Miss Hnin Oo Wai นักศึกษานานาชาติ ม.รังสิตในโครงการ 3+1 ความร่วมมือระหว่าง ม.รังสิต และ UWE ประเทศอังกฤษ

หลากหลายโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ที่นักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติต่างก็มองหา กับอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เรียนจบแล้วได้รับสองใบปริญญา โครงการ 3+1 ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต และ University of the West of England (UWE) นักศึกษาจะได้เรียนรู้จากทั้งในประเทศไทยและได้เดินทางไปยังประเทศอังกฤษ โดยเรียนในมหาวิทยาลัยรังสิต 3 ปี และอีก 1 ปีสุดท้ายที่ UWE ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการขยายขอบเขตทางการศึกษาและประสบการณ์ระหว่างประเทศ

Miss Hnin Oo Wai นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชา International Business วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต นักศึกษาในโครงการ 3+1 โครงการความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต และ University of the West of England (UWE) กล่าวว่า ตนจบการศึกษามาจาก Yangon University, Myanmar และเลือกศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยรังสิต เพราะอยากเลือกเรียนอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และที่มหาวิทยาลัยรังสิต ประเทศไทย เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมและดีที่สุด

“ประเทศไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่ไกล และยังมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เชื่อมโยงกับวิธีของฉันด้วย ดังนั้น การได้มาเรียนที่นี่จึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดค่ะ เวลาได้เดินเลยผ่านมาแล้วกว่าสามปี ฉันยังไม่ลืมความประทับใจตั้งแต่วันแรกที่ได้มาที่ ม.รังสิต ความเป็นกันเองของพี่ๆ น้อง ๆ อาจารย์ ทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นครอบครัว  นอกจากนี้ โปรแกรม 3+1 ที่ฉันเลือกเรียนนั้น เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ตัวเรามากที่สุด ได้เรียนทั้งที่ประเทศไทย และได้ไปยังโซนตะวันตกด้วย ที่สำคัญยังได้รับ 2 ใบปริญญา  ไม่เพียงหาข้อมูลจากทางออนไลน์นะคะ ฉันยังได้พูดคุยสอบถามจากรุ่นพี่ และยังได้คุยกับฝ่ายแนะแนวของหลักสูตรนานาชาติด้วย ได้รับความเอ็นดูจากอาจารย์ ในการให้ข้อมูลต่างๆ พร้อมทั้งเรื่องเอกสารในการขอวีซ่าด้วยค่ะ นี่จึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับการเลือกเรียนหลักสูตรนี้ แน่นอนว่าฉันจะสามารถนำทั้งความรู้ที่ได้เรียน และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตต่างบ้านต่างเมืองมาประยุกต์ใช้กับชีวิตได้มากมายแน่ๆ เพราะอนาคตอยากจะกลับมาช่วยธุรกิจที่บ้าน ทำเรื่องการตลาดต่างประเทศ โลจิสติกส์ นำเข้าส่งออกค่ะ ที่สำคัญนอกเหนือจากด้านวิชาการแล้ว นักศึกษาทุกคนจะสามารถสร้างคอนเนคชั่นระหว่างกลุ่มเพื่อนกันเองได้ด้วย เพราะที่วิทยาลัยนานาชาติมีนักศึกษาหลากหลายเชื้อชาติ หลายภาษา พวกเราได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะเราต้องอยู่ด้วยกัน”

การเลือกมหาวิทยาลัย หรือสถานที่เรียนนั้น มีส่วนในการผลักดันโอกาสต่างๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ฉันเองเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับโอกาสมากมาย ยิ่งหากตัวเราเองพร้อมที่จะเปิดรับแล้วนั้น มหาวิทยาลัยจะไม่ใช่เพียงห้องเรียนหนังสือ แต่เป็นห้องเรียนไร้รั้วที่ดีที่สุด

“ที่ ม.รังสิต อาจารย์น่ารักทุกคน เขาให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษา ไม่ว่าจะมีเรื่องน้อยใหญ่อะไร สามารถที่จะปรึกษา ขอคำแนะนำได้ และฉันก็ได้คำแนะนำที่ดีกลับมาทุกครั้ง เหมือนว่านักศึกษาที่วิทยาลัยนานาชาติทุกคน จะรู้สึกเหมือนๆ กัน ที่นี่เป็นเหมือนบ้านอีกหลัง การสร้างพื้นฐานความสุข ความรู้สึกที่ดี มันจะกระตุ้นให้เราทำอะไรที่อยากทำได้ และจะทำให้เราได้รู้จักตัวเองดีมากขึ้นด้วย และไม่ว่าคุณจะเลือกเรียนหลักสูตรไหน คณะอะไร อยากให้ลองได้มาสัมผัสกับมหาวิทยาลัยของเราค่ะ”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *