สภากาชาดไทย…เชิญเที่ยวงานมหกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “งานกาชาดประจำปี 2561” ใจกลางกรุง ณ สวนลุมพินี

สภากาชาดไทย…เชิญเที่ยวงานมหกรรมการกุศลครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี
“งานกาชาดประจำปี 2561” ใจกลางกรุง ณ สวนลุมพินี

สภากาชาดไทย กำหนดจัดงานกาชาดประจำปี 2561 ขึ้นภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม” ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 1 ธันวาคม 2561 ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษครบรอบ 125 ปี การดำเนินภารกิจของสภากาชาดไทยและเพื่อหารายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย
นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กรรมการและเลขานุการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2561 เผยถึงที่มาของแนวคิดการจัดงานในปีนี้ว่า “ ในโอกาสที่สภากาชาดไทยดำเนินภารกิจด้านมนุษยธรรมเพื่อประชาชนมาถึง 125 ปี จึงใช้แนวคิด 125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม เป็นการเรียงร้อยความงดงามแห่งการให้ของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน รวมถึงภาคประชาชนที่มีสภากาชาดไทยเป็นศูนย์กลางของการช่วยเหลือส่งต่อไปยังผู้ตกทุกข์ได้ในพื้นที่ต่างๆ ตามรอยพระยุคลบาทพระบรมราชูปถัมภก องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย องค์อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ซึ่งการจัดงานในปีนี้ใช้สถานที่สวนลุมพินี สวนสาธารณะใจกลางเมืองเป็นสถานที่จัดงาน รูปแบบการจัดงานก็จะแตกต่างจากที่ผ่านมา แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ ความสนุกสนาน และมนต์เสน่ห์ของงานกาชาดในอดีตที่เราย้อนวันวานกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง อาทิ ขบวนรถแห่กาชาดในความทรงจำ รูปแบบและการตกแต่ง ถอดแบบกระบวนรถกาชาดในอดีต การแสดงขบวนธงแปรอักษรเกี่ยวกับ 4 ภารกิจสภากาชาดไทย นิทรรศการพระบรมราชูปถัมภก 6 แผ่นดิน 125 ปีสภากาชาดไทย จัดแสดงเพื่อเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจของพระบรมราชูปถัมภกที่ทรงมีต่อสภากาชาดไทยตลอด 125 ปี ผลิตภัณฑ์จากร้านโครงการส่วนพระองค์ การจัดประกวดและแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก การประกวดขวัญใจงานกาชาด รูปแบบการประกวดเหมือนการประกวดธิดากาชาดครั้งแรกเมื่อในปี พ.ศ. 2504 ซึ่งผู้เข้าประกวดจะเป็นผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สมาคมที่ร่วมออกร้านในงานกาชาด การประกวดร้านกาชาด ที่สะท้อนถึงภารกิจของหน่วยงานต่างๆ ท่ามกลางบรรยากาศในสวนสวย และสอดคล้องไปกับแนวคิดที่กำหนด เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาสัมผัส ร่วมสนุก และถ่ายภาพ Check-in เป็นที่ระลึกในงาน การแสดงมอเตอร์ไซค์ไต่ถังเหล็กที่หาชมได้ยาก ย้อนวันวานจากปี พ.ศ. 2472 ที่สร้างความสนุกสนาน หวาดเสียวและความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาร่วมงาน การแสดงสารพัน แสง สี บนเวทีกลาง ตลอด 9 วัน อาทิ แหล่ 125 ปี สภากาชาดไทย จากแม่ขวัญจิตร ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ปี 2539 การแสดงลำตัดคณะแม่ศรีนวล (จากคณะหวังเต๊ะ) การบัลเล่ต์มโนราห์การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินค่ายต่างๆ พร้อมความบันเทิงสุดพิเศษจากเหล่าศิลปิน นักแสดงที่ร่วมใจกันมาสร้างความสนุกสนานและความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้กับสภากาชาดไทยตลอด 9 วัน ณ เวทีกลางงานกาชาด การสอยดาว เสี่ยงโชค ชิงรางวัล รูปแบบต่างๆ มหกรรมสินค้าราคาถูก จากร้านค้าชื่อดัง อาทิ ร้านจุฬาโอสถ เหล่ากาชาดจังหวัด สินค้าโอท้อป ร้านอาหารสภากาชาดไทย กับเมนูสุดพิเศษ “ทองพลุเสวย” และร้านค้าเอกชนกว่า 70 ร้าน


และในปีนี้การจัดงานกาชาด ไม่มีการจำหน่ายบัตรผ่านประตู จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเป็นผู้ให้กับสภากาชาดไทย ด้วยการบริจาคเงินผ่านตู้บริจาคที่ออกแบบและจัดทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อบอกเล่าภารกิจของสภากาชาดไทย ให้ประชาชนเห็นภาพว่าเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์ของทุกท่านจะถูกส่งต่อไปในการดำเนินภารกิจทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ การส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการบริการโลหิต แต่ละภารกิจใช้เงินจำนวนมากในการดำเนินงาน ซึ่งตู้นี้จะปรากฎในงานจำนวน 3 ตู้ และจัดเป็นจุด Check-in ให้ประชาชนร่วมทำบุญ ถ่ายรูป บอกต่อ และร่วมแชร์ในโซเชียลมีเดีย โดยติดแฮชแท็ก #ทำดีพี่ขอแชร์ ตลอดการจัดงานกาชาด 9 วัน
นอกจากนี้ท่านจะได้พบกับกิจกรรมต่างๆ ของสภากาชาดไทย อาทิ การรับบริจาคโลหิตในสวน ให้บริการตรวจสุขภาพฟรีตลอดทั้งงาน จัดแสดงนิทรรศการความรู้ที่เกี่ยวกับสุขภาพและภารกิจของสภากาชาดไทย ทั้งนี้ตลอดการจัดงานกาชาด ณ สวนลุมพินี 9 วัน กองอำนวยการจัดงานกาชาดขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมกันลดปริมาณขยะด้วยการ “พกถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก” เพื่อร่วมกันดูแลสวนลุมพินี สวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพให้มีความงดงาม และเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนของคนกรุงเทพตามเจตนารมณ์

 

ขอเชิญทุกท่านมาร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจ และสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาดประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี ถ.พระรามที่ 4 เดินทางสะดวก ไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามภารกิจของสภากาชาดไทย

+++++ “เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศล เที่ยวงานกาชาดประจำปีที่สวนลุมพินี” +++++

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.