สสว. ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี ติวเข้มเอสเอ็มอีภาคกลาง สู่ออนไลน์ 4.0

มทร.ธัญบุรี และ สสว. สัญจร ติวเข้มช่วยผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก เข้าสู่ตลาดออนไลน์ ยุค 4.0 โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี

            สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ในโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเอสเอ็มอี ปีงบประมาณ 2562 หรือ SME Online ซึ่งเป็นความร่วมมือปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด Digital to Global ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการไทยเพื่อให้สามารถก้าวสู่ตลาดออนไลน์ ผ่าน E-Marketplace ซึ่งเป็นเว็บไซต์สื่อกลางที่มีการติดต่อซื้อขายทั้งในและต่างประเทศ

                นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี ในฐานะผู้ดูแลโครงการฯ เผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้ร่วมดำเนินการกับทาง สสว. ในโครงการ SME Online อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 โดยดูแลรับผิดชอบผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลางและตะวันตก และจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการเข้าไปช่วยเตรียมความพร้อมในผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ เช่น การถ่ายภาพสินค้า พัฒนารายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้มีความน่าสนใจตามกลุ่มผู้บริโภค และให้ความรู้ด้านกลยุทธ์ เทคนิคและวิธีการเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ในหลักสูตรดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง การอบรมเชิงลึกในเชิงปฏิบัติการ รวมถึงให้คำปรึกษาเชิงลึกเฉพาะราย

                ล่าสุด มทร.ธัญบุรี และ สสว. จัดสัมมนาให้กับผู้ประกอบการในหัวข้อ “เพิ่มยอดขายสุดปังแบบมือโปร ด้วย Line@ สำหรับร้านค้าออนไลน์” โดยวิทยากรชื่อดัง นายปฤณ จำเริญพานิช กรรมการผู้จัดการ BeAllForYou Co.,Ltd. จัดขึ้น ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี (RMUTT Innovation & Knowledge Center) ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น จตุจักร กทม. เพื่อเรียนรู้เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วยการตลาดผ่าน Line@ และเตรียมตัวสำหรับ Line Official Account รูปแบบใหม่จาก Line รวมถึงการเปิดร้านออนไลน์ขายได้ทันทีบน Shopee ทั้งยังจัดให้บริการถ่ายภาพสินค้าให้ฟรี เพื่อนำไปใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในตลาดออนไลน์จากทีมถ่ายภาพที่มีประสบการณ์ นอกจากนี้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในโครงการฯ จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการเข้าถึงการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และการยกระดับความรู้ความสามารถในการทำธุรกิจเพื่อให้แข่งขันและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมในโครงการฯ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการกับหน่วยงานร่วมในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น และติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook :  SMEONLINE BY OSMEP แอพพลิเคชั่น SME CONNEXT หรือเว็บไซต์ www. smeonline.rmutt.ac.th

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.