ม.รังสิต ร่วมกับ รพ.มหาวชิราลงกรณธัญบุรี จัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีน HPV 1 ล้านเข็ม ใน 100 วัน ฟรี

            คณะพยาบาลศาสตร์ และวิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีน HPV 1 ล้านเข็ม ใน 100 วัน ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ณ มหาวิทยาลัยรังสิต

            ภายในงานมีการจัดให้บริการฉีดวัคซีน HPV ชนิด 2 สายพันธุ์ 110 โดสฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับนักศึกษาที่อายุไม่เกิน 20 ปี เพื่อป้องกันมะเร็งปากมดลูกซึ่งเป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับสองในหญิงไทยรองจากมะเร็งเต้านม โดยวัคซีน HPV มีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็งปากมดลูกในผู้ที่ยังไม่พบเชื้อมาก่อนอยู่ระหว่างร้อยละ 93 – 95 นอกจากจะมีบริการฉีดวัคซีนแล้วยังมีกิจกรรมให้ความรู้การคัดกรองมะเร็งปากมดลูก การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรังสิตเป็นจำนวนมาก

ในโอกาสนี้ทางโรงพยาบาลมหาวิชราลงกรณธัญบุรี โรงพยาบาลมหาวิชราลงกรณธัญบุรี นำทีมโดย แพทย์หญิงอรจิต กำเนิดทอง รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบสุขภาพ นางวรรณา ฉายอรุณ รองผู้อำนวยการด้านการพยาบาล และนายทรงเดช ประเสริฐศรี หัวหน้างานวิจัยและพัฒนาการพยาบาล ร่วมกับ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นำโดย ผศ.ดร.รัชนี นามจันทรา รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย ผศ.ดร มนพร ชาติชำนิ หัวหน้าหน่วยบริการวิชาการ และอาจารย์ อนุชิต นิรภัย รองคณบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี วิทยาลัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.