สาขาเกาหลี ม.รังสิต จัดบรรยายพิเศษ Kakao Webtoon Thailand

สาขาวิชาภาษาเกาหลี วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “การแปลภาษาเกาหลี” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ยังวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ KALAO Entertainment (Thailand) LTD. เป็นวิทยากรบรรยาย และ อาจารย์ณัฏฐพล คุปต์ธนโรจน์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นผู้แทนกล่าวเปิดงาน ณ ห้องออดิทอเรียม 11-101 ชั้น 1 อาคารรัตนคุณากร (อาคาร 11) มหาวิทยาลัยรังสิต

          อาจารย์ณัฏฐพล คุปต์ธนโรจน์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิทยาลัยศิลปศาสตร์ และสาขาวิชาภาษาเกาหลี ได้ร่วมกันวางแผนและจัดกิจกรรมสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลาย โดยมุ่งเน้นเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ภาษา ควบคู่ไปไปกับวัฒนธรรมด้านต่าง ๆ ของประเทศเกาหลี  นอกจากนี้ ยังได้มีการเจรจา และได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศเกาหลีมากมาย การบรรยายพิเศษในครั้งนี้ก็เช่นกัน วิทยาลัยของเราได้รับเกียรติจาก ดร.ยังวอน ฮยอน กรรมการผู้จัดการ KALAO Entertainment (Thailand) LTD. มาเป็นวิทยากรบรรยาย แบ่งปันประสบการณ์การทำงาน และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโลกของการทำงานซึ่งเป็นหัวข้อที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ให้กับนักศึกษาสาขาวิชาภาษาเกาหลี และนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้รับฟัง

          “กิจกรรมการบรรยายพิเศษในหัวข้อ  Kakao Webtoon มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง และจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดอีก 2 กิจกรรมต่อเนื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นการอบรมการแปล การทำเวิร์คช็อป นักศึกษาสาขาวิชาภาษาเกาหลีจะได้เรียนรู้ และมีการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโลกของการเรียนภาษาเกาหลี และโลกของการทำงานจริงในอนาคต พวกเขาจะได้แสดงศักยภาพเกี่ยวกับภาษาเกาหลี มุมมองการใช้ภาษา การแปล และที่สำคัญจากกิจกรรมทั้งหมด นักศึกษาจะได้เรียนรู้ว่าตัวเองมีศักยภาพเป็นไปในทิศทางไหน นอกจากนี้  ยังมีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาเข้าฝึกงานกับ Kakao Webtoon Thailand อีกด้วยครับ อย่างกิจกรรมในวันนี้ ดร.ยังวอน ฮยอน ก็ได้เล่าเกี่ยวกับโครงการสร้างของบริษัท ระบบการทำงานจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งมุมมองของนักธุรกิจที่ได้ทำธุรกิจในประเทศไทย มุมมองของคนที่เสพงานที่พวกเขาทำ ความต้องการของผู้รับสาร ความชื่นชอบของนักอ่าน รวมทั้งเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการทำ Webtoon ด้วย ว่ามีวิวัฒนาการอย่างไรบ้าง ซึ่งบริษัทของเขาเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ ที่สำคัญ Kakao เป็นบริษัทที่มีอิทธิพลในวงการบันเทิงเกาหลี และยังเป็นสื่อการ์ตูนชั้นนำที่มีคนจากทั่วโลกให้ความสนใจ ทีมงานของ Kakao Webtoon จะแบ่งออกเป็นทั้งทีมนักเขียน นักวาดการ์ตูน นักแปล และอีกหลายตำแหน่ง ซึ่งนักศึกษาของเราเอง หากสนใจเข้าร่วมการฝึกงาน หรือการทำงานในอนาคต ก็จะสามารถเข้าร่วมงานกับบริษัทนี้ได้ในสายงานที่ตรงกับที่เรียน ตรงนี้อยากให้มองว่าเป็นโอกาสอันดีเลยครับสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยศิลปศาสตร์ โครงการดีๆ เช่นนี้ที่วิทยาลัยศิลปะศาสตร์ของเราก็จะมีอย่างต่อเนื่อง ในหลากหลายภาษา อยากให้ได้ติดตามกันครับ”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.