เปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ ดอนเมือง – ไห่หนาน ซานย่า

เปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ ดอนเมือง – ไห่หนาน ซานย่า

สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทยจีน  ตอบสนองนโยบายภาครัฐ ในการส่งเสริมการนำนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทย โดยการเปิด “เที่ยวบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ ดอนเมือง – ไห่หนาน ซานย่า”  ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายชาติชาย เทพแปง เลขานุการกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธาน โดยมีนายรณรงค์ ชีวินสิริอำนวย นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน  รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุน ร่วมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ และร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

นายชาติชาย เทพแปง เลขานุการกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในปีก่อนมีกว่า 10 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทย และที่ผ่านมามีการจัด กิจกรรม WE CARE ABOUT YOU เมื่อวันที่ 20 มกราคม2562 ที่ผ่านมา ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน  ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  เพื่อบันทึกสถิติโลก กินเนสบุ๊ค ข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในงานมีนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 10,000 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งประสบความสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี และในวันนี้การเปิดเส้นทางเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ ดอนเมือง – ไห่หนาน ซานย่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน และชาวไทย ให้ทราบเรื่องเที่ยวบินดังกล่าว โดยมีเป้าหมายหลักในการนำนักท่องเที่ยวชาวจีนมายังประเทศไทย  และสนับสนุนการเที่ยวเมืองรองของจีน

การเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ ดอนเมือง – ไห่หนาน ซานย่า ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ได้แก่ คณะกรรมาธิการท่องเที่ยวสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด,สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว,กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน,ภาครัฐและเอกชนจีน รวมทั้งสื่อมวลชนชั้นนำของประเทศไทย และประเทศจีน เข้าร่วมงาน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.