เจาะลึกเบื้องหลังเนื้องานของ “ผู้จัดการศิลปิน” ทำอะไรบ้าง? กับ โอ๊ต-พัทธดนย์ บุญยัง

 เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปิน ดาราทุกคนจะมี “ผู้จัดการศิลปิน” เป็นส่วนหนึ่งสำคัญ หลายคนอาจจะเข้าใจว่างานของผู้จัดการคือ การจัดคิวงาน รับงาน รับเงิน และดูแลทั่วไป วันนี้จะพาไปรู้จักกับผู้จัดการของยูทูปเบอร์สาวสวยมากความสามารถ เบสท์-รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ซึ่งเขาคนนี้ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ดูแลคิวงาน รับงาน เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ช่วยทำคอนเทนต์ในสื่อต่างๆ ของช่อง Kamsing Family Channel อีกด้วย

โอ้ต-พัทธดนย์ บุญยัง ผู้จัดการเบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ช่อง Kamsing Family Channel กล่าวถึงจุดเริ่มต้นในการทำงานร่วมกันกับเบสท์ว่า เดิมเป็นเพื่อนเรียนกันมาก่อน ภายหลังมีโอกาสได้ช่วยทำคอนเทนต์ในช่องของเบสท์ คอนเทนต์แรกเลยคือ ไปเดินเกษตรแฟร์ ตอนนั้นรับหน้าที่เป็นตากล้องถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอให้ ปรากฏว่ายอดมียอดเข้าชมเยอะมาก หลังจากนั้นก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ เบสท์จึงชวนมาเป็นผู้ช่วย โดยรับจ้อบเป็นคลิปๆ ไป เรียกว่าตอนนั้นเรียนด้วยทำงานไปด้วย ภายหลังเมื่อมีงานเยอะขึ้นและเรียนจบแล้วจึงมาเป็นผู้จัดการและช่วยทำคอนเทนต์แบบเต็มตัว

“ความจริงแล้วเราก็ไม่ได้มีสกิลในการทำคอนเทนต์มากนัก แต่ก็อาศัยว่าได้ฝึกทำบ่อยๆ ด้วยความที่เราเลือกเรียนทางด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต หลายอย่างที่เรียนมาก็นำมาปรับใช้ในการทำงานได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสื่อสาร การผลิตสื่อ การทำคอนเทนต์ การถ่ายภาพ หรือแม้แต่งานด้านอีเวนต์ เพราะปัจจุบันการที่เราจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก นอกจากเรื่องของการเล่าเรื่องผ่านสื่อแล้ว การจัดกิจกรรมร่วมด้วยเพื่อให้คนรู้จักแบรนด์หรือสินค้าเรามากขึ้นก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งก่อนจะเลือกเรียนทางด้านนี้จำได้ว่าตอนนั้นอยากทำงานเบื้องหลัง อยากเป็นผู้จัดการศิลปินดารา เละมีพี่เอ ศุภชัย เป็นไอดอล เราก็พยายามที่จะพัฒนาตัวเอง และโชคดีมีโอกาสได้มาทำงานและดูแลเบสท์ คำสิงห์ ทำงานด้วยกันมาหลายปี ผ่านอะไรกันมาเยอะ เราก็มีความสุขทุกวันในการได้ทำงาน ได้ช่วยคิดงาน ช่วยทำคอนเทนต์ และช่วยดูแลกัน”

โอ๊ต พัทธดนย์ กล่าวต่อว่า ตอนได้มาเริ่มทำงานกับเบสท์คิดว่าสิ่งที่เขามั่นใจและเลือกเราให้เป็นผู้ช่วยดูแลด้านต่างๆ เพราะไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกัน เวลาถ่ายงานเราก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี มีมุมภาพสวย สไตล์ตรงกับเขา ทุกวันนี้งานคอนเทนต์แต่ละเดือนมีเยอะมาก เพราะทำทุกช่องทางทั้งยูทูป TikTok IG และ X (Twitter) บางคลิปยอดวิวเป็นสิบล้านก็เป็นความภูมิใจของคนที่ได้ทำงานร่วมกันด้วย ซึ่งขั้นตอนในการรับงานคอนเทนต์จากลูกค้า เราก็ดูที่เป็นตัวตนของเขาทั้งเบสท์และน้องโบ๊ท พยายามดึงตัวตนออกมา เราก็คิดเป็นสตอรี่ แล้วส่งลูกค้าเพื่อบรู้ฟ หลังจากนั้นจึงเริ่มถ่าย ถ่ายเสร็จประสานงานต่อ ก่อนจะนำมาเผยแพร่ และสิ่งสำคัญอีกอย่างคือเก็บข้อมูลเอนเกจหลังบ้าน จะเห็นว่างานเบื้องหลังอาจจะเหนื่อย เเต่มีความท้าทาย เพราะได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา และเชื่อว่าทุกวันนี้คนที่ทำงานได้หลากหลายจะมีโอกาสในการทำงานมากขึ้น นอกจากนี้ โอ๊ต พัทธดนย์ ยังแนะนำเพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากเปิดช่องทำคอนเทนต์ หรืออยากทำ TikTok ให้ปัง สามารถเริ่มจากตัวเราเองได้ ดึงตัวตนของเราออกมา หามุมเสนอที่แปลกใหม่แตกต่างไปจากคนอื่นที่เคยทำ ดูว่าตลาดคนดูเค้าชอบอะไรแบบไหน เราชอบเที่ยวก็ทำรายการเที่ยว แต่เที่ยวยังไงให้น่าสนใจ พยายามนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับคนดู รับรองว่าคอนเทนต์นั้นปังแน่นอน และฝากติดตามช่อง Kamsing Family Channel ในทุกช่องทางด้วย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.