45 ประเทศ ดวลหมัด มหกรรมมวยไทยโลก “WMTF LEGEND SIAM ครั้งที่ 1” ที่พัทยา 10-16 มี.ค. นี้

45 ประเทศ ดวลหมัด มหกรรมมวยไทยโลก “WMTF LEGEND SIAM ครั้งที่ 1” ที่พัทยา 10-16 มี.ค. นี้

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมเอมเมอรัล รัชดา สมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก ร่วมกับ เลเจนด์ สยาม พัทยา จัดมหกรรมมวยไทยโลก เพื่อสืบสานมรดกและวัฒนธรรมมวยไทยให้คงอยู่คู่กับชาวสยาม พร้อมกับสร้างมิติใหม่ จัดมวย ยกเดียวน็อคเอ้าท์ เพื่อยกระดับมาตรฐานมวยไทยให้ยิ่งใหญ่สู่สากล โดยมีพล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก พร้อมด้วย นางศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม ร่วมกันแถลงข่าว มหกรรมมวยไทยโลก ครั้งที่ 1 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม 2562 ณ เวทีมวยชั่วคราว เลเจนด์ สยาม พัทยา จังหวัดชลบุรี

พล.อ.ธันวาคม กล่าวว่า มหกรรมการมวยไทยโลก ครั้งนี้ไม่ได้เน้นการชกมวยเหมือนเช่นทุก ๆ รายการที่ผ่านมา แต่กลับมุ่งเน้นการฟื้นฟูศิลปแม่ไม้มวยไทย โดยคู่มวยไทย นำโดย สกัด พรทวี และ อดีตครูมวยไทยอีกหลายคนเข้าร่วมโครงการ ด้วยจิตสำนึกถึงความเป็นคนไทย สำนึกความเป็นมวยไทย และร่วมด้วยช่วยกันรักษามรดกมวยไทยไปสู่วัฒนธรรมโลกอย่างเต็มตัว ซึ่งการจัดมหกรรมมวยไทยโลกครั้งนี้ ล่าสุดได้รับการยืนยันจากนักมวยไทยทั่วโลกจำนวน 45 ประเทศ ไม่น้อยกว่า 700 คน มีทั้งมวยไทยสมัครเล่น, มวยไทยกึ่งสมัครเล่น และ มวยไทยอาชีพ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อสืบสานต่อเนื่อง และ เรียนรู้มวยไทยกระจายไปทั่วโลก นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับมวยไทยในวันข้างหน้า

นอกจากนี้ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลก ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากมีการจัดพิธีไหว้ครูมวยไทย จัดการรำมวยไทย มีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับนักมวยต่างชาติแล้ว ยังได้จัดให้มีการชกมวยไทย อาร์ วัน ( R-1 ) หรือ มวยไทยยกเดียวน็อคเอาท์ ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ยังไม่มีการจัดชกที่ไหนมาก่อน ซึ่งจะจัดชกในวันมหกรรมมวยไทยโลก เป็นครั้งแรก ด้วยกติกา ชกยกเดียวต้องมีการน็อคเอ้าท์ถึงจะมีผู้ชนะ หากไม่มีการน็อคจะเสมอทั้งคู่ ทั้งนี้เพื่อให้การชกมวยไทยมีความสนุกเร้าใจ และ ยกระดับมวยไทยสู่มาตรฐานสากลต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.