สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้ทรงพระราชทานพระราชวโรกาสให้นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ และคณะนักธุรกิจไทยและต่างชาติเข้าเฝ้าฯ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้ทรงพระราชทานพระราชวโรกาสให้นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ และคณะนักธุรกิจชาวไทยและต่างชาติ

เข้าเฝ้าฯรายงานการจัดงาน “The 5th Thai Festival 2018” ที่บัวเกอร์เฮาส์ โครนส์ฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี

ด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานพระราชวโรกาสให้นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ให้นำคณะนักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 50 คน จากทั่วโลก เข้าเฝ้าฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 14.30 น ณ ศาลาดุสิดาลัย เป็นการเข้าเฝ้าฯ แบบเป็นทางการ ครั้งนี้เป็นการเข้าเฝ้าฯ เป็น ปีที่ 5 วัตถุประสงค์ในการไปเข้าเฝ้าฯ ครั้งนี้ เพื่อไปกราบบังคมทูลถวายรายงานรายละเอียดการจัดงาน “The 5th Thai Festival 2018” ที่บัวเกอร์เฮาส์ โครนส์ฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี ในปีที่ที่ผ่านมา และจะไปถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายนของสมเด็จพระเทพฯ อีกด้วย จากการจัดงานที่ผ่านมาเพื่อช่วยอนุรักษณ์ภูมิปัญญาของชาติไทยให้คงอยู่สืบไป เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักยิ่งๆขึ้นไป ได้จัดงานขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ณ บัวเกอร์เฮ้าส์ โครนฮาเก็น เมืองคีล สหพันธรัฐเยอรมนี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกมากกว่า 1 พัน คน ในงานได้มีการประกวดต่างๆ, มีการนวดการกุศล ,การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยจากทั่วโลก, การออกร้านต่างๆ เข้าชมงานฟรี มีโรงทานในวันงาน

นับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้เป็นอย่างดีมาก ชาวต่างชาติให้ความสนใจในงานเป็นอย่างมาก มีสอนการทำอาหารไทยตำรับชาววัง สอนโดย ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม จากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ต.คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีการเรียนการนวดตอกเส้นเพื่อสุขภาพแบบล้านนา สอนโดย อ.เคน สุร ติรสถาพร จากประเทศไทยได้บินไปสอน ประธานเปิดงานดังกล่าวโดยคุณหญิง โรส บริบาลบุรีภัณฑ์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิเด็กโสสะในพระบรมราชินูปถัมป์ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรซอนต้าประเทศไทย ทั้งนี้ในงานดังกล่าวสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระราชทานจำนวน 4 ถ้วยพระราชทานรางวัลชิงแชมป์โลก ได้แก่ การแข่งขันตำส้มตำ, การแกะสลักผลไม้, การทำกระทง และการผัดไทย ผู้เข้าร่วมงานผู้หญิงได้แต่งกายด้วยชุดไทยจิตรลดาสีม่วง ผู้ชายชุดราชประแตน เป็นการจัดงานแบบเป็นทางการ หลังจากเข้าเฝ้าฯ เสร็จใน21 มีนาคม 2562 ทางคณะจะไปซื้อของที่ระลึกที่ร้านค้าในวังสวนจิตรดาและที่ร้าน Golden Place ถนนสุโขทัยอีกด้วย

ปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่มีทีวี จากช่อง RTL ซึ่งเป็นทีวีที่ดังเป็นอันดับ 1 ของประเทศเยอรมนี จะมารายงานข่าวและจะไปร่วมเข้าเฝ้าฯ ด้วย พร้อมร่วมถวายเงินแด่มูลนิธิชัยพัฒนา 5 หมื่นบาทด้วย ในครั้งนี้จะมีคุณนฤมลและคุณโยเซฟ พร้อมครอบครัว ซึ่งเป็นดาราที่ดังมากจากประเทศเยอรมนี ร่วมเข้าเฝ้าฯ ด้วย จากรายการ “ Bauer sucht Frau” (ชาวนาหาคู่) เป็นรายการประเภทเรียลลิตี้โชว์ซึ่งผลิตรายการโดยบริษัท Magis TV GmbH ปีนี้ทางคณะได้ถวายเงินแด่มูลนิธิชัยพัฒนา , มูลนิธิพระดาบส และมูลนิธิโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยเป็นการรวมใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก อาทิ เยอรมนี, สโลวีเนีย, เนเธอร์แลนด์, สวิสเซอร์แลนด์, สวีเดน,ออสเตรีย, อังกฤษ,กัมพูชา, เมียนมาร์ และประเทศไทย โดยละคนจากทั่วโลกได้โอนเงินไปเข้าบัญชีของมูลนิธิต่างๆ โดยตรงและนางสาวกิ่งเพชร เป็นผู้รวบรวมสลิปใบโอน ซึ่งในวันเข้าเฝ้าฯ นางสาวกิ่งเพชร เป็นผู้กล่าวคำกราบบังคมทูลและทูลเกล้าฯ ถวายใบโอนดังกล่าว ส่วนยอดเงินถวายในปีนี้จะแจ้งยอดในวันแถลงข่าว
ทั้งนี้ในวันเข้าเฝ้าฯ ผู้เข้าเฝ้าฯ ในแต่ละประเทศจะได้นำของที่ระลึกของแต่ละประเทศมาทูลเกล้าฯ อีกด้วย ทางชมรมฯ จึงขอเรียนเชิญท่านร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.