เคนยา-เอธิโอเปีย ครองแชมป์ บางแสน10-2024 ณัฐวุฒิ อินนุ่ม วิ่งนำรวดเดียว คว้าแชมป์ชายไทย ปารียา สนเส็ม แชมป์ฝ่ายหญิง

จบการแข่งขันอย่างสนุกไปเมื่อเช้านี้ สำหรับการแข่งขันบางแสน10 โดยจัดขึ้นบริเวณหน้าโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ บางแสน ชลบุรี จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ในปีนี้มีเหล่านักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมแข่งขันกว่า 10,000 คน ผลการแข่งขันแชมป์โอเวอร์ออลฝ่ายชาย ได้แก่ จีโอฟรี โทโรยติช คิปชมบา นักวิ่งชาวเคนยา สับฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 29:41 นาที ตามติดมาด้วย เคลวิน คิปลาเกต โรยติช เพื่อนร่วมชาติชาวเคนยา ด้วยเวลา 29:45 นาที อันดับ 3 ได้แก่ เลวี่ คิเบต เชมาถอด จากเคนยา ด้วยเวลา 29:49 นาที และแชมป์โอเวอร์ออลฝ่ายหญิง เป็นของ เบอทูคาน เว้ลด์ ซูร่า นักวิ่งสาวชาวเอธิโอเปีย ด้วยเวลา 32:54 นาที เฉือนเอาชนะอันดับ 2 เดซี่ จีซ่า โมโคนิน นักวิ่งสาวจากบาห์เรน เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32:56 นาที อันดับ 3 ได้แก่ เล็มเล็ม นิบเร็ต อเลมู จากเอธิโอเปีย ด้วยเวลา 33:08 นาที

ด้านณัฐวุฒิ อินนุ่ม แชมป์สนามเก่า วิ่งนำรวดเดียวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ครองแชมป์นักวิ่งชาวไทย ด้วยเวลา 32:32 นาที แชมป์นักวิ่งชาวไทยฝ่ายหญิง ปีนี้ตกเป็นของ ปารียา สนเส็ม เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 38:46 นาที

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด – Race Director งานวิ่งบางแสน10 กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้เป็นการจัดการแข่งขันตามมาตรฐานได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน บริการทางการแพทย์ระดับสูง การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการรวมตัวของนักวิ่งคุณภาพทั้งระยะ 5K และ 10K ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจากการจัดงานที่มีนักวิ่งมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้กว่า 10,000 คนนั้น ทำให้มียอดเงินสะพัดในพื้นที่บางแสนและใกล้เคียง ไม่ต่ำกว่า 350-400 ล้านบาท ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กับบางแสนและประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ในส่วนของ Top 100 ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจซ้อมกันมาอย่างดี แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่สามารถควบคุมได้ เลยทำให้สถิติออกมาช้าลงกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย อยากเชิญชวนนักวิ่งให้มาร่วมวิ่งในงานที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก กับนักวิ่งเก่งๆ ทั้งระดับโลกและของไทย ไม่ต้องมาวิ่งเพื่อเอาสถิติแต่อยากให้มาวิ่งเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *