เกษมบัณฑิต เบิ้ลแชมป์แข้งยช.นานาชาติ

เกษมบัณฑิต เบิ้ลแชมป์แข้งยช.นานาชาติ

เด็กไทยและอีก 10 ประเทศ กว่า 340 คน ร่วมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ
รุ่น U13 และ U15 ณ กรุงเทพฯ โดยเจ้าภาพ สโมสรเกษมบัณฑิต โชว์ฟอร์ม สามารถเบิ้ลคว้าแชมป์อย่างงดงามทั้ง 2 รุ่น

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ 15 ปี ((U13, U15 International Football Tournament) ครั้งที่ 5 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กรุงเทพมหานคร มีเยาวชนจาก 10 ประเทศทั่วโลก จำนวน 340 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ผลชนะเลิศได้แก่ทีมฟุตบอลจากสโมสรมหาวิทยาเกษมบัณฑิตของไทย คว้าถ้วยรางวัลไปครองทั้งประเภท U13 และ U15

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวให้กำลังใจแก่นักฟุตบอลเยาวชนทุกคน และให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน มีน้ำใจนักกีฬาต่อกัน พร้อมตัดริบบิ้นและเตะลูกฟุตบอลเพื่อเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดย 10 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย เอธิโอเปีย ปากีสถาน เมียนมา กัมพูชา ลาว ส่งทีมลงดวลแข้งทั้งหมด 25 ทีม โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกมีขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่

“ประสบการณ์ที่นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยและเยาวชนจากนานาชาติได้รับจาการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ คือ มิตรภาพระหว่างกันจากเกมส์กีฬา และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมกับเพื่อนจากประเทศต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้สัมผัสการต้อนรับอันอบอุ่นจากประเทศเจ้าภาพอย่างไทย ได้ลองรสชาติอาหารไทย และได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ “

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.