“พลังท้องถิ่นไท” ชู นโยบาย “4ช.8จ.” ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น

“พลังท้องถิ่นไท” ชู นโยบาย “4ช.8จ.” ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น

“พรรคพลังท้องถิ่นไท” เดินหน้าแถลงนโยบายเพื่อมวลชน ชูคอนเซ็ปต์ “4ช. 8จ. ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น” ไม่หวั่นเลื่อนวันเลือกตั้ง
เมื่อวันพุธที่ 9 มกราคม 2562 ณ ห้อง Sapphire 204 – 205 อิมแพ็คเมืองทองธานี คุณชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวนโยบาย 4ช. 8จ. ภายใต้สโลแกน “ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น” พร้อมด้วย คุณธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท , คุณชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท , คุณภัทร์ฐิตา ทุมเกิด ผู้เสนอตัวลงสมัคร สส.เขต 30 บางพลัดและเขตบางกอกน้อย , คุณประสพโชค ธรรมรักษา ผู้เสนอตัวลงสมัคร สส. เขต12 บางเขน และ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. , ภาคกลาง , ภาคตะวันออก และระบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงประชาชนท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดย คุณชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ย้ำชัดว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นพรรคจะทำงานตามเจตนารมณ์ที่ได้วางไว้ตั้งแต่แรกที่ก่อตั้งพรรค เพื่อจะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พระบรมวงศานุวงศ์เป็นที่ตั้ง และมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยที่ไม่เพียงให้แค่อยู่ดีกินดีแต่ประชาชนทุกภาคส่วนของประเทศจะต้องมีความรู้ความสามารถที่ดีเทียบเท่ากันประเทศ ให้อำนาจท้องถิ่นได้ทำงานอย่างเต็มที่ ปัญหายาเสพติดต้องหมดไป และเน้นด้านการศึกษาเพราะการได้รับการศึกษาที่ดีจะเป็นจุดเริ่มต้นในการลดความเหลื่อมล้ำมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ภายใต้นโยบาย “ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น” และอีกหนึ่งจุดยืนของพรรคพลังท้องถิ่นไท คือ การเป็นพรรคการเมืองที่มีความเป็นกลาง ความเป็นกลางแท้จริงที่ไม่เลือกซ้ายหรือขวา แต่ยึดถือประโยชน์ของประชาชนคนไทยเป็นที่ตั้ง แม้ว่าพลังท้องถิ่นไทจะถูกมองว่าพรรคการเมืองใหม่”
“แต่พรรคก็มีวิสัยทัศน์ใน การทำงานที่ชัดเจนไม่ต่างจากพรรคการเมืองใหญ่ และพรรคเปิดโอกาสให้กับทุกคนที่คิดจะทำงานให้ประเทศได้พัฒนาไปในแนวทางที่ดีได้เข้ามาร่วมทำงานไปกับ เราถึงแม้ว่าขณะนี้หลายพรรคจะออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งในเขตพื้นที่ต่างๆ ทางพรรคยังยืนยันที่จะวางเป้าหมายที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งสิ้น 350 เขต ทั่วประเทศ เราให้ความสำคัญกับทุกเขตพื้นที่และยินดีจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับประชาชนทุกคน และเชื่อว่าผลจากการ ทำงานการเมืองอย่างหนักลงพื้นที่ และสร้างความสัมพันธ์กับประชาชนอย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าหาคนทุกกลุ่ม และรับฟังเสียงประชาชนผ่านศูนย์ประสานงานพรรคที่มีใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

“เรารวบรวมคนจากทุกกลุ่มภายใต้เจตนารมณ์เดียวกัน คือ คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลักมาเป็นฐานเสียงที่สำคัญให้กับพรรค สำหรับวันนี้เป็นวันพิเศษและเป็นวันสำคัญของพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ได้ประกาศจุดยืนอย่างเป็นทางการผมในฐานะหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทและทีมบริหารพรรคทุกคนพร้อมแล้วครับ”
สำหรับนโยบาย “ชัดเจนเพื่อคนไทย จริงใจเพื่อท้องถิ่น 4ช.8จ.” นั้นประกอบไปด้วย 4ช.ชัดเจนเพื่อคนไทย คือ
1.ชัดเจน พลเมืองไทยต้องใหญ่กว่านักการเมือง ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไท จะเป็นพรรคการเมืองแรกที่จะสร้างความเสมอภาคให้ประชาชนมีอำนาจตรวจติดตามการทำงานของนักการเมืองและหน่วยงานราชการชองรัฐ
2.ชัตดาวน์ ยาเสพติด จับจริง ลุยจริง ภายใน1ปี
3.ช่วงชิง อำนาจประกันสินค้าการเกษตรเป็นหน้าที่ของชุมชน-ท้องถิ่น จัดตั้งกองทุนยกระดับราคาสินค้าเกษตร ให้สามารถกำหนดราคาผลผลิตได้ด้วยตนเองประชาชนทำหน้าที่แทนรัฐเพื่อความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาของเกษตรกรในท้องถิ่น
4.ชี้นำ สร้าง “เถ้าแก่น้อยในวัยเรียน” จัดให้มีหลักสูตรเรียนตามความถนัดและมีกองทุนสร้างอาชีพในวันเรียน

ขณะที่ 8จ.จริงใจเพื่อท้องถิ่น คือ
1.จริงใจ เพิ่มพลังองค์กรท้องถิ่น-ท้องที่-ประชาชน ร่วมพัฒนาสังคมฐานราก
2.จริงจัง จัดตั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ 19จังหวัด 8ท้องถิ่น เพิ่มรากแก้วประเทศไทย
3.จัดตั้ง 1ล้านบาท ต่อชุมชนเปลี่ยนชีวิตคน กทม.
4.จัดสรร นำที่ดินของรัฐ 1ล้านไร่ ให้เกษตรกรใช้ประโยชน์ผลิตอาหารปลอดภัย
5.จัดการ สร้างเครือข่ายน้ำใต้ดิน 7,255 ตำบล ให้เกษตรกรมีน้ำเพาะปลูกตลอดปี
6.จัดหา พัฒนาพื้นที่ให้หาบเร่แผงลอย สู่อาชีพที่มั่นคง
7.จัดให้ ทุกชุมชนและท้องถิ่นได้เรียนฟรีหลายภาษา
8.จัดสร้าง ศูนย์ส่งเสริมธุรกิจ Startup และ SME แบบครบวงจรเพื่อคนรุ่นใหม่

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.