สัมผัสเสน่ห์ของหม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจวที่ไหตี่เลา ประเทศไทย

 ในโลกแห่งอาหารนานาชาติ วัฒนธรรมการกินของจีนเริ่มมีบทบาทมากขึ้นจากรสชาติที่มีเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนาน หลังจากที่หม้อไฟหม่าล่า

เสฉวนได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ไหตี่เลาได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “หม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจว” ที่จะพานักชิมชาวไทยสัมผัสกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ชนเผ่าเหมียว มณฑลกุ้ยโจว การเปิดตัวครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการสัมผัสรสชาติใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นการเชื่อมโยงวัฒนธรรมจีนให้เข้าใกล้กับนักชิมทั่วโลกอีกด้วย การนำหม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจวเข้าสู่ตลาดไทยถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความสำเร็จของไหตี่เลาบนเส้นทางสู่ตลาดสากล ทำให้ผู้คนได้เข้าใจและหลงรักเสน่ห์ของอาหารจีนมากยิ่งขึ้น

 ความเป็นมาของหม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจวที่สืบทอดมานานหลายพันปี

ในประเทศจีน หม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจวเป็นอาหารดั้งเดิมของชนเผ่าเหมียวและชนเผ่าอื่น ๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งมีประวัติความเป็นมายาวนานหลายพันปี ความ “เปรี้ยว” เป็นรสชาติที่โดดเด่นที่สุดของซุปนี้ มีรสเปรี้ยวสดชื่น มีรสเค็มพอเหมาะและมีความเข้มข้นกลมกล่อม หม้อซุปเปรี้ยวกุ้ยโจวทำจากมะเขือเทศและพริก โดยนำมาทำความสะอาดและหั่นละเอียด จากนั้นหมักในไหด้วยเกลือและส่วนผสมอื่น ๆ จนเกิดการหมักตามธรรมชาติ ซุปที่เสร็จแล้วจะมีสีแดงสดและกลิ่นเปรี้ยวหอม ซึ่งทำให้ผู้ที่ได้กลิ่นต้องรู้สึกอยากทานทันที หม้อซุปเปรี้ยวกุ้ยโจวมีรสชาติที่เปรี้ยวเผ็ดสดชื่น ทำให้รู้สึกเบาและช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหาร ซุปเปรี้ยวที่ผ่านการหมักตามธรรมชาติยังสอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ทำให้เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัย โดยเฉพาะการรับประทานอาหารเป็นครอบครัว

 จากเอกลักษณ์ท้องถิ่นสู่เวทีสากล

หม้อซุปเปรี้ยวสไตล์กุ้ยโจวมีชื่อเสียงอย่างยาวนานในประเทศจีน ด้วยรสชาติเปรี้ยวสดชื่นที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่ออาหารจีนกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก ซุปเปรี้ยวนี้ก็ได้รับโอกาสในการแนะนำให้คนทั่วโลกรู้จัก ในประเทศไทยซึ่งถือเป็นเมืองหลวงของอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความนิยมในการรับประทานอาหารที่มีรสชาติเปรี้ยวของคนไทยทำให้ซุปเปรี้ยวกุ้ยโจวเข้ากันได้อย่างลงตัว เพื่อให้นักชิมชาวไทยได้สัมผัสกับรสชาติที่แท้จริงของหม้อซุปเปรี้ยวกุ้ยโจว ไหตี่เลาได้จัดเตรียมวัตถุดิบคุณภาพสูงเพื่อเสริมความอร่อยให้กับซุป อาทิเช่น ลิ้นวัวหมักพริกหอมที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับรสเปรี้ยว และเนื้อวัวสไลด์ที่ทำให้ซุปมีความหอมหวานขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสด เช่น หอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างหน่อไม้ มันเทศ และผักนานาชนิดที่ทำให้การรับประทานหม้อซุปเปรี้ยวเต็มไปด้วยความประทับใจ วัตถุดิบเหล่านี้ไม่เพียงแค่เสริมรสชาติของซุป แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของไหตี่เลาในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด

 กลยุทธ์การปรับตัวในพื้นที่ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้น

  ไหตี่เลา ประเทศไทย เปิดสาขาครั้งแรกในปี 2019 ด้วยแนวคิดการบริการที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพของอาหารที่ยอดเยี่ยม ทำให้ไหตี่เลากลายเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวไทยอย่างรวดเร็ว “อาหารเป็นสื่อกลางที่ง่ายที่สุดในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม” ไหตี่เลาไม่เพียงแต่คงเอกลักษณ์ของ แบรนด์ แต่ยังปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการให้เข้ากับรสนิยมของผู้บริโภคท้องถิ่น เช่นการเปิดตัวหม้อซุปต้มยำกุ้ง และการปรับเปลี่ยนเมนูและน้ำจิ้มให้ถูกปากผู้บริโภคชาวไทย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่แปลกตาและแปลกใจ นอกจากนี้ ไหตี่เลายังปรับวิธีการให้บริการและฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย โดยการจ้างงานท้องถิ่น การฝึกอบรมที่ยืดหยุ่น และการผสมผสานวัฒนธรรม ทำให้ไหตี่เลาสามารถเจริญเติบโตในตลาดไทยได้อย่างรวดเร็ว

 ไหตี่เลายังคงรักษามาตรฐานระดับสูงของผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า และในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ไหตี่เลาได้ปรับปรุงและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 500 ครั้งในหลากหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงหม้อซุปใหม่ ๆ เช่น หม้อซุปพริกไทยไก่ในเอเชียตะวันออก หม้อซุปปลาผักกาดดองในจีนตะวันตก และหม้อซุปไก่หญ้าฝรั่นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคท้องถิ่น ด้วยการเปิดตัวหม้อซุปเปรี้ยวสไตลกุ้ยโจว ไหตี่เลาหวังว่ารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์นี้จะกลายเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมการกินระหว่างจีนและไทย และจะนำเสนออาหารจีนที่มีเอกลักษณ์สู่ตลาดสากล

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *