เปิดงาน didacta asia 2024 มิติใหม่ของการศึกษาในอนาคต

didacta asia 2024 เปิดฉากงานมหกรรมการศึกษาครั้งยิ่งใหญ่ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมพลิกโฉมอนาคตการศึกษาไทยสู่สากล ชูแนวคิด Shaping the Future Skills มุ่งเน้นแนวคิด สร้างทักษะเพื่ออนาคต ด้วยการเน้นใช้เทคโนโลยีมายกระดับการเรียนการสอน และพัฒนาการเรียนรู้ในทุกระดับการศึกษา ผสานกับการเรียนการสอนยุคใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพของการศึกษาในภูมิภาค อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม นี้ พบกับเวทีสัมมนาระดับชาติ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ พัฒนาการศึกษาแห่งอนาคต พร้อมมหกรรมการแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับการศึกษากว่า 88 โชว์นวัตกรรมการศึกษาแห่งอนาคต พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษ

ทั้งนี้งานมหกรรมการศึกษา didacta asia 2024 นี้ได้เตรียมจัดพื้นที่แสดงสินค้าจากต่างประเทศและในประเทศกว่า 88 ราย มาร่วมจัดแสดง พร้อมให้ความรู้ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษ จากหลากหลายประเทศ อาทิ ประเทศไทย, ออสเตรเลีย, จีน, เยอรมนี, อิตาลี, สิงคโปร์, เวียดนาม ซึ่งนับเป็นการรวมตัวกันครั้งใหญ่ที่นำมาจัดแสดงในประเทศไทยในปีนี้

สำหรับงาน didacta asia 2024 นี้ยังมีการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบการจัดประชุมระดับนานาชาติ (didacta asia congress), การเปิดเวทีให้บุคลากรทางการศึกษา และผู้มีส่วนร่วม เข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ ร่วมพัฒนาการศึกษาแห่งอนาคต จากผู้นำในวงการการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ (didacta asia Forum), การจัดมหกรรมแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา นำเสนอนวัตกรรม โซลูชันใหม่ๆ ให้ทดลองใช้ พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษ บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 1,500 ตารางเมตร รวมถึงพาวิลเลียนพิเศษจากประเทศเยอรมนี ฮ่องกง จีน และเกาหลีใต้ เป็นต้น (didacta Trade Fair & International Pavilions) และการจัดแข่งขันการควบคุมหุ่นยนต์ ด้วยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในระดับอุดมศึกษา และ อาชีวศึกษา (Skill Competition)

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ความสำเร็จของงาน didacta asia ครั้งแรกในประเทศไทย ไม่เพียงแต่ตอกย้ำความจำเป็นของนวัตกรรมด้านการศึกษาเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีสำคัญสำหรับการร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้สานต่อความสำเร็จนี้ในปีต่อ ๆ ไป”

ด้านนายฮานส์ สโตเตอร์ กรรมการผู้จัดการประจำเอเชียและจีนของเมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท กล่าวว่า “การจัดงาน didacta asia เป็นเครื่องยืนยันถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการศึกษานวัตกรรมในภูมิภาคนี้ เราตั้งใจที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้นำระดับโลกกับนักการศึกษาในอาเซียน ซึ่งจะผลักดันอนาคตของการศึกษาในเอเชีย”

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการจัดงาน didacta asia 2024 จะเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่ช่วยจะนำพาประเทศไทยไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษา ส่งเสริมนวัตกรรม และสร้างเศรษฐกิจที่ยั่งยืน พร้อมสามารถรับมือกับการแข่งขันในอนาคต โดยในปีนี้กระทรวงฯ ได้เชิญสถาบันอุดมศึกษาในเครือกว่า 155 แห่ง ร่วมนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างเครือข่ายกับสถาบันการศึกษาจากประเทศอื่นๆ อีกด้วย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *