ม.วลัยลักษณ์ส่งนักศึกษาร่วมงาน IMT-GT ที่อินโดนีเซีย แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาเซียน

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ส่งนักศึกษา เข้าร่วมงาน IMT-GT 2023 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม วิชาการและกีฬา โดยมี 12 มหาวิทยาลัยสมาชิกจากประเทศไทย มาเลเซียและอินโดนีเซียเข้าร่วม

รศ.ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และรองประธาน IMT-GT VASITY COUNCIL เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช ได้ส่งนักศึกษาและบุคลากร จำนวน 55 คน เข้าร่วมงาน IMT-GT Varsity Carnival 2023 ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2566 ณ Universitas Syiah Kuala Banda เมืองบันดาอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเชื่อมความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทางด้านกีฬา ศิลปวัฒนธรรมและสัมมนาวิชาการระหว่างนักศึกษาของประเทศเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ ไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย อีกทั้งยังมุ่งหวังจะพัฒนานิสิต นักศึกษาและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดในหมู่เยาวชนของ 3 ประเทศให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ชนิดกีฬาที่ม.วลัยลักษณ์ส่งเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย​ กีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตันและเปตอง พร้อมทั้งส่งการแสดงศิลปวัฒนธรรมภายใต้ธีม “Exploring ASEAN Cultures Through Traditional Contemporary Dance” การแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยของภูมิอาเซียน จำนวน 2 ชุด ได้แก่ The Mask Contemporary Dance ระบำศิลปาชีพเมืองนครฯ ตลอดจนร่วมสัมมนาวิชาการในหัวข้อ “Hybrid Learning Method: Challenge and Benefit in Improving Quality Post Covid-19.”  อีกด้วย

“โครงการดังกล่าวนอกจากจะเป็นเวทีให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างแดนแล้ว ยังฝึกการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมตั้งแต่การเตรียมทีม การฝึกซ้อม ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ที่สำคัญนักศึกษาเหล่านี้จะได้มีเพื่อนชาวต่างชาติที่จะเป็นเครือข่ายระหว่างกันในอนาคต​ หากต้องไปทำงานในภูมิภาคอาเซียนก็จะทำได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ปรับหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เข้มข้นขึ้น ซึ่งการเข้าร่วมครั้งนี้จะทำให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตจริงเพื่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ​ ประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จุดประกายให้นักศึกษาเห็นความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษด้วย”  รศ.ดร.วรวุฒิ กล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.