หัวหินกระหึ่มโลก จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศลหนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชีย “อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริม เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2019”

หัวหินกลับมาคึกคักอีกครั้ง สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโปโลชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย “อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริมเอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2019” ครั้งที่ 10 (InterContinental- B.Grimm Asian Beach Polo Championship 2019) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตินาภา โดยรายได้มอบให้มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้คนหันมาเล่นกีฬา โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดงาน และ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานการจัดงาน, ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรม อินเตอร์ คอนติเนนตัล หิวหิน รีสอร์ท เป็นผู้สนับสนุนหลัก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 ณ บริเวณชายหาดด้านหน้าของโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัทบี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้ชมการแข่งขันหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายมากขึ้น นอกจากนี้รายได้จากการจัดงานจะมอบสมทบทุนให้มูลนิธิณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อเป็นการสนับสนุนกลุ่มผู้ด้วยโอกาสให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

สำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดจะมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็กแทนลูกโปโลปกติเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นผิวสนามแข่งขันที่เป็นพื้นทราย แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามาตรฐานสากล ในปีนี้รอบชิงชนะเลิศชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นการพบกันระหว่างทีมไทย นำโดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์,, มร.โจส ซอต์โตมายอร์, มร.ซานติเอโก บัคแมนน์ และทีมจีนผสมเกาหลี นำโดย มร.จัสติน จิน, มร.เดวิด โก, มร.ดิเอโก้ โกเมซ

“บีช โปโล ในปีนี้ยังถือเป็นปีพิเศษ เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 141 ปี กลุ่มบริษัทบี.กริม ที่อยู่ใกล้ชิดกับสังคมไทยมานาน เราได้จัดกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ มากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์บนหลังม้า โดยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย ขบวนพาเหรดม้ากว่า 60 ตัว จากทั่วเมืองหัวหิน ปิดท้ายค่ำคืนกับบีชคอมเมอร์บาร์บีคิวปาร์ตี้ พร้อม ร่วมทำบุญด้วยการประมูลงานฝีมือประณีตวิจิตรศิลป์ ประเภทงานช่างสิบหมู่สุดพิเศษจากมูลนิธิณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และภาพวาดจากกลุ่มศิลปินของหมู่บ้านศิลปินหัวหิน เพื่อเป็นการตอบแทนความสุขของสังคม และยกมาตรฐานของวงการขี่ม้าให้ทัดเทียมกับนานาชาติต่อไป”ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีทีมขี่ม้าโปโลทีมไทย พบกับ ทีมจีนผสมเกาหลี โดยผลการแข่งขันทีมจีนผสมเกาหลี ชนะ ทีมไทย ด้วยคะแนน 8 – 7.5 ทำให้ทีมจีนผสมเกาหลีคว้าถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ไปครอง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.