การบินไทยและไทยสมายล์ ร่วมขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน

กระทรวงคมนาคม โดย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมกันขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคอีสาน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยพี่น้องชาวไทยที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ของจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้ การบินไทย และสายการบินไทยสมายล์ ร่วมกันรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และขนส่งผ่านทางเที่ยวบินของไทยสมายล์ส่งไปยังจังหวัดต่างๆ ที่เป็นจุดบินของไทยสมายล์ โดยไทยสมายล์จะประสานงานส่งเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นให้กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยต่อไป

ด้าน นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ ขออาสาเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ภาคอีสาน โดยให้บริการขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังท่าอากาศยานปลายทาง ได้แก่ ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย

ทั้งนี้ การบินไทยและไทยสมายล์เปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็น โดยเฉพาะอาหารแห้ง เวชภัณฑ์ และงดรับอาหารสด รวมทั้งสินค้าอันตราย เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่อาคารคลังสินค้าภายในประเทศของการบินไทย แผนกรับขนส่งสินค้าในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเพื่อความสะดวกในการขนส่งสิ่งของ ทางบริษัทฯ ขอความกรุณาบรรจุสิ่งของ เครื่องใช้ ใส่กล่อง หรือหีบห่อที่มี ขนาดไม่เกิน 50x50x50 เซนติเมตร และมีน้ำหนักต่อชิ้นไม่เกิน 30 กิโลกรัม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-137-4521-3 ทุกวัน ในเวลา 08.00-17.00 น.

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.