เปิดป่าสิริเจริญวรรษฯ ต้อนรับสาวกนักปั่นในงาน “ปั่นปันรัก Chonburi Cycling 2020”

จังหวัดชลบุรีเชิญชวนสาวกนักปั่นทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นปันรัก Chonburi Cycling 2020” วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ณ ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวบนเส้นทางจักรยาน ณ ป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี และสถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบ โดยกำหนดจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่วิหารเซียน จังหวัดชลบุรี

คุณธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ประธานงานแถลงข่าวได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางเป็นการลดมลพิษในอากาศ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดชลบุรี หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยเชิญชวนนักปั่นจากทั่วฟ้าเมืองไทย เข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และยังได้พูดถึงความพร้อมในการจัดงานครั้งนี้ว่ามีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นในการจะต้อนรับนักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยกำหนดจุด Start & Finish ที่ลานหน้าวิหารเซียน มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมินักปั่นทุกท่าน และสแกนไทยชนะ ก่อนเข้างาน สำหรับเส้นทางปั่นได้มีการวางแผนเส้นทางการปั่นอย่างเป็นระบบมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลการจราจรทุกจุด เพื่อไม่ให้กระทบกับนักท่องเที่ยวอื่นๆ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ มีการจัดลงทะเบียนตรวจเช็คจักรยานในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ก่อนวันจัดกิจกรรม เพื่อความปลอดภัยกับนักปั่นทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมต้อนรับนักปั่นจำนวน 2,700 ท่าน อย่างแน่นอน

คุณมีชัย ลีลาเชี่ยวชาญกุล หัวหน้าโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี
ได้เล่าประวัติความเป็นมาของป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี และได้พูดถึงเส้นทางการปั่นท่องเที่ยวธรรมชาติในป่าว่ามีเส้นทางคดเคี้ยวกว่า 200 โค้ง และมีจุดที่มีเส้นทางลาดชันอีกหลายจุด ซึ่งนักปั่นที่ต้องการเข้ามาปั่นในป่าโดยมีระยะทาง 18 กิโลเมตร จะต้องมีประสบการณ์การปั่น และมีทักษะความชำนาญเชี่ยวชาญในการปั่นเป็นอย่างดี

คุณภานุมาส ปัญญามงคล ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ได้พูดถึงแผนการประชาสัมพันธ์ในการรับสมัครในครั้งนี้ว่ามีการรับสมัคร 2 ช่องทาง ได้แก่ www.ticketmelon.com และ www.thaimtb.com โดยวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมาได้เปิดลงทะเบียนรับสมัครเป็นวันแรก ซึ่งเปิดรับสมัครแค่วันเดียวก็มีนักปั่นสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมถึงจำนวน 2,700 คัน เต็มจำนวน จึงต้องปิดรับสมัครลงในวันดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญเลยทีเดียว

คุณขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ได้กล่าวถึงการจัดการมาตรการต่างๆ การรับมือนักท่องเที่ยวจำนวนมากๆ โดยให้ผู้ประกอบการจัดมาตรการตามที่ ศบค. กำหนด มีการเว้นระยะห่าง, ใส่แมส, ตั้งจุดเจลล้างมือฯ ให้นักท่องเที่ยว ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ มาตรการความปลอดภัยด้านอื่นๆ ของนักท่องเที่ยว

กิจกรรมครั้งนี้เป็นการปั่นแบบแรลลี่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ไม่มีการแข่งขัน แบ่งการปั่นเป็น 2 ระยะทาง คือ 12 กิโลเมตร และ 30 กิโลเมตร กับเส้นทางสัมผัสธรรมชาติในป่าสิริเจริญวรรษอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดชลบุรี ภายในเส้นทางมีจุดกิจกรรมทั้งหมด 5 ฐาน เพื่อให้นักปั่นร่วมสนุก พร้อมรับสิทธิ์ลุ้นการจับรางวัลมากมาย ภายในงานนอกจากนักปั่นจะได้มาร่วมสนุกกับเส้นทางธรรมชาติสุดท้าทายในครั้งนี้แล้ว ภายในงานยังมีการจับรางวัลลุ้นผู้โชคดีอีกหลายรางวัล สำหรับนักปั่นที่ลงทะเบียนและเข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับประกันอุบัติเหตุ, BIB, เหรียญที่ระลึก, อาหาร และเครื่องดื่มในงาน

ติดตามข้อมูลการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ที่ Facebook Fan page ปั่นปันรัก 2020 ณ ป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ชลบุรี

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.