นักศึกษาบัญชี ม.รังสิต ซิว 2 รางวัล จากการแข่งขันตอบปัญหาทางบัญชี (ครั้งที่ 16)

ทีมนักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท และรางวัลชมเชยอันดับ 1 จากโครงการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการด้านการบัญชีระดับมหาวิทยาลัย (ครั้งที่ 16) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นางสาวอภิญญา สุขผิวสังข์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนจากทีม RSU 1 ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 รอบ ซึ่งจะนำผลคะแนนรอบที่ 1 และรอบที่ 2 มารวมกัน เพื่อตัดสินผู้ชนะเลิศที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก โดยผู้ที่ได้รับรางวัล 10 ทีม แบ่งออกเป็น รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 และรางวัลชมเชย (คะแนนสูงสุด ทีมที่ 4- ทีมที่ 10) นับเป็นอีกประสบการณ์ในวิชาชีพที่พวกเราทุกคนในทีมภูมิใจมาก ขอขอบคุณอาจารย์คณะบัญชีทุกท่านที่มอบความรู้ โอกาสและประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้ให้พวกเรา

“ในส่วนของการเตรียมตัวก่อนแข่งขันนั้น ด้วยความที่เนื้อหาในการแข่งขันครั้งนี้มีหลายวิชาทำให้ต้องมีการทบทวนและหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อให้เข้าใจในเนื้อหาอย่างครบถ้วนและถูกต้อง ซึ่งอาจารย์ที่คณะบัญชีได้มีการจัดติวเนื้อหาให้ก่อนการแข่งขันก่อน ทำให้เราสามารถจับประเด็นต่างๆ และเข้าใจมากขึ้น และในส่วนด้านการทำงาน การแข่งขันครั้งนี้ เราแข่งกันเป็นทีมประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ทำให้ต้องเรียนรู้การแบ่งเวลา และการร่วมมือกันในการคิด และวิเคราะห์ตัวโจทย์ เพื่อให้เข้าใจตรงกันและทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว โดยทีม RSU 1 ประกอบด้วย อภิญญา สุขผิวสังข์ ภัทรลดา กาญจน์สมรส และ ปาริฉัตร เต็มเปี่ยม” นักศึกษาตัวแทนจากทีม RSU 1 กล่าว

นางสาวสมฤทัย สังขรัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต ตัวแทนจากทีม RSU 2 ซึ่งได้รับรางวัลชมเชย กล่าวว่า เวทีการแข่งขันนี้เป็นเวทีแห่งประสบการณ์ ก่อนที่จะก้าวสู่วิชาชีพบัญชีได้เป็นอย่างดี ตอนแข่งขันรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะว่าทุกทีมที่เข้าการแข่งขันเก่งและเตรียมตัวกันมาดีมาก ทีมเราก็คาดหวังเพียงแค่ทำออกมาได้อย่างเต็มที่ ระหว่างการแข่งขัน เราทุกคนในทีมช่วยเหลือกันตลอด มีการพูดคุย ออกความคิดเห็น รับฟังเสียงส่วนมาก เชื่อใจและไว้ใจกันในการเลือกคำตอบทำให้ระหว่างการแข่งขันทีมเราจะไม่ค่อยเครียด และเนื่องจากคะแนนรอบแรกของทีมเราออกมาไม่ได้ตามที่คาดหวัง แต่เราก็เก็บข้อผิดพลาดมาแก้ตัวในรอบที่สอง ทำให้คะแนนขึ้นกลับมานำหลายทีมที่ได้คะแนนสูงก่อนหน้านี้ จะติดอันดับขึ้นมาจนถึงรางวัลเชย นอกจากจะเป็นความภูมิใจของทุกคนในทีมแล้ว รางวัลที่เราได้มาก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้คณะและสถาบันการศึกษาของพวกเราด้วย

“ขอขอบคุณอาจารย์ในคณะบัญชีที่คอยช่วยเหลือในการสรุปเนื้อหาที่มีความยากและซับซ้อน รวมถึงให้เทคนิคการทำข้อสอบและการบริหารเวลา สำหรับการเตรียมตัวอ่านทบทวนด้วยตัวเอง เราจะแบ่งเนื้อหาของทีมที่สมาชิกแต่ละคนถนัดให้รับผิดชอบในส่วนนั้นๆ และจะมีเนื้อหาที่เป็นส่วนกลางที่ทุกคนต้องอ่าน ซึ่งเราจะมีการวางแผนก่อนแข่ง จากการทดลองสอบเสมือนจริง ทำให้สามารถทำงานเป็นทีมกันได้ดี โดยทีม RSU 2 ประกอบด้วย สมฤทัย สังขรัตน์ ฐิตารีย์ ธนเกษมสวัสดิ์ และ ศศิกานต์ ตันซุ่นหิ้น” นักศึกษาตัวแทนจากทีม RSU 2 กล่าวเพิ่มเติม

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.