เรือสำราญ วันเดอร์ฟูลเพิร์ล ประกาศมาตรการเข้ม สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว เที่ยวสนุกปลอดไวรัส

นายศักดิ์วิตม์ แสงพิพัฒน์เชษฐ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วันเดอร์ฟูลเพิร์ล จำกัด เปิดเผยถึงมาตรการเข้มเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในช่วงนี้ที่กำลังกังวลกับเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยยืนยันว่าทางฝ่ายบริหารของเรือได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า

จากสถานการณ์ข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในขณะนี้ เรามีความห่วงใยและได้มีมาตรการเข้มงวดและความถี่ในการทำความสะอาดในเรือของบริษัทฯ ทุกลำ โดยได้จัดทำมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด ดังนี้
1.เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศเป็นกรณีพิเศษเช่นเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรค และการอบโอโซน
2.จัดเจ้าหน้าที่ และเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบและทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ โดยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครึ่งชั่วโมง อาทิ ราวจับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ไลน์บุฟเฟ่ต์ เป็นต้น
3.จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือ
4.ตรวจตราสบู่และกระดาษสำหรับล้างมือในทุกห้องน้ำให้มีเพียงพอ
5.แจกหน้ากากอนามัย ให้กับลูกค้าทุกท่าน
6.จุดบริการฉุกเฉินในการนำส่งโรงพยาบาล กรณีตรวจพบหรือมีอาการน่าสงสัย
7.สร้างการตระหนักรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าแก่พนักงานทุกคน
8.ติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมเพิ่มระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลรับผิดชอบติดตามการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าโดยเฉพาะ

และท้ายที่สุดเพื่อเป็นการแสดงความห่วงใยต่อคนรอบข้างและพนักงาน หากคุณรู้สึกไม่สบายหรือมีอาการผิดปกติ ขอแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที ทุกท่านสามารถติดตามสถานการณ์ล่าสุดได้จากเวบไซต์กระทรวงสาธารณสุข www.moph.go.th

นายศักดิ์วิตม์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าว ทางบริษัทฯได้ยึดปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมาตลอดเวลา แต่เพื่อเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ในช่วงนี้จึงมีการเข้มงวดเป็นพิเศษ

ด้านสถานการณ์ท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงนี้ จากการสังเกตุการณ์พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงไปมากกว่า 70% อันมีผลจากการที่รัฐบาลจีนยังไม่อณุญาตให้นักท่องเที่ยวจีนออกเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าเมื่อสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าคลี่คลาย ก็จะกลับมาคึกคักอย่างเดิม

อย่างไรก็ตาม ยังปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวฝรั่งจากยุโรปมาเที่ยวกันอย่างหนาตา และต่างมั่นใจในมาตรการของหน่วยงานรัฐบาลไทย ตลอดจนการเข้มงวดคัดกรองและป้องกันเชื้อไวรัสของทางเรือ

นายมาร์กซ์ บรองซ์ จากฝรั่งเศส หนึ่งในผู้มาเที่ยวเรือวันเดอร์ฟูลเพิร์ล กล่าวว่า มั่นใจที่ได้เห็นมาตรการต่างๆของทางไทยตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่เรือก็มีขั้นตอนและมาตรการที่มีมาตรฐานสูง จึงมั่นใจว่าได้เที่ยวอย่างสบายใจ
นางแพรี่ พันซ์ จากนอร์เว กล่าวว่า ขอชื่นชมการดูแลและการต้อนรับจากคนไทย และจะไปเที่ยวที่อื่นๆในประเทศไทยอีก
นายบจอร์น ไนสตรอม จากสวีเดน เป็นอีกคนหนึ่งที่พาครอบครัวมาลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไรเลย ได้เห็นขั้นตอนการป้องกันไวรัสภายในเรือ ก็ยิ่งมั่นใจ ครอบครัวของตนทุกคนมีความสุขมากที่ได้เห็นความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลางคืน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.