อไปเราต้องทำอะไร เหมี่ยวเลยไปเก็บเกี่ยวความรู้เพิ่มเติม คือเราต้องมีความรู้ที่จับต้องได้จริง ต้องมีการศึกษาเป็นเรื่องเป็นราวเกี่ยวกับเรื่องความงามมากกว่านี้ จึงจะสามารถแนะนำ และบอกต่อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างมั่นใจค่ะ”

คุณมะเหมี่ยวเล่าไปถึงก่อนที่จะเริ่มต้นทำแบรนด์และได้ตัดสินใจลงเรียนมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ สาขาเครื่องสำอางและความงาม เพื่อให้ตนเองมีความรู้เฉพาะด้าน จนครบกระบวนการความรู้และพร้อมจะเริ่มต้นนำความรู้ทั้งหมดไปต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ ที่ตอบสนองความงามและต้องการของผู้หญิงไทยได้ดีที่สุด

“เมื่อพร้อมแล้ว เหมี่ยวก็เริ่มมองว่าจะทำเครื่องสำอางชิ้นไหน ให้เป็นเครื่องสำอางชิ้นแรกของ Deesay จนสรุปได้มาเป็นแป้งผสมรองพื้นที่สาวไทยส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เพราะผู้หญิงไทยมีการ ใช้แป้งผสมรองพื้นมากกว่ารองพื้นอย่างเดียวและให้ความสำคัญกับผิวหน้ามากที่สุด ดังนั้น การมีแป้งผสมรองพื้นที่ดีก็เหมือนกับการเริ่มต้นมีผิวที่ดี แป้งดี ผิวดี ก็พร้อมที่จะออกไปมั่นใจได้ทั้งวันแล้วค่ะ”

นอกจากนี้ คุณมะเหมี่ยวยังได้ชวน คุณแก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย ดาราชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็น “ตัวแม่” ในด้านเครื่องของเครื่องสำอางความงาม มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ของ Deesay ด้วยกัน โดยสาเหตุที่เลือกคุณแก้มบุ๋ม ก็ต้องย้อนไปสมัยที่คุณมะเหมี่ยวขายเครื่องสำอางออนไลน์ และได้ติดตามคุณแก้มบุ๋มและพบว่าเธอมี passion ในด้านนี้เหมือนกัน จึงตัดสินใจเชิญชวน และลองส่งแป้งตลับม่วง Deesay ที่เธอได้เอาองค์ความรู้ที่เรียนมาและประสบการณ์ ทั้งหมดไปให้คุณแก้มบุ๋มลองใช้ดู

ซึ่งเมื่อคุณแก้มบุ๋มได้ลองใช้จริงก็ชื่นชอบมาก เพราะเป็นแป้งที่ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีและช่วยให้ผิวหน้าเนียนเด้งตลอดวันตอบโจทย์สาวไทย จึงตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กับคุณมะเหมี่ยวในที่สุดและได้ช่วยกันปรับปรุงพัฒนาแป้งผสมรองพื้นตลับนี้จนออกมาเป็นแป้ง Deesay ตลับม่วงอย่างในปัจจุบัน ที่เพียงแค่เปิดตัว ภายใน 2 ปีแรก ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เพราะทำยอดขายทะลุไปแล้วกว่าล้านตลับ!

 “จริง ๆ จุดเริ่มต้นของ Deesay มันมีหลายอย่างมากค่ะ ตั้งแต่อยากซื้อชีวิตใหม่ให้ครอบครัว อยากให้ผู้หญิงสวยและมีความมั่นใจมากขึ้น เปลี่ยนแปลงชีวิตไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม แล้วพอมันจบจากตรงนั้น เหมี่ยวก็ค้นพบว่า ตัวเองชอบที่จะได้แนะนำในสิ่งที่ดีให้กับลูกค้า ชอบที่ลูกค้าเชื่อใจเรา เวลาเราแนะนำอะไรไปอย่างจริงใจและมันมีผลลัพธ์ที่ดีของลูกค้าตอบกลับมา มันก็ทำให้เรามีความสุขและทำให้มีกำลังใจมากขึ้น สุดท้ายก็กลายมาเป็นแบรนด์ Deesay ที่มีเป้าหมายใหม่คือ ขายของที่เต็มไปด้วยคุณภาพแต่ในราคาที่ถูกลงและจับต้องได้ โดยคัดสรรจากสิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับลูกค้า ซึ่งก็คือ ความรู้เรื่องเครื่องสำอางที่เหมี่ยวตั้งใจเอาประสบการณ์และความรู้ที่มีทำแป้งตลับนี้ออกมาให้เข้ากับผิวของสาวไทยที่สุดค่ะ”

โดยคุณมะเหมี่ยวยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนี้เธอยังตั้งเป้าหมายเพิ่มเติมซึ่งก็คือ อยากให้ผู้หญิงไทยนอกจากจะสวยแล้ว ยังมีชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย โดยผ่านการเป็นตัวแทนขายเครื่องสำอาง Deesay เพราะนึกถึงตัวเองที่เป็นแม่ค้ามาก่อนและอยากหารายได้เสริมเพิ่มขึ้นอีก เลยอยากส่งต่อโอกาสดีๆแบบนี้ให้กับทุกคนที่อยากมีโอกาสและชีวิตที่ดีขึ้นเหมือนกัน

Deesay ไม่ใช่แค่แบรนด์เครื่องสำอางแต่มันคือ การส่งต่อความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่มีทั้งหมดของเราให้กับผู้หญิงทุกคนที่ขอแค่มีความมุ่งมั่นและเชื่อใจในสินค้าและตัวแบรนด์ และตั้งใจทำเพื่อคนที่เรารักจริง ๆ ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนกันกับเหมี่ยวค่ะ”

ปัจจุบัน ภายใต้การดำเนินงานของคุณมะเหมี่ยว ไม่ใช่แค่ Deesay จะขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องสำอางไทยชั้นนำที่ครองตลาดอยู่ในแถวหน้าเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม พร้อมกับแตกไลน์มาสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆที่โด่งดังและได้รับการยอมรับไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นรองพื้นเนียน ฟองน้ำพุดดิ้ง ลิปจิ๋ว 13 เฉดสี และล่าสุดกับอายไลเนอร์เส้นเรียวเล็กที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สาว ๆ คนไหนสนใจเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่เข้าใจผู้หญิงไทยเป็นอย่างดี เชื่อว่า Deesay จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ตอบโจทย์สาว ๆ บ้านเราและสาว ๆ ผิวเอเชียได้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของทุกผลิตภัณฑ์ Deesay

Facebook : https://bit.ly/3MGeu44

Line OA : https://bit.ly/3Psz1Lx

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.