สุดเจ๋ง! นศ. การสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล ม.รังสิต ซิว 2 รางวัล ประกวดคลิปวิดีโอ ละคร (คล้ายจะ) คุณธรรม “ที่จริงแล้วฉันเป็น… เหยื่อ”

          “ทีม กังวาฬ” และ “ทีม นี่นะหรอ..นบนะพา” นักศึกษาสาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ และรางวัลชมเชยการประกวดละคร (คล้ายจะ) คุณธรรม “ที่จริงแล้วฉันเป็น… เหยื่อ” ภายใต้หัวข้อ “ที่จริงแล้วฉันเป็นเหยื่อบุหรี่ไฟฟ้า” และ “ที่จริงแล้วฉันเป็นเหยื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” จัดโดย เครือข่ายสื่อสร้างสรรค์เพื่อการขับเคลื่อนสังคม (Media Move) ร่วมกับ เครือข่ายละครทีมเฉพาะกิจเธียเตอร์ เพจเรื่องเหล้ารอบโลก สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ศูนย์วิจัยและจัดการความรู้เพื่อการควบคุมยาสูบ (ศจย.) และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ (มสบ.) สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

กาจณ์พล ชัยวุฒิ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนทีมกังวาฬ ได้รับรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า การจัดทำคลิปประกวดครั้งนี้ เริ่มต้นจากความคิดที่ว่า การดื่มเหล้าหรือแอลกอฮอล์มีผลกระทบทำให้เกิดการบันดาลโทสะ หรือมีส่วนทำให้เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว และขาดสติ โดยเนื้อหาที่นำเสนอในคลิปต้องการสะท้อนถึงความรุนแรงของการขาดสติจากการดื่มแอลกอฮอล์มีความน่ากลัวทั้งคนที่ดื่มและคนรอบข้าง ดังชื่อเรื่องของคลิปที่ส่งเข้าประกวดคือ ฤทธิ์เหล้าเท่ากับเหยื่อ เราอยากที่จะสร้างอุทาหรณ์สอนใจให้คนใช้ชีวิตอย่างมีสติและรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ กับรางวัลที่ได้มาถือว่าเกินความคาดหมายมาก เพราะเป็นงานประกวดเวทีแรกของทีม ขอบคุณทีมนักแสดง อาจารย์ที่ปรึกษา และทีมกังวาฬทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้งานนี้สำเร็จ

ด้าน ปุณภพ พงษ์ธัญกรณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนทีมนี่นะหรอ..นบนะพา ได้รับรางวัลชมเชย กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการทำคลิปประกวดครั้งนี้เนื่องจากชอบดูคลิปของพี่เบบี้โจลีสตาร์กับพี่ดรีมบาร์โค้ด รู้สึกว่ามันตลกดี เข้าถึงง่าย จึงได้นำมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ของคลิปละครส่งเข้าประกวด โดยภายในทีมได้แบ่งงานกันทำตามสิ่งที่แต่ละคนถนัด เช่น การถ่ายคลิป ตัดต่อ หรือดีเทลเล็กๆ อย่างเช่นพร๊อพประกอบต่างๆ ในเรื่อง โดยเนื้อหาในเรื่องสิ่งที่ต้องการสะท้อนคือ อยากให้ทุกคนมองเห็นว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัว แต่ส่งผลเสียต่อคนอื่นรอบข้างด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการประกวดครั้งนี้จะได้รับรางวัลชมเชย ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกผิดหวัง แต่กลับรู้สึกดีใจที่พวกเราในทีมกล้าที่จะใช้ศักยภาพและทักษะในการผลิตสื่อมาสร้างสรรค์งาน รู้สึกภูมิใจในตัวเองและเพื่อนๆ ทุกคนในทีมที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.